24 ก.ค. 2021 เวลา 16:09 • ความคิดเห็น
กอดตัวเองค่ะ. วิธีนี้ได้มาจากพี่นักจิตวิทยาที่เราไปบำบัดมา. คือกอดตัวเอง คิดถึงเรื่องที่เรามีความสุข แล้วเราได้รับความสุขนี้ยังไง เช่น เรามีความสุขในการดูหนังเรื่องโปรด. เรารับรู้ด้วยตา เราก็นึกถึงความสุขนั้นโดยตั้งจิตไปที่ดวงตา แล้วหลับตาทำมือกอดตัว หายใจเข้าออก นึกถึงความสุขที่เราได้เจอ ทำแบบนี้ก็ช่วยให้กำลังใจตัวเองได้แล้วค่ะ
โฆษณา