30 ก.ค. 2021 เวลา 03:00 • ไลฟ์สไตล์
งานเลี้ยงแต่ละงาน สามีใครจะหน้าบานกว่ากัน? EP.04
ภาพจากpixabay.com
สวัสดีค่ะ เรายังคงอยู่กับเรื่องราวในวิถีชีวิตของสาวอิหร่านกันค่ะ
คราวที่แล้วจบลงที่
มีงานเลี้ยงแต่ละที สามีต้องรักษาหน้า เกียรติ ศักดิ์ศรี และ ความสามารถในการเลี้ยงดู ภรรยา หรือครอบครัว ของตัวเอง ให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตา บรรดานาง ๆ นาย ๆในงานเลี้ยงทั้งหลาย อย่างไร ?
วันนี้มีคำตอบค่ะ 👇
และมีคำถามมาว่า สาว ๆ อิหร่าน อยากออกไปเฮฮาปาร์ตี้ ลัลล้า ร่าเริงข้างนอก กันบ้างไหม?
♻️ ตอบว่า อยากค่ะ อยากจนตัวสั่น (แม่ขมิ้นเอง🤣) แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ยังต้องอยู่ในกฏระเบียบค่ะ เรื่องแหกกฏก็มีค่ะ ทำแบบไม่ตั้งใจ
ก็คือ ทำเป็นคลุมผมแบบหลวม ๆ ครึ่ง ๆ
กลาง ๆศีรษะ เพื่อให้ผ้ามันหลุดง่าย ๆ (ผ้าคลุมผม จ้า ผ้าอื่นอาจตามมาในวันหน้า 🤣🤣)
เผยให้เห็นใบหน้า (ที่เราบรรจงแต่งมาอย่างดี) และเส้นผม อันยาวสลวย สวยเก๋
1
♻️ผู้หญิง อิหร่านชอบแต่งหน้ามากค่ะ ส่วนมากไม่ค่อยเขียนคิ้ว เพราะคิ้ว ของพวกนาง สวย ดก เป็นเส้นโค้งได้รูป จะมีก็คือ กันคิ้วออกบ้าง เพราะหนาเกินไป นั่นเอง
แล้วตามด้วยการ กรีดขอบตาบน ล่าง เฉี่ยว คมกริบ แถมปัดขนตา อีก และเขียนขอบปาก ด้วยดินสอทาปาก ก่อนลงลิปสติกอีกที ให้ปากดูอวบอิ่ม สวยงามได้รูป 👄
ตบท้ายด้วยการ ใช้ลูกกล้ิง ทารักแร้ค่ะ ดับกลิ่นตัว เฮ้อ ! แถมฉีดประโคมน้ำหอมค่ะ
คุณผู้ชมคะ เล่นเอาฉุน จามกันไม่หยุดเลย (แม่ขมิ้นแพ้มากค่ะ แต่พวกเขาไม่แพ้ กัน )
สาเหตุที่ต้องใช้น้ำหอมคือ น้ำท่าไม่ค่อยอาบกันค่ะ 3-4 วันอาบที บางคนเป็นสัปดาห์ 🤣🤣) รู้ดีเพราะคลุกคลี จากการเป็น “นักสังเกตการณ์” 🤣 แถมบางครั้ง ก็ลอกเลียนแบบพฤติกรรมนี้มาด้วย จนถึงปัจจุบันนี้ที่อเมริกา ฮ่า !
2
เพราะอากาศหนาว นั่นเอง (หน้าสวยไว้ก่อน นี่ก็คืออีกสาเหตุหนึ่ง ที่ชายอิหร่าน (อยาก)ไปแต่งงานกับหญิงต่างชาติ เพราะตัวไม่เหม็นนั่นเอง 👩
2
ในที่สุดการรอคอยก็มาถึง ในการที่จะได้ไปบ้านคนนั้น คนนี้ ยิ่งบ้านไหน มีลูกชาย หล่อ ๆ เราจะ ระริกระรี้ เป็นปลากระดี่ได้น้ำกันมาก ( ความรู้สึกอยู่ภายใน ต้องเก็บอาการค่ะ ต้องนิ่งเงียบ แม้ใจจริงอยากจะฟาดเรียบก็เหอะ! 🤣)
2
เอาล่ะ ก่อนอื่นก็ไม่ลืมจะเล่าเรื่องประเพณีการทักทายกันของชาวอิหร่าน เป็นพันพรือมั่ง หรือ เป็นจังได๋มั่ง ? 👇
การทักทายของชาวอิหร่านคือ ถ้าเป็นผู้หญิง หรือชาย เพศเดียวกัน ก็เอาแก้มชนกัน เป็นจำนวน 4 ครั้ง ค่ะ อาจจะ ขวา ซ้าย ขวา ซ้าย (หรือ ซ้าย ขวา ซ้าย ขวา) พวกอีแอบนี่ชอบมาก
ได้ชนแก้ม กับหนุ่มหล่อ เคราเซ็กซี่ จมูกโด่ง
(อ้าว อีแอบมีด้วยรึ ?มีค่ะ ไว้จะมาเล่าวันหน้า ถ้าใครอยากรู้ ฮ่า )! เรื่องสังเกตการณ์ ขอให้บอก เก็บรายละเอียด ยิบเลย 🤣🤣 เฮ้อ ! จะจบอีกมั้ยล่ะเนี่ย เอาล่ะมาต่อกัน
2
ภาพจาก pixabay.com
🇮🇷กล่าวคำทักทาย สวัสดีว่า ซาลาม (Salam) ง่าย ๆ ได้ทุกเวลา ถ้าพูดภาษาฟาร์ซีได้เยอะก็ทักเยอะไปเลย
สบายดีไหม ต่างคนต่างทักทายกันค่ะ คำพูดเดียวกัน คือ สวัสดี ขอบคุณ สบายดีไหม พ่อ แม่ ลูก ญาติพี่น้อง ของคุณสบายดีไหม ยินดีได้รู้จัก ดีใจได้มาเจอกัน ฯลฯ คนที่จะทักทายต่อไป ก็ยืนกันเป็นนานสองนาน
1
🇮🇷คนตอบก็จะตอบว่า สวัสดี ฉันสบายดี พ่อ แม่ ลูก พี่สาว น้องชาย คนอื่น ๆ ในครอบครัว ญาติพี่น้องฉันสบายดี คุณล่ะ สบายดีไหม พ่อ แม่ ลูก ญาติพี่น้อง คุณสบายดีไหม ดีใจมากได้มาเจอกัน
♻️ หมายเหตุ: เพราะเขาจะไม่ได้ถามถึงเราคนเดียวไง แต่จะถามไปถึง พ่อ แม่ พี่ น้อง ลูก เมีย สามี ญาติอื่น ๆ ด้วย ต้องตอบให้หมดค่ะ
(เล่นเอาเหนื่อย)♻️
1
ก็จะประมาณนี้แหละค่ะคุณผู้ชมคะ 💝 (ทั้งหมดนี้แม่ขมิ้นพูดภาษาFarsi ได้นะคร้า 🇮🇷💝)
ส่วนการทักทายกัน ระหว่างชายและหญิง ไม่มีการเอาแก้มชนแก้ม หรือ ใด ๆ ทั้งสิ้น (แอบผิดหวัง ล่ะสิ) 😉 ก็คือ 👇
ยืนในระยะไม่ชิดเกินไป ทักทาย เหมือนที่เราทักเพศเดียวกันแหละค่ะ ซาลาม สบายดีไหม ฉันสบายดี ขอบคุณ พ่อ แม่ ญาติพี่น้อง สบายดีไหม
ฝ่ายหญิงก็ยืนสุภาพ ไม่ต้องแสดงกิริยา อ้อล้ออ้อติ่ง 🤣 พูดน้ำเสียงเป็นปกติค่ะ ไม่มีเสียงสูงเสียงต่ำ วี้ดว้ายกระตู้วู้ ใด ๆ อันเป็นการให้ท่า ( นาน ๆเจอคนหล่อ เก็บอาการนิดส์นุง🤣) ก้มหน้าทำเป็นเหนียมอายสักหน่อย เผื่อต้องตาต้องใจ พ่อ แม่ฝ่ายชาย 🤣🤣
1
ในแต่ละงานเลี้ยงที่ถูกเชิญไป คือวันที่เรา
สาว ๆ ทั้งหลาย จะได้สวมใส่ชุดเสื้อผ้า สวย ๆ เซ็กซี่ โชว์หุ่น โชว์ผิว ภายใต้เสื้อคลุม และ
ชาโดร อวดกันเองผู้ชายไม่ได้เห็นหรอกค่ะ
1
ตอนนี้แหล่ะค่ะ ที่จะแสดงให้ได้รู้เลยว่า สามีของใคร รักมาก รักน้อย มีศักดิ์ศรี มีความสามารถในการเลี้ยงดูภรรยา ดีแค่ไหน
ภาพจาก pixabay.com
ก็คือ ทองคำ เพชรนิลจินดา เครื่องประดับ ชิ้นเล็กชิ้นโต สร้อย แหวน กำไล ต่างหู สวย ๆ แพง ๆเอามาใส่โชว์กันล่ะค่ะ คุณผู้ชมคะ บนเสื้อผ้า ที่ทันสมัย หลังจากเข้ามาในบ้านของเจ้าภาพแล้ว จึงได้ถอด ชาโดร ถอดเสื้อคลุมออก ได้ โชว์เสื้อผ้าสวย ๆ เครื่องประดับกัน อย่างสมใจ ที่รอคอย
1
และก็ได้โชว์ข้าวของเครื่องประดับภายในบ้าน ด้วยค่ะ แสดงให้รู้ ว่า ชั้นโชคดีกว่าพวกหล่อนนะยะ สามีรักมากแค่ไหน 🤣
ส่วนงานนี้ กลับไป สามีใครที่ให้ได้ไม่เหมือนบ้านนี้ ก็เตรียมตัว เตรียมหูไว้เลยค่ะ สงครามได้เริ่มแล้ว 🤣🤣 (เป็นกันทุกชาติทุกภาษามั้งคะ ใครเห็นด้วย ช่วยคอมเมนต์ มาคุยกันนะคะ ) ✍️
1
เดี๋ยวบทหน้ามาว่ากันต่อค่ะ เรื่อง แล้วหนุ่ม ๆ สาว ๆ ชาวอิหร่าน จะพบรัก และแต่งงานกันได้อย่างไร กว่าจะมีวันนี้ ที่ได้อวด ?
อย่าลืมมาเป็นแนวร่วมสังเกตการณ์ ด้วยกันอีกในบทหน้านะคะ 👋 บาย
นกขมิ้น บินไกล
@รัฐไอดาโฮ สหรัฐอเมริกา 🇺🇸
💝สุขใจที่ได้แบ่งปัน💝
โฆษณา