26 ก.ค. 2021 เวลา 02:21 • ไลฟ์สไตล์
เกิดเป็นหญิง 🇮🇷 ห้ามวิ่ง จริงเหรอ? 🤔 EP.02
ในอีกมุมหนึ่งที่คุณไม่รู้ 👇
ภาพจาก pixabay.com
ก่อนอื่นขอขอบคุณ ทุก ๆ กำลังใจที่เข้ามาอ่าน บทความ และ กดอิโมจิ รวมทั้งคอมเมนต์ พูดคุย กับแม่ขมิ้น ในบทความที่แล้วเรื่อง ประสบการณ์ 3 ปีที่อิหร่าน🇮🇷 นะคะ 🙏🥰
วันนี้เพื่อไม่ ให้เสียเวลาก็จะมาเล่าเรื่องที่ค้างไว้วันก่อน ว่ารถแท็กซี่วิ่งชลอ และเลยผ่านหน้าบ้านที่เรายืนรออยู่ไป แล้วเกิดอะไรขึ้น ?
เพื่อน ๆ ลองคิดว่าเป็นตัวเอง ถ้ารถวิ่งเลยเราไป เราจะทำไงคะ ?
อ๋อ แน่นอน เราต้องมีกริยาอาการ กวักมือ ส่งเสียง วิ่งตาม ใช่ไหมล่ะคะ ?
นั่นแหละค่ะ แม่ขมิ้นก็ทำแบบนั้น ทุกประการ วิ่งไปแล้วหันมองกลับหลังไป เห็น ทั้งคุณแม่ และน้องสาว เดินแบบ ไม่เร่งรีบ มีแต่เรา ไปถึงรถก่อนใคร แต่ปรากฏว่า คุณแม่ และ น้องสาว คนสวย ครอบครัวที่แม่ขมิ้นพักอาศัยอยู่ด้วย เอามือข้างหนึ่งปิดหน้า อีกมือทาบ อก
ร้องแบบตกใจ ว่า โอว้พระเจ้า ไม่นะ ขมิ้น อย่าทำแบบนี้ อีก โอว ช่างน่าอายเหลือเกิน
1
อ้าวเฮ้ย !ตรูทำอะไร อายเรื่องอะไร ? พอขึ้นนั่งบนรถ เบาะหลังทั้ง สามคน เรา คุณแม่กับน้องสาว ก็รีบ สาบานกับพระเจ้า (คนที่นี่จะพูดจะทำอะไร จะให้เกียรติพระเจ้าก่อน เอ่ยนามพระเจ้าก่อนเสมอ ) เขาเอ่ยกับคนขับรถว่า ในนามของพระเจ้า เราขอโทษแทนผู้หญิงสาวคนนี้ด้วย เธอเป็นต่างชาติ เธอยังไม่รู้ขนบธรรมเนียมประเพณีของเรา เธอเลยแสดงกริยาวี้ดว้าย ส่งเสียงและวิ่งตามรถ มาหารถ ขอให้อภัยเธอด้วยนะ คนขับก็หันมายิ้มให้แม่ขมิ้น คงเห็นหน้าเหวอหวา นัยน์ตาระคนสงสัยของแม่ขมิ้น แกยิ้มอย่างเอ็นดู บอกว่าไม่เป็นไร 🤗
ไม่เป็นไร แต่อิฉันเนี่ยเป็นไร ค่ะ คือ งง สงสัย
หน้าตาเหรอหรามาก นี่ตรูทำเรื่องอับอายขายขี้หน้าขนาดนี้ทีเดียวเจียวหรือ 🤣?
5
ที่เมืองไทย คนที่วิ่งไม่ได้คือพระ ใช่ไหม จะไม่สำรวม วิ่งจีวรปลิว ประมาณนั้นแต่ฉันไม่ได้คลุมชาโดร นะคะ ไม่มีการชาโดร ปลิว ฉันใส่โค้ท ไม่ปลิดปลิวเคว้งคว้าง อย่างแน่นอน 🤣
นี่คือเรื่องแรก ที่ได้เรียนรู้ค่ะ เป็น ผู้หญิงอิหร่านต้องสำรวมค่ะคุณผู้ชมคะ
(ในต่างจังหวัดนะคะ ในกรุงเตหะรานไม่ต้องถึงขนาดนี้)
เรื่องต่อไปคือ เรามาจากสยามเมืองยิ้ม เพราะฉะนั้นฉันจึงแจกยิ้มไปทั่วค่ะไปเดินตลาด ไปช้อปปิ้ง ฉันก็ยิ้ม ยิ่งมีคนชมว่าสวย นี่หน้าบานเป็นจานเชิงเลยล่ะค่ะ
ถ่ายคู่กับน้องสาวคนนี้ เมื่อ18 ปีก่อน ปัจจุบันเป็นทนายความแล้ว และเนี่ยแม่ขมิ้นที่เขาเรียกว่าโอชิน (นางเอกหนังญี่ปุ่นเรื่องโอชิน)🤗🤫🤣
ยิ้มจนเหงือกแห้ง หุบริมฝีปากหนาไม่ลงกันเลยทีเดียว ลูกเด็กเล็กแดง ใครเห็นแม่ขมิ้นนี่ มีอันมองจนหันหลังกลับ แถมกระซิบกระซาบให้หันมาดู กันอีก ว้าว ! นี่ฉัน โดดเด่นดั่งดวงดาวขนาดนี้เชียวรึ !
ถ้าปัจจุบันก็เปรียบเสมือน ฉันเป็น อั้ม พัชราภา มาเดินตลาดเลย ตลาดแตก ประมาณนี้เลย 🤣🤣
อันนี้ไม่ผิด แต่ถ้าไปยิ้มให้ชายอื่นนี่สิคะ
ม่ายอาว 🤗ม่ายด้าย 🤗ม่ายทำ 🤗นอกจากญาติพี่น้องเท่านั้นค่ะ
1
ผู้ชายอิหร่านจะเป็นฝ่ายทำงาน หาเงินเลี้ยงดูภรรยาและลูกค่ะ ผู้หญิงทำงานบ้าน เป็นผีบ้านผีเรือน สิงสถิต ไม่ค่อยได้ไปไหน นอกจากเวลามีงานเลี้ยงกันเองตามบ้าน สลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไป คราวนี้บ้านฉัน คราวหน้าบ้านหล่อน คราวโน้นบ้านคนนั้น คนนี้ ว่ากันไป รอวันปาร์ตี้ค่ะ 🤣🤣
2
มีงานเลี้ยงแต่ละทีเพื่ออะไร ? สามีต้องรักษาหน้า เกียรติ และ ความสามารถในการเลี้ยงดูครอบครัว ของตัวเอง ให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตา บรรดา นาง ๆ ในงานเลี้ยงทั้งหลาย อย่างไร ? ถ้าอยากรู้ไปตามอ่านในบทความหน้านะคะ 🤫✍️ 🙏🥰
แม่ขมิ้นขอขอบคุณทุก ๆ ท่านที่เข้ามาแวะอ่าน บทความนะคะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ ได้บ้างไม่มากก็น้อยค่ะ 🙏
ขอให้ทุกท่านรักษาสุขภาพให้แข็งแรง ปลอดภัย และได้รับวัคซีนกันโดยเร็วนะคะ ขอส่งกำลังใจข้ามขอบฟ้ามาให้ค่ะ 🇺🇸💝
แล้วพบกันใหม่นะคะ ขอบคุณค่ะ🙏
นกขมิ้น บินไกล
@ รัฐไอดาโอ สหรัฐอเมริกา 🇺🇸
โฆษณา