19 ก.ค. 2021 เวลา 19:21 • ธุรกิจ
ผมอยากจะเรียงเนื้อหา หรือ Time line ของ Content ที่จะมาเล่าสู่กันฟังนะครับ
โดยก่อนอื่นผมจะขอเเบ่งเรื่องที่จะเล่าออกเป็นหัวข้อใหญ่ เเล้วในข้อนั้นจะมีหัวข้อย่อยๆตามความเหมาะสม
Content
1.เหตุผลหรือเเรงบันดาลใจ
2.จุดเริ่มต้น
3.ก้าวเเรกสู่ SME
4.บททดสอบเเรกของ SME
5.จุดเปลี่ยนสำคัญของทีม
6.ผู้คน หนังสือที่อ่าน สภาพเเวดล้อม อาจเป็นตัวกำหนดธุรกิจของเรา
7.Business Case โอกาสดีๆ สำหรับคนอยากเริ่มทำธุรกิจ
8.จุดเริ่มต้นของการทำ Startup
9.อะไรคือหัวใจหลักของ Startup
10.Startup เหมาะกับทุกคนไหม?
11.พร้อมหรือยัง? ที่จะต้องล้มเหลว ผิดหวัง
12.ความท้าทายใหม่ของการขายไอเดีย
13.คำถามจากนักลงทุนที่ต้องเจอ
14.จะลุยต่อหรือพอเเค่นี้กับไอเดียที่ทำอยู่
15.ข้อผิดพลาดคือกุญเเจสำคัญสู่ก้าวต่อไป
16.บทสรุปจากที่ผ่านมา
17.พร้อมก้าวเดินต่อไป
18.Lean Startup : frame work ที่ไม่ควรมองข้าม!
เนื้อหาที่ผมได้นำมาเรียงอาจจะมีข้อผิดพลาดบ้าง เเต่ผมจะพยายามไปเพิ่มเติมในส่วนของเนื้อหาย่อยให้ครบนะครับ
ส่วนตัวที่ผมได้มีโอกาสดีๆ ได้ลองทำสิ่งต่างๆมากมาย โอกาสจากผู้ใหญ่หลายท่าน ต้องขอขอบคุณอย่างยิ่ง
ส่วนตัวผมมองว่า น้อยคนมากที่จะออกมาเเชร์เรื่องราวความล้มเหลว ทุกคนล้วนเเล้วอยากจะฟังเเต่ตอนที่ผู้ประกอบการประสบความสำเร็จ เเต่กว่าจะมาถึงจุดนี้ ผมเชื่อเสมอว่า “SME & Startup ไม่ง่ายอย่างที่คิด”
ผมเป็นเพียงเด็กมหาลัย ที่อยากประสบการณ์ในเรื่องของธุรกิจ เเละเป็นผู้ประกอบการ(Entrepreneur)
ผมจึงอยากใช้พื้นที่ตรงนี้เเชร์เรื่องราว ประสบการณ์ สนุกๆ ท้าทาย หากใครมีประสบการณ์คล้ายๆผม
รบกวนเเชร์ให้ผมฟังด้วยครับ 5555
รอติดตามกันด้วยนะครับ ทุกวันจันทร์ เเละ วันศุกร์

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา