บีดีคอยน์ และ เพชร คืออะไร ใช้ทำอะไรได้บ้าง ?
เคยสังเกตกันมั้ยว่าเมื่อเปิดแอป Blockdit จะเห็นสัญลักษณ์รูปเหรียญที่มีตัว B สีเหลืองทอง อยู่บริเวณด้านมุมขวาบนของตัวแอปพลิเคชัน ขอบอกก่อนไว้เลยว่านั่นไม่ใช่สัญลักษณ์บิตคอยน์นะแต่คือ ‘บีดีคอยน์’ (BD Coin)
29
บีดีคอยน์ คือ ไอเท็มเหรียญของ Blockdit ที่ใช้ในการผลิต ‘เพชร’ (Diamond) เพื่อใช้มอบเป็นทิปมอบให้เป็นกำลังใจให้กับคอนเทนต์ครีเอเตอร์ที่เราชื่นชอบใน Blockdit อีกที
7
เพชร คือ รางวัลที่ผู้ใช้งานสามารถมอบเพื่อแสดงความประทับใจให้แก่ผู้สร้างคอนเทนต์ ซึ่งอัตราการแปลงบีดีคอยน์เป็นเพชรอยู่ที่สัดส่วน 1:1 เช่น ซื้อ ‘บีดีคอยน์’ จำนวน 250 เหรียญ จะแปลงเป็น ‘เพชร’ ได้ 250 เม็ด โดยในปัจจุบันนี้เพชรจะมีมูลค่า 0.3 บาทต่อเม็ด และครีเอเตอร์สามารถถอนเพชรเป็นเงินไปใช้เป็นการสร้างรายได้อีกช่องทางหนึ่งได้อีกด้วย
13
แล้วถ้าอยากลองซื้อบีดีคอยน์ต้องทำอย่างไร
1. เพียงแค่เริ่มต้นกดปุ่มไอคอนรูปเหรียญ ‘บีดีคอยน์’ เพื่อเข้าเมนู
7
2. กดเลือกจำนวนบีดีคอยน์ที่ต้องการ มีให้เลือกเริ่มต้นที่ 45 เหรียญ ไปจนถึง 30,000 เหรียญบีดีคอยน์ โดยสามารถเลือกซื้อตามจำนวนที่เราต้องการได้ โดยยิ่งซื้อจำนวนมากจะยิ่งได้รับส่วนลดมาก
10
3. ถ้ากดซื้อในแอปจะใช้บัตรเครดิตที่ผูกกับตัวแอปสโตร์ที่ใช้ ถ้ากดซื้อในเว็บไซต์ให้เพิ่มบัตรเครดิตในระบบเพื่อชำระเงินซื้อเหรียญบีดีคอยน์ เป็นอันเสร็จสิ้น
6
อ่านศึกษาเกี่ยวกับ บีดีคอยน์ และเพชร ได้ที่ https://www.blockdit.com/faqs#bdcoins-diamonds
5
อ่านศึกษาเกี่ยวกับ ผู้มีสิทธิ์สร้างรายได้ในการรับเพชร ได้ที่ https://www.blockdit.com/faqs#monetization
6
เพียงเท่านี้เราก็สามารถช่วยให้การสนับสนุนครีเอเตอร์ที่เราชื่นชอบผ่านการมอบเพชรได้แล้ว โดยเราสังเกตได้จากโพสต์ที่มีสัญลักษณ์รูปเพชรจะเป็นโพสต์ที่เปิดโอกาสให้เราสามารถกดเข้าไปเพื่อมอบเพชรได้เลยซึ่งสามารถเลือกมอบได้ตั้งแต่ 50 เพชร 100 เพชร 200 เพชร 500 เพชร หรือหากอยากสนับสนุนมากกว่านี้ก็เลือกกำหนดเองได้เช่นกัน
2
ส่วนในด้านของครีเอเเตอร์เองที่คอยสร้างสรรค์เนื้อหาก็ยังสามารถกำหนดจำนวน ‘เพชร’ สำหรับเนื้อหาประเภท Premium Content เพื่อให้ผู้ใช้งานทำการจ่ายเพชรตามที่กำหนดก่อนเข้าไปอ่านเนื้อหาได้ด้วย
8
มาร่วมสนับสนุนครีเอเตอร์ และเป็นส่วนหนึ่งในสังคมแห่งนี้กับผู้ใช้งานอีก 2 ล้านคนได้ที่นี่
1
ดาวน์โหลดแอปฯ www.blockdit.com/download
หรือเข้าเว็บไซต์ www.blockdit.com
2

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา