5 ส.ค. 2021 เวลา 01:59 • ดนตรี เพลง
[Special EP1.2] ยิ่งใกล้ยิ่งเจ็บ - Pack4 (feat. แก้ม)
วันนี้เป็นเพลงที่สองสำหรับ Special EP1 นี้ครับ
เดิมทีแล้วเพลงนี้เป็นเพลงของวงอินคา และก็ได้มีเวอร์ชั่นของโปรเจ็กต์เฉพาะกิจที่เรียกว่า Pack4 ซึ่งเป็นการรวมตัวของสมาชิกทั้ง 4 วงที่กำลังมีชื่อเสียงในขณะเวลานั้นได้ออกอัลบั้มพิเศษ และมีเพลงนี้ถูกบรรจุอยู่ในอัลบั้มนี้ด้วย
ที่มาของคำว่า Pack4 นั้นได้ประกอบจากพยัญชนะตัวแรกจากทั้ง 4 วงนั่นเอง...
P - Potato
A - AB normal
C - Clash
K - Kala
และเพลงนี้ก็เป็นเพลงที่ผมไม่ได้เลือกเช่นกัน ก็เพราะตอนนั้นผมยังไม่ได้สมัครสมาชิก VIP ของ Smule จึงไม่สามารถเลือกเพลงที่จะร้องได้เอง
ก็ได้น้องแก้มที่เป็นคนแชร์เพลงนี้มาก่อน และหลังจากที่ผมลองได้ฟังเพลงเวอร์ชั่นนี้ในยูทูป ผมก็เข้าไปจอยเพลงนี้
ไม่น่าเชื่อว่าเผลอแปปๆ เพลงนี้ก็เป็นเพลงที่ผมได้ร้องไว้เมื่อ 2 ปีที่แล้วครับ
ด้วยน้ำเสียงของน้องแก้มที่มีความสดใสเป็นเดิมทุนอยู่แล้ว ผมจึงลองเลือกที่จะเปลี่ยนสไตล์การร้องของผมเองให้ตัดกับน้ำเสียงที่สดใส และก็ได้มาจบที่การร้องแบบพี่เหน่ง Y not 7 แบบที่ทุกคนกำลังได้ฟังกันนี่แหละครับ
ย้อนกลับมาที่งานเพลงนี้ เพลงนี้ถูกแต่งเนื้อร้องโดยพี่ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค (ในนามแฝงว่า โอภาส พันธุ์ดี) และก็ไม่เป็นที่น่าผิดหวังเลยเพราะเพลงนี้มันดังมากครับ
พี่ดี้ได้เคยเล่าที่มาที่ไปของเพลงนี้ว่าได้นำมาจากคู่รักรุ่นน้องที่ทำงานด้วยกันในออฟฟิศ คู่นี้รักกันมากครับ
เมื่อวันหนึ่งคู่นี้ได้มีเหตุต้องเลิกลากันไป แต่ด้วยสายการทำงานที่จะต้องยังทำงานร่วมกันต่อไป จึงเกิดอาการกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ต่อมารุ่นน้องคนนึงได้มาระบายให้พี่ดี้ฟังว่าลำบากใจมากกับเหตุการณ์ที่เป็นอยู่
พี่ดี้ได้ฟังก็เลยได้พล็อตของเพลงขึ้นมาทันทีนั่นคือการที่คนเราเมื่อได้เลิกรากันไปแล้วต่างฝ่ายก็ห่างกันไปก็ถือว่าเจ็บระดับหนึ่งแล้ว แต่การที่คนเราต้องเลิกรากันไปแต่ยังคงเห็นอีกฝ่ายอยู่เสมอมันเจ็บยิ่งกว่าครับ...อืมมมม คมคายมากเลย
ก็หวังว่าเพื่อนๆจะชอบเพลงนี้นะครับ 🙂
#ร้องเองแหละ #smule
-------------------------------------------
สำหรับ Special EP1 ที่ผมทำมาเพื่อน้องแก้ม จะมีทั้งหมดอยู่ 5 ตอน...
Special EP1.1 ปลายทาง - BodySlam
Special EP1.2 ยิ่งใกล้ยิ่งเจ็บ - Pack4
Special EP1.3 ทุ้มอยู่ในใจ - อ๊อฟ BigAss
Special EP1.4 ลึกสุดใจ - โจก้อง
Special EP1.5 อย่าให้เขารู้ - Micky
โดยผมจะเล่าในทุกช่วงความทรงจำตั้งแต่ในตอนแรกๆ ที่ผมได้เริ่มร้องเพลงกับน้องแก้ม มาจนปัจจุบันครับ
อ่อ... ผมได้เคยพูดถึงน้องเค้าใน EP137 เพลง "ฤดูที่แตกต่าง" ในเวอร์ชั่นของวง Venus Butterfly ซึ่งผมได้เลือกที่จะร้องเพลงนั้นเพื่อให้กำลังใจน้องเค้าครับ
โฆษณา