12 ส.ค. 2021 เวลา 11:58 • ข่าว

สงครามที่ทะเลจีนใต้จะเกิดมั้ย? ไม่เกิดครับ ถ้าเกิด อเมริกาและพันธมิตรแย่แน่:

หลายท่านอ่านข่าวที่ *เหล่ากูรู้* ทั้งหลายวิเคราะห์วิแคระสถานการณ์ในทะเลจีนใต้ สรุปว่าจีนกำลังถูกล้อมอย่างหนัก จีนกำลังถูกมหาอำนาจอเมริกาและพันธมิตรสั่งสอน คงนึกในใจว่ายังไง จีนคงรอดยากแล้ว
อย่าเพิ่ง *มึน* กับบทสรุป *เหล่ากูรู้* ที่วิเคราะห์ข่าวผิดมาหลายรอบแล้ว ผมจะขอวิเคราะห์ให้อ่านบ้าง
1
ผมสรุปว่าถ้าเกิดสงคราม กองเรือมะกันและแก๊งนาโต้พร้อมพันธมิตร ถูกจีนจัดการไม่เกิน ๗ วันจบ สถานการณ์ตอนนี้ไม่เอื้อให้อเมริกาต้องใช้อาวุธนิวเคลียร์เพราะจะได้ไม่คุ้มเสีย
4
๑.อเมริกาส่งเรือรบมาขู่จีน ยังไม่กล้าทำสงครามจริงๆ เพราะเศรษฐกิจอเมริกาขณะนี้ไม่พร้อมจะให้ทำสงคราม ข้อสำคัญคืออาวุธอเมริกาไม่ได้เหนือไปกว่าจีน
3
๒.เมื่อโจโฉบุกกังตั๋ง จุดอ่อนคือเอาทหารกองทัพบกมารบกลางทะเลเพราะไม่มีกองทัพเรือ
เมื่อโจ ไบเดน (เจ้าเล่ห์เหมือนโจโฉ) ส่งเรือรบมาบุกทะเลจีนใต้ จุดอ่อนก็คือ *กองทัพเรือ* เช่นกัน จุดแข็งของจีนคืออาวุธเหนือกว่ากังตั๋งสมัยโจโฉบุกมากมายนัก
11
อเมริกายังไม่มีขีปนาวุธไฮเปอร์โซนิก จีนมีแล้วคือขีปนาวุธ DF-17 รวมทั้งขีปนาวุธอื่นๆ ที่เอาไว้ถล่มคือ DF-21/26 ถ้ารบกันขึ้นมา แม้ว่าอเมริกาจะมี B-52/B-2 เหล่าเครื่องบินรบอย่าง F-35/F-22, F-15EX เครื่องบินเหล่านี้ก็ครองอากาศไม่ได้
2
จีนจะเริ่มต้นโดยใช้ขีปนาวุธไฮเปอร์โซนิก DF-17 และขีปนาวุธอื่นๆ คือ DF-21/DF-26 อย่างใดอย่างหนึ่งถล่มสนามบิน ค่ายทหารมะกัน รวมทั้งเมืองสำคัญๆ ที่ไกลออกไป เช่น ที่เกาะกวมหรือค่ายทหารมะกันอื่นๆ ในเกาหลีใต้และญี่ปุ่น อาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆ ที่เก็บไว้ในสถานที่เหล่านั้นก็จะเละหมด
2
ตอนนี้ รัฐบาลจีนรู้หมดแล้วว่าค่ายทหารหรือสนามบินที่มะกันจะใช้เป็นสนามบินเครื่องบินเหล่านี้มีที่ไหนบ้าง ภาพประกอบคือภาพถ่ายเกาะกวมจากดาวเทียมของจีนซึ่งเป็นอีก ๑ เป้าที่จีน *ล็อค* ไว้เรียบร้อยแล้ว
3
ภาพถ่ายเกาะกวม
เมื่อโดน DF-17, 21, 26 ถล่ม ค่ายทหารรวมทั้งรันเวย์ ระบบป้องกันภัยทางอากาศ อย่าง Patriot อุปกรณ์อีเล็กทรอนิกส์อื่นๆ เสียหาย เครื่องบินรบอเมริกาจำนวนมากรวมทั้ง F-35/F-15EX ก็จะเดี๊ยงทั้งเกาะ ถึงมีก็เอาไว้จัดนิทรรศการให้เด็กดูเท่านั้นเพราะไม่มีรันเวย์ให้บินขึ้น
3
เนื่องจากอเมริกายังไม่มีระบบป้องกันภัยจากขีปนาวุธไฮเปอร์โซนิกอย่าง DF-17 ของจีนใดๆ คุ้มครองเลยตอนนี้
1
เมื่ออากาศถูกจีนยึดครอง อเมริกาก็หมดพิษสง ต่อไปก็เป็นหน้าที่ของเครื่องบินรบ J-20 และโดรนประเภทต่างๆ ของจีนที่ครองอากาศได้แล้วจะพากันไล่ถล่มเครื่องบินรบ เรือรบข้าศึกและเรือดำน้ำของข้าศึกที่ยังเหลือ ซึ่งคงโดนจีนถล่มต่อเป็นห่าฝนแน่
3
๓.อเมริกาและแก๊งพันธมิตรยกทัพมาเป็นเรือรบ จีนรู้ดีมานานแล้วว่าข้าศึกจะบุกจีนได้ต้องใช้เรือ ด้วยเหตุนี้ จึงพัฒนาขีปนาวุธที่ใช้ต่อต้านเรือรบได้ด้วยอย่าง DF-17/21/26 ดังที่กล่าวข้างต้น
2
และปัจจุบัน ขีปนาวุธเหล่านี้กำลังเล็งไปยังเรือรบ ค่ายทหารหรือเมืองยุทธศาสตร์สำคัญๆ ของมะกันและแก๊งพันธมิตรในบริเวณใกล้เคียงเสียด้วย
2
มะกันและแก๊งพันธมิตรรู้ดีว่าจีนมีขีปนาวุธไว้ต่อต้านเรือรบ DF-17/21/26 มาก และขีปนาวุธเหล่านี้ตั้งอยู่บนฐานยิงบนเกาะหรือบนบกซึ่งเป็นฐานถาวร ในขณะที่ข้าศึกมาเป็นเรือรบ เพราะฉะนั้น นับแต่อเมริกา อังกฤษ ฯลฯ ขนเรือรบมา เรือเหล่านี้ต่างไม่กล้า *เข้าใกล้* เกาะของจีนซึ่งอยู่ในรัศมีขีปนาวุธ พากันลอยลำอยู่ห่างไกลลิบหลายพันกิโลเมตรเลย
7
เครื่องบินมะกันที่เหลืออยู่จะโจมตีจีนได้ก็ต้องเติมน้ำมันกลางอากาศอย่างเดียว ทำให้ประสิทธิภาพการรบด้อยลงมาก
5
ถ้ายังมีเครื่องบินทิ้งระเบิดและเครื่องบินรบอย่าง B-52,B-2/F-15EX, F-22, F-35 หลงเหลืออยู่และเล็ดรอดเข้ามาโจมตีจีนได้ จีนก็แค่ใช้จรวดแซม S-300, S-400 ของรัสเซียหรือขีปนาวุธป้องกันภัยทางอากาศของตนอย่าง HQ9/26 ถล่มกลางอากาศหรืออาจใช้เครื่องบินรบตน J-20/J-10c บินสะกัดกั้นได้
5
๔.ถ้าสงครามเกิดขึ้นมาจริงๆ เป็นผลดีต่อจีนอีกด้าน กล่าวคือถ้าจีนกวาดล้างแก๊งนาโต้และพันธมิตรที่มาป้วนเปี้ยนทะเลจีนใต้ได้สำเร็จ จีนก็สามารถรุกเข้าไปยึดไต้หวันต่ออย่างง่ายดาย
7
ตอนนี้ คนเฒ่าคนแก่ชาวไต้หวันที่รู้ประวัติศาสตร์สมัยจีนถูก ๘ ชาติรุกรานเป็นอย่างดี ส่วนใหญ่ต่างไม่อยากให้ไต้หวันรบกับจีนทั้งนั้นและพร้อมจะเข้าข้างจีนด้วย
9
ไต้หวันได้สั่งซื้ออาวุธล็อตใหญ่จากอเมริกาแล้ว ญี่ปุ่นและไต้หวันก็เกลียดจีนหนักขึ้นตามแผนยั่วยุของอเมริกาแล้ว อีกสักพัก หลังจากจัดงานปาร์ตี้กลางทะเลจีนใต้กันเสร็จ เดี๋ยวอเมริกาและพวกก็จะพากันยกทัพกลับไปอย่างสะบักสะบอมแน่นอนครับ
6
หมายเหตุ: ผมปรับเปลี่ยนกติกาในการคอมเมนต์ใหม่ให้ *เหี้ยมโหด* กว่าเดิม ใครอยากคอมเมนต์ข่าวที่ผมเขียน ควรต้องไปอ่านครับ
5
โฆษณา