31 ก.ค. 2021 เวลา 09:27 • ไลฟ์สไตล์
ความสุขสร้างได้..ในบ้าน : EP8
มังคุด .. สอยจากต้น ด้วยฝีมือตัวเอง ..
รสชาติ ดีเสมอ .. ความสุขในสวน : อร่อยในสวน
เด็กๆ วัยประถม 3 กับการเรียนออนไลน์ ตลอดทั้งสัปดาห์
แน่นอนครับ .. ความเบื่อ ความเหนื่อยล้า บังเกิดขึ้น
คุณพ่อวัย 40 ++ ทำงาน work from home ตลอด 3 เดือนที่ผ่านมา
แน่นอนครับ .. ความเบื่อ ความเหนื่อยล้า บังเกิดขึ้น เช่นเดียวกัน
การ isolate ตัวเอง ไม่ยุ่งกับใคร เป็นสิ่งที่ควรทำที่สุด ในช่วง COVID-19
การปลีกวิเวกด้วยการพาตัวเอง .. ไปอยู่ในสวนผลไม้ คือเป้าหมาย ..
ของพวกเรา ของเด็กๆ ประถม 3 และคุณพ่อวัย 40 ++
การได้ปีนป่าย - การหยิบ - เด็ด - สอย
ลูกมังคุด … บนต้นมังคุด คือ mission ของวัน ..
แน่นอน .. ความสำเร็จ ผลลัพธ์ จากความพยามจากการ …
การหยิบ - เด็ด - สอย : สัมฤทธิ์ผลแล้ว (ได้มาหลายตะกร้าเลย)
🚩ความผิดพลาด จากการสอยมังคุด แล้วร่วงลงพื้น (ดังตุ๊บ)
คือ บทเรียนที่เราได้รับ (แยกตะกร้า)
🚩รสชาติ ของมังคุด … หวานนำ ผสมเปรี้ยวนิด ๆ
คือ สิ่งที่เรา .. ได้ชิม ระหว่างภารกิจของเรา
🚩ชิมจาก ผลงานของตนเอง ..
ทำให้รสชาดของมังคุด ถูกบูสต์เพิ่ม อร่อยอีกหลายๆเท่า
🚩วัคซีน ที่ดีที่สุดในช่วงเวลานี้ .. สำหรับจิตใจของเรา
คือการหาความสุข ให้ตนเองในแบบ .. simplify ใกล้ๆตัว
“ลองค้นหา … รูปแบบที่เหมาะกับตนเอง และครอบครัว กันครับ”
จบโพสต์นี้ด้วย :
💬อาเยาะห์ ครับ /ค่ะ … พรุ่งนี้ พวกเราจะมาที่สวนกันอีก ..
(อาเยาะห์ : ภาษายาวี - มลายูถิ่น แปลว่าคุณพ่อ)
💬ความสุขในสวน เรียนรู้ในสวน อร่อยในสวน
ความสุขจาก 2 มือของเรา ครอบครัวของเรา
ติดตาม ซีรีส์บทความ “ความสุขสร้างได้ในบ้าน”ตาม link 👇🏼👇🏼
เรียนรู้ .. ไปพร้อมๆกัน
31 กรกฎาคม 2564

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา