30 ก.ค. 2021 เวลา 10:25
บนความ ถูกต้อง
ใช่ว่าจะ ถูกใจ เราเสมอไป
ในความ ถูกใจ
บางครั้งก็ ไม่ถูกต้อง ได้เช่นกัน
ไม่มีอะไรหรอก
ที่จะ พอดี
ไม่ ขาด ...ก็ เกิน
นอกจากใจเรา
ที่จะทำในสิ่งนั่นๆ
ให้มัน พอดี และ ดีพอ
แม้ชีวิตจะ เลือกเกิด ไม่ได้
แต่เราเลือกที่จะ ทำได้ ใช่ไหม.?
บางครั้ง
เราก็เลือก ที่จะทำ ไม่ได้
แต่เราเลือก ที่จะเป็น ได้
เ ป็ น ตั ว
ของตัวเอง
เ ป็ น ค น ที่
รู้ถูกผิดชอบชั่วดี
เ ป็ น ค น ที่
มีจิตใจเมตตา
เ ป็ น ค น ที่
รัก เชื่อมั่น ศรัทธา
เ ป็ น ค น ที่
รู้จักให้โดยไม่หวังผล
เ ป็ น ค น ที่
ไม่เอาเปรียบใคร
เ ป็ น ค น ที่
อภัยได้ แม้จะไม่ชอบขี้หน้า
เ ป็ น ค น ที่
ยิ้มง่ายอารมณ์ดี
และเป็นคนที่มีความสุขทุก ๆ เวลา
จำนวนคนตายไม่ใช่แค่ตัวเลข
ถ้าหนึ่งในนั้นคือ คนที่ท่านรู้จัก
ถ้าคุณมองตัวเลขเป็นแค่ตัวเลข
มันก็เป็นแค่ตัวเลขหลักร้อย
ที่ไม่มากมายอะไร
แต่ถ้าคุณมองเห็นความเป็นคนในตัวเลข
คุณจะเข้าใจว่าอาจมีคนอีกมากมายมาย
ที่อาจจะต้องพึ่งพาเค้าในการมีชีวิตอยู่
และการที่หนึ่งคนตายก็หมายความว่า
มีคนจะต้องใช้ชีวิตเหมือนตายตามเค้าไป
ยิ่งการตายที่พรากโดยไวรัสโควิดนี้
มันยิ่งทรมานจิตใจคนที่ยังอยู่
เพราะมันคือการจากตาย
แบบที่ไม่มีแม้วินาทีแห่งการจากลา
ขอแสดงความเสียใจด้วยใจ
ขอเป็นกำลังใจให้คนที่ยังมีลมหายใจ
พวกเราคือคนไทยเหมือนกัน
รักเอย..

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา