18 ส.ค. 2021 เวลา 04:21 • ข่าว
อเมริกาแพ้ตาลีบัน แล้วจีน รัสเซีย เกาหลีหนือและอิหร่านล่ะ?
4
ตอนนี้ เห็นๆ ว่ากองทัพนาโต้แพ้กลุ่มตาลีบันซึ่งในด้านอาวุธและยุทธวิธียังสู้มือโปรกว่าอย่างกองทัพรัสเซีย จีน อิหร่าน เกาหลีเหนือไม่ได้ แล้วอเมริกาจะไหวหรือครับ?
5
คราวที่แล้ว (ไปอ่านได้ที่ https://www.blockdit.com/posts/61150ce07d095e0c84f63530)
3
ผมเอาอาวุธที่รัฐบาลจีนมีและนำมาเตรียมประจันบานกับอเมริกาหากเกิดสงครามจริงๆ มาวิเคราะห์ให้ดูหยาบๆ
สมมติตัวเองเป็นเสนาธิการทหารจีนว่าถ้าจีนมีอาวุธเหล่าและมีประสิทธิภาพขนาดนี้แล้วจะวางแผนปฏิบัติการรบกับกองกำลังฝ่ายอเมริกาอย่างไรให้เบ็ดเสร็จเด็ดขาดและรวดเร็ว?
จีนเขาไม่ได้วิเคราะห์หรอกครับ ถ้าวิเคราะห์จะเหนือกว่าผมหลายเท่าเพราะเขามีตำรับพิชัยสงครามซุนวู ตำราอื่นๆ ความจริงในบริบทจริงๆ ขณะนี้และประสบการณ์ตรง สาระพัดที่ผมไม่มี
4
ผมประเมินเองจากประสิทธิภาพอาวุธที่จีนมีซึ่งตอนนี้ ถูกนำมาเตรียมพร้อมรบว่าอเมริกาไม่กล้าทำสงครามจริงจังในตอนนี้ เพราะจีนสามารถถล่มอเมริกาเบ็ดเสร็จไม่น่าเกิน ๕ วันถึง ๗ วันได้ จีนจะใช้วิธีไหน?
1
๑.ตัดกำลังศัตรูเพื่อครองอากาศ โดยใช้ขีปนาวุธไฮเปอร์โซนิก DF-17 ถล่มค่ายทหารที่เกาะกวมหรือฐานทหารอื่นๆ ในญี่ปุ่นและเกาหลีใต้
1
อเมริกายังสะกัดขีปนาวุธนี้ไม่ได้ เมื่อยิงถล่มสัก ๑,๐๐๐ ลูกหรือสัก ๒,๐๐๐ ลูก ฐานทัพอากาศและค่ายทหารมะกันก็ราบเรียบ
เครื่องบินรบจะดีแค่ไหนก็ตาม ถ้าไม่มีรันเวย์วิ่ง ก็หมดค่า จีนก็ครองอากาศได้สำเร็จในชั่วไม่กี่นาที
4
๒.ส่วนทางทะเล ก็ใช้ขีปนาวุธต่อต้านเรือรบ DF-21/26 ที่รัฐบาลจีนผลิตเอาไว้มาก เตรียมพร้อมมานานและโดรนซึ่งมีอยู่มากมายรีบรุมถล่มเรือรบและเรือดำน้ำอเมริกาและพันธมิตรอย่างรวดเร็วเป็นห่าฝน เพื่อป้องกันการโจมตีตอบโต้
9
อเมริกาต้องขนเอาเรือบรรทุกเครื่องบินไปจอดห่างไกลมาก และต้องใช้วิธีเติมน้ำมันกลางอากาศถึงจะสามารถส่งเครื่องบินขับไล่อย่าง F-15EX F-22, F-35 หรือ B-2 มาโจมตีจีนได้
2
แต่ถ้ายังเล็ดรอดมาได้ รัฐบาลจีนก็สามารถใช้ S-300/S-400 จากรัสเซียหรือ HQ9/26 ของตนเองกวาดให้พ้นน่านฟ้าไปได้ไม่ยาก
๓.หันมาทางอาวุธนิวเคลียร์ ถ้าอเมริกาหันไปใช้นิวเคลียร์สู้ เมืองใหญ่ๆ ของอเมริกาก็จบเห่เหมือนกันครับ จีนก็ใช้นิวเคลียร์ถล่มอเมริกาเละเหมือนกัน
5
หลังจากอเมริกาสะบักสะบอมกับจีนแล้ว รัสเซียก็ขึ้นแท่นมหาอำนาจเบอร์ ๑ ของโลกไป อเมริกาก็จะล้าหลังรัสเซียไปหลายสิบปี
1
ถ้าที่ทะเลจีนใต้ อเมริกาเปิดสงครามแล้วโดนถล่มเละด้วยวิธีข้างต้น อเมริกาจะเอาเงินที่ไหนมาทำสงครามต่อ? เศรษฐกิจมะกันไม่ดีเลย เงินดอลล่าร์ที่ทำ QE นั้นพิมพ์ออกมาเสริมสภาพคล่องเดือนละ ๑๒๐ พันล้านดอลล่าร์สหรัฐอเมริกา
2
ขณะนี้ ก่อให้เกิดเงินดอลล่าร์เฟ้อมากแล้วเวลาซื้ออสังหาริมทรัพย์ในอเมริกาเอง ราคาแพงขึ้น ต้องใช้เงินดอลล่าร์มากขึ้นในการซื้อแล้ว สักพักก็จะบานปลายไปใหญ่
2
นอกจากนั้น ตอนนี้ อิสราเอลยังรุกหนัก ขอเพิ่มอีก ๑ พันล้านดอลล่าร์สหรัฐอเมริกาเพื่อซ่อมแซมระบบป้องกันภัยทางอากาศไอรอน โดมอีกต่างหาก
5
บทบาทอเมริกาถึงแผ่วลงทั้งในอาฟกานิสถาน คาบสมุทรเกาหลี ซีเรีย อิรักและเยเมนไงครับ
6
โฆษณา