11 ส.ค. 2021 เวลา 09:37 • คริปโทเคอร์เรนซี
“กรณ์” นำเทรนด์สุดล้ำ สร้างสินทรัพย์ดิจิทัล ขายทั่วโลก ผุดโปรเจ็กต์ Mission Pawsible ช่วยน้องหมา หลังเจอผลกระทบโควิด เงินช่วยเหลือน้อยลง เริ่มเปิดประมูลขายแล้ววันนี้ !!
นาย กรณ์ จาติกวณิช อดีตประธานสมาคมไทยฟินเทค หัวหน้าพรรคกล้า สร้างสินทรัพย์ดิจิทัล หรือ NFT (Non Fungible Token) บนเทคโนโลยีบล็อกเชน จากภาพสุนัขพันธุ์ เฟรนช์ บูลด็อก 20 ตัวที่เลี้ยงไว้ ขึ้นขายบนแพลตฟอร์มซื้อ-ขายงานศิลปะระดับโลกอย่าง ‘โอเพ่นซี’ (opensea.io)
เพื่อนำรายได้บริจาคช่วยเหลือมูลนิธิ Dog Trust ในประเทศอังกฤษ และ 2 มูลนิธิในประเทศไทย คือ มูลนิธิเดอะวอยซ์ เสียงของเรา และ เกาะสุนัข ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด ทำให้เงินบริจาคช่วยเหลือลดน้อยลงกว่าเดิมมากกว่าสภาวะปกติ
โดยเริ่มเปิดประมูลขายแล้วตั้งแต่วันนี้ (11 ส.ค. 64) และจะปิดการประมูลในเวลาเที่ยงคืนของวันที่ 26 ส.ค 64 ซึ่งเป็นวันสุนัขโลก หรือ World dog day
“กรณ์” ถือเป็นคนในวงการฟินเทคคนแรก ที่ระดมทุนช่วยเหลือสุนัขจรจัดในประเทศไทยจากผู้สนใจบริจาคทั่วโลก ผ่านไอเดียล้ำสมัย ผสานงานศิลปะและเทคโนโลยีเข้าด้วยกัน
1
ด้วยการใช้ภาพถ่ายสุนัขที่เลี้ยงไว้ 20 ตัว มาสร้างเป็นงานศิลปะ พร้อมเทคโนโลยีแสดงความเป็นเจ้าของในผลงานศิลปะที่กำลังเป็นที่นิยมในหมู่คนสร้างสรรค์งานศิลปะระดับโลก
นำไประดมเงินบริจาคในตลาดใหม่ ซื้อ-ขายด้วยสกุลเงินคริปโตเคอเรนซี่ เป็นโอกาสใหม่ในการสร้างรายได้ให้กับคนไทยที่มีความสามารถในงานศิลปะ ดนตรี และกีฬา โดยเขา ให้ความเห็นว่า
“งานศิลปะเป็นอีกหนึ่งเครื่องยนต์เศรษฐกิจใหม่ (Softpower) ในการสร้างรายได้คนไทย และจะน่าเสียดายมากถ้าเราต้องตกเป็นเมืองขึ้นทางเทคโนโลยี หากเราไม่ส่งเสริมการต่อยอดอุตสาหกรรมใหม่นี้ตั้งแต่วันนี้”
เรื่องราวความน่ารักของ เฟรนซ์ บูลด็อก ทั้ง 20 ตัว
ถูกเขียนไว้ในเว็บไซต์
โดยได้ “ปิยฉัตร ศรไพศาล” ศิลปินดิจิทัลคนรุ่นใหม่ มาสร้างภาพดิจิทัลที่เป็นเอกลักษณ์ของสุนัขแต่ละตัวขึ้นมา
ผู้สนใจอยากเข้าร่วมประมูลเพื่อช่วยเหลือมูลนิธิสุนัข เตรียมกระเป๋าเงินคริปโตเคอเรนซี่ของคุณให้พร้อม!!
แล้วไปที่โปรเจค Mission-Pawsible บนเว็บไซต์
รับการชำระด้วยเงินดิจิทัลสกุล Etherium (ETH)
สำหรับมูลนิธิที่จะนำเงินรายได้ไปช่วยเหลือทั้ง 3 มูลนิธิ !?
1. มูลนิธิ Dog Trust องค์กรการกุศลเพื่อสวัสดิภาพสัตว์
โดยเฉพาะสุนัขที่ใหญ่ที่สุดในสหราชอาณาจักร ดูแลสุนัขถึงกว่าปีละ 15,000 ตัว และยังสนับสนุนเงินให้กับองค์กรแบบเดียวกันในประเทศต่างๆ ในประเทศไทย Dog Trust ให้เงินสนับสนุนมูลนิธิ Soi Dog ถึงปีละ 30 ล้านบาท
2.มูลนิธิเดอะวอยซ์ เสียงของเรา มูลนิธิช่วยเหลือสัตว์จรจัดของไทย
ก่อตั้งในปี 2554 ที่เกิดน้ำท่วมใหญ่ และมีสัตว์จรจัดได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก จึงได้เริ่มทำกิจกรรมช่วยเหลือสัตว์มาจนถึงปัจจุบัน นอกจากจะให้การช่วยเหลือสัตว์แล้ว เดอะวอยซ์ (เสียงของเรา) ยังเน้นการแก้ปัญหาอย่างยั่งยืนด้วยการกระตุ้นความรับผิดชอบในการเลี้ยงดุสัตว์เลี้ยงของตนเอง
3. เกาะสุนัข สถานสงเคราะห์สุนัขแห่งพุทธมณฑล
1
สถานที่สุดท้ายของสุนัขถูกทิ้ง จากการดูแลสุนัขที่ถูกนำมาปล่อยทิ้งที่พุทธมณฑลเมื่อ 20 ปีที่แล้ว เป็นหน่วยงานที่ดูแลสุนัขกว่า 400 ตัว โดยพึ่งพาเงินบริจาคเพียงอย่างเดียว ในช่วงโควิดมีจำนวนผู้บริจาค และรับอุปการะสุนัขลดลง จึงต้องการความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง
ขอบคุณที่เข้ามาทักทายกันนะคะ
#WhoChillDay #กรณ์ จาติกวนิช
#พรรคกล้า #โควิด-19 #เงินคริปโตเคอเรนซี่
#สุนัขพันธุ์ เฟรนซ์ บูลด็อก #สินทรัพย์ดิจิทัล

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา