25 ก.ค. 2021 เวลา 11:51 • ท่องเที่ยว
ช่องเย็น อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ จ.กำแพงเพชร
🧸การเดินทางที่คิดถึง!!
ภาพถ่ายจากผู้เขียน
รั้วไม้เหมือนจะใกล้พังแต่กลับยังแข็งแรง ไม้ยืนต้นที่ดูเหี่ยวแห้งเหมือนใกล้ตาย แต่กลับมีความชุ่มชื้นให้หมู่กล้วยไม้ป่าและเหล่ากาฝากบางชนิด ได้เกาะกิ่งอาศัยหวังมีชีวิตรอด
เมื่อครั้งไปทำธุระที่ จ. กำแพงเพชร ก่อนจะกลับเจ้าถิ่นก็อาสาพาไปหลง... หืมม ไม่น่าจะใช่… 😂
เจ้าถิ่นอาสาพาไปเที่ยวชมจุดเช็คอินเด่น ๆ ของเมืองกำแพง ที่ใครมาก็จะต้องพาไปเยือน เจ้าถิ่นเขาว่าอย่างนั้น
น้ำตกคลองลาน อุทยานแห่งชาติคลองลาน สถานที่กางเต็นท์อีกแห่งหนึ่งของคนที่ชื่นชอบธรรมชาติ ชอบน้ำตก ได้เล่นน้ำ ได้กางเต็นท์นอนฟังเสียงน้ำไหลให้ชื่นใจ แต่……เราข้ามไปค่ะ 😜😜
จุดหมายหลักของเราในวันนี้ไม่ใช่การมากางเต็นท์นอนพักผ่อนหย่อนกายาริมลำธาร แต่...เราจะพาทุกคนเข้าป่าไปหาเห็ดเผาะ… โวะโวววว…ก็ว่าไปนั่น 😂😂 สงสัยอยากกินเห็ดเผาะ
เราจะพาทุกคนไปสัมผัสกับลมเย็น ๆ ที่พี่คนหนึ่งบอกเราว่าหากมีโอกาสมากำแพงต้องไม่ลืมที่จะแวะไปสูดอากาศที่โคตรบริสุทธิ์ที่ช่องเย็น ในอุทยานแห่งชาติแม่วงก์นะคะคุณ ..อะไรมันจะขนาดน้านเนอะ
สิบปากว่าไม่เท่ากับตาตัวเองได้เห็น กายได้สัมผัส…. มันเป็นอย่างนี้นี่เอง
หลังจากซื้อบัตรเข้าชมอุทยานน่าจะคนละ 20 บาท
เราก็มุ่งหน้าไปช่องเย็นทันทีระหว่างทางเจอไก่ป่า ที่ออกมาหากินริมถนนด้วยทำให้เราต้องชะลอรถเพื่อจะได้ไม่ชนมัน ( เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปมาให้ดู)
เราคิดว่าหากมีสัตว์ป่าออกมาให้เราเห็นแบบนี้นั่นแสดงว่า ป่าที่นี่ยังคงมีความอุดมสมบูรณ์อยู่มาก
อากาศเย็นสบายตั้งแต่เริ่มเข้าป่ามา เปิดกระจกรถสูดอากาศเย็น ๆ เข้าปอด….เอ้าทุกคนหายใจเข้า….เอาอากาศเย็น ๆ เข้าปอดไปด้วยกันค่ะ…. 3 4 สดชื่นเนอะ

พอไปถึงจุดหมาย เปิดประตูรถลงมาลมเย็น ๆ ก็ปะทะหน้าและมีลมแรงตลอดเวลา ถ้าตัวเราบางกว่านี้มีหวังปลิวไปตามสายลม แต่ดีที่ตัวเราหนาหน่อยนึงต้านลมพอได้ ... 🤣🤣
ตรงที่เรานั่งถ่ายรูปเป็นช่องที่ลมพัดผ่าน มันเย็นมาก ต้องขออนุญาตบอกว่ามันโคตรฟิน มันโคตรสดชื่น เลยต้องขอนอนสัมผัสความฟินแพร้บ🤣🤣
ภาพจากผู้เขียน
หากจะกางเต็นท์ตรงนี้ต้องมั่นใจว่า เต็นท์ของคุณแข็งแรงทนทานต้านแรงลมตรงช่องนี้ได้ แต่หากคิดว่าไม่น่าไหวก็ขยับไปอีกฝั่งขวามือก็พอจะลดแรงปะทะของสายลมลงได้หน่อยค่ะ
เต็นท์ที่แข็งแรงและราคาที่เราพอรับได้ก็ประมาณนี้ ที่เหลือนอนทับเอามันจะได้ไม่ปลิว 😂😂..... https://raka.is/r/JzMK
สูดอากาศสดชื่นบนลานกางเต็นท์ยังฟินไม่พอ ขอต่อด้วยการพาทุกคนเดินขึ้นเขาไปมองวิวทิวเขาจากมุมสูง บนภูสวรรค์ กันต่อค่ะ ความรู้สึกเราเหมือนสาวในคลิปด้านล่างนี้เลย “ทำไมไม่เอาน้ำมาด้วย” !!! เข้าใจว่าเป็นการเดินชิลล์ มันก็ชิลล์นะ แต่มันชันอ่ะ เดินขาสั่น หิวน้ำทำอะไรไม่ได้ก็อมลูกอมกินน้ำลายตัวเองไปก่อนค่ะ
ดูคลิปนี้แล้วบรรยากาศในวันนั้นก็ลอยวนมาให้ได้คิดถึง
การเดินทางคือการเก็บสะสมประสบการณ์และมิตรภาพไปพร้อม ๆ กันตลอดเส้นทาง ...การเดินทางที่คิดถึง 🧸👒👒👟👟
แล้วพบกันใหม่ในบทความถัดไปเด้อค่ะ
เจ้ากระต่ายขี้เซา :
ผู้หลงใหลในการเดินทาง
อยากเป็นนักเขียน และนักเดินทาง จึงออกเดินทางเท่าที่โอกาสจะอำนวย
เขียนเล่าเรื่องราวจากการเดินทาง
และสนุกกับการใช้ชีวิตทุกช่วงเวลา