22 ก.ค. 2021 เวลา 05:31 • สิ่งแวดล้อม
ในช่วงก่อน​พายุฝน นักพัฒนาบางคนเปิดแพลตฟอร์ม​โฆษณาเพื่อขายบ้านหนีน้ำในฮอตสปอต
บริษัทอสังหาริมทรัพย์ได้ใช้โอกาสนี้ส่งเสริมพื้นที่สำหรับ​จอดรถบนอสังหาริมทรัพย์ของตนเอง
ในตอนนั้นมันก็แค่เรื่องตลก
1
แต่ตอนนี้พวกเขา​กำลังเผชิญกับน้ำตาและเหตุฉุกเฉินของครอบครัวที่แตกสลาย จากเหตุการณ์​น้ำท่วมเมือง และรอการช่วยเหลือจากทุกๆด้าน
1
ในวันธรรมดาๆเราควรเคารพธรรมชาติมากขึ้น และเตรียมพร้อมมากขึ้น
เมื่อคำเตือนมาถึง
เมื่อเห็นประเทศอื่นทนทุกข์ มันไม่ใช่รอยยิ้มบนกำแพง
3
แต่การแสดงออกกลับเป็นกระจกสะท้อนตัวตน
มันไม่ใช่เรื่องธรรมดาสามัญธรรมดา ยิ่งกว่าการติดคุก?
1
เราไม่สามารถคาดการณ์อุบัติเหตุในอนาคตได้
แต่เป็นไปได้ทั้งหมดที่เราจะลดความเสียหายลง
1
อย่างน้อย การต่อสู้ด้วยเลือดและเนื้อ
ในช่วงที่ฝนตก เช่นในเรื่องที่ผู้คนจำนวนมากขึ้นจะสามารถจอดรถบนที่สูงที่ปลอดภัยได้ แทนที่จะติดอยู่ในกลุ่มบนหลังคาและรถไฟใต้ดิน จนน้ำท่วมใหญ่
คำเตือนเคยมีมาแล้ว ..ตัวอย่างเช่น เมื่อไม่กี่วันก่อน ที่ปักกิ่งก็มีฝนตกหนักเช่นกัน
ก่อนฝนตกหนัก หน่วยงานราชการออกประกาศเตือนหลายพื้นที่ สวนสาธารณะบนภูเขาปิดทีละแห่ง ผู้คนไปทำงานหรือทำงานที่บ้านผิดเวลา...แม้ฝนจะไม่ตกหนักอย่างที่คิด
แต่ก็ยังทำให้คนถอนหายใจ
การตัดสินใจที่กล้าหาญนี้ ป้องกันปัญหาได้จริงๆ...
1
อย่างไรก็ตาม ปักกิ่งประสบพายุฝนรุนแรง และต้องจ่ายเงินอย่างหนักสำหรับผู้เสียชีวิต 78 ราย เช่นกัน...
1
ในความเป็นจริง....ความระแวดระวังของผู้คน....ไม่ควรถูกเตือนด้วยโศกนาฏกรรมเช่นนี้เสมอไป
1
ผมเชื่ออย่างเต็มที่ว่าภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นในเหอหนาน อาจจะเกิดขึ้นกับเมือง หรือประเทศอื่น ๆ และมีความเป็นไปได้สูงที่สถานการณ์ดังกล่าวจะเกิดขึ้นซ้ำอีก
1
ดังนั้น ความโชคร้ายของเจิ้งโจวจึงไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะกับเจิ้งโจวเท่านั้น แต่ยังเป็นการปลุกให้ตื่นขึ้นในหลายเมืองทั่วประเทศทั่วโลก....
1
จากเหตุการณ์​นี้Tim Cook CEO ของ Apple: Apple จะบริจาคเงินเพื่อสนับสนุนการช่วยเหลือเหอหนาน และงานบูรณะ
1
Tim Cook CEO ของ Apple กล่าวว่าเรามีความกังวลเกี่ยวกับทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในมณฑลเหอหนาน และหน่วยกู้ภัยที่อยู่แนวหน้าเพื่อปกป้องความปลอดภัยของผู้คน
ในการนี้ Apple จะบริจาคเงินเพื่อสนับสนุนความพยายามในการช่วยเหลือและฟื้นฟูในพื้นที่
และ อาลีบาบาประกาศบริจาคเพิ่มอีก 150 ล้านหยวนเพื่อช่วยเหอหนาน
1
มูลนิธิการกุศลของอาลีบาบาจะบริจาคเพิ่มอีก 100 ล้านหยวน และมูลนิธิการกุศลแจ็ค หม่า จะบริจาค 50 ล้านหยวน เพื่อร่วมมือกับรัฐบาลมณฑลเหอหนานสำหรับมาตรการฉุกเฉินบรรเทาภัยพิบัติและงานฟื้นฟูหลังภัยพิบัติ
แพลตฟอร์มสวัสดิการสาธารณะของอาลีบาบาเชื่อมโยงกับมูลนิธิจีนเพื่อการบรรเทาความยากจน One Foundation และองค์กรสวัสดิการสาธารณะอื่นๆ เพื่อเริ่มกิจกรรมการระดมทุน AutoNavi เผยแพร่ "Henan Rainstorm Water Map" เพื่อให้ข้อมูลการหลีกเลี่ยงภัยพิบัติแก่ผู้ใช้ในท้องถิ่นได้ทันท่วงที
ระบบฉุกเฉินทางการแพทย์ "Zhengzhou City Brain" ของ Alibaba Cloud สนับสนุนการรับประกันการส่งรถพยาบาลในพื้นที่อย่างเต็มที่ และระบบ "Zhengzhou Government Affairs Ding Ding" ได้ขยายออกไปอย่างเร่งด่วนเพื่อตอบสนองความต้องการประสานงานด้านกิจการของรัฐบาลที่เกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือในเจิ้งโจว
การดำเนินการช่วยเหลือเพิ่มเติมกำลังดำเนินการอย่างเต็มที่ในปัจจุบัน
ปัจจุบัน Cainiao Logistics ได้ระดมกองกำลังขนส่งและกระจายสินค้าในเจิ้งโจวและพื้นที่โดยรอบ ต่อการตอบสนองตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อสนับสนุนการช่วยเหลือฉุกเฉินอย่างเต็มที่และการแจกจ่ายของใช้จำเป็นในชีวิตประจำวันของผู้อยู่อาศัย
Hema Market Henan Warehouse ได้จัดเตรียมสิ่งของจำเป็นประจำวันจำนวน 450,000 ชิ้นชุดแรก เช่น ผัก เมล็ดพืช และน้ำมันให้กับชุมชน 7,000 แห่งในเจิ้งโจวฟรี
แพลตฟอร์ม Alibaba 1688 และ Taote ร่วมกันเปิดตัวเขตการจัดหาวัสดุควบคุมน้ำและส่งโรงงาน 9,500 แห่ง ซึ่งรวมถึงสายพานอุตสาหกรรมถุงผ้า Linyi ในซานตงและสายพานอุตสาหกรรมเรือคายัคของชิงเต่าเพื่อจัดหาสินค้าคงคลังโดยตรงในเหอหนาน
ส่วน Ali Health ก็กำลังระดมยาและเวชภัณฑ์ที่จำเป็นอย่างเร่งด่วนเพื่อให้ความช่วยเหลือ และให้คำปรึกษาฟรีแก่ผู้ใช้เหอหนานผ่านแอป Yilu
1
ตามรายงาน รวมถึงการบริจาคเพิ่มเติม และอาลีมีมาตรการบรรเทาภัยพิบัติที่เพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็วในขณะนี้ การช่วยชีวิตและการช่วยชีวิตทำให้หน้าจอของผมสดชื่นขึ้น​.....
1
ผมหวังว่าเราจะไม่ลืมว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดในขณะนี้...คือสิ่งที่จำเป็นต้องใช้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า และสิ่งอื่น ๆ ที่จะขอความช่วยเหลือ
ไม่สายเกินไปที่จะทบทวน และสิ่งที่เราต้องการมากกว่านี้คือการตรวจสอบ
ขอ...อธิษฐานเพื่อเหอหนาน!
1
ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหน ไม่มีใครเป็นบุคคลภายนอก สิ่งสำคัญคือ กำลังใจ....

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา