18 ส.ค. 2021 เวลา 05:00 • ความงาม
ขั้นตอนการตัดเล็บสวยเหมือนเข้าร้านทำเล็บ!!!
มีคนจำนวนไม่น้อย ที่ไม่มีเวลาและไม่ชอบไปนั่งนาน ๆ ในร้านทำเล็บให้ช่างทำให้ และเนื่องในสถานการณ์โควิด19 คงจะไม่เหมาะนักที่จะไปทำกิจกรรมอะไรที่ใกล้ชิดกับคนอื่น แต่ก็ไม่ใช่ว่าเราจะไม่อยากมีเล็บสวยๆ เราจึงมีวิธีตัดเล็บ และตกแต่งเล็บฉบับมืออาชีพมาฝาก รับรองว่าไม่ต้องง้อช่างก็สามารถมีทรงเล็บที่สวยได้
ขั้นตอนการตัดเล็บสวยเหมือนเข้าร้านทำเล็บ!!!
เล็บมือ
1. ตัดเล็บตามรูปทรงที่ชอบ ที่สำคัญไม่ควรตัดชิดเนื้อเกินไป และไม่ควรไว้เล็บยาวมาก เพราะจะทำให้เล็บของคุณหัก เปราะเอาได้ง่าย ๆ
2. ตะไบเล็บให้ได้รูปทรงที่ต้องการ หากเป็นที่ตะไบเล็บทั่วไป สามารถตะไบไปมาได้ แต่ถ้าเป็นตะไบเหล็ก แนะนำว่าให้ตะไบไปในทิศทางเดียว จะทำให้เล็บไม่คมและเป็นทรงสวยกว่า
3. นำกรรไกรตัดหนังมาตัดหนังรอบ ๆ เล็บและจมูกเล็บส่วนเกินออก แนะนำว่าให้ตัดออกเพียงเล็กน้อยเท่านั้น หากตัดมากเกินไป อาจเข้าเนื้อ ทำให้เป็นแผล และติดเชื้อได้
เล็บเท้า
ให้ตัดแบบไม่สั้นกุดจนเกินไป และตัดเป็นทรงตรง หาก ตัดเป็นทรงโค้ง เวลาเล็บยาวออกมามันอาจจะทิ่มลงแล้วกลายเป็นเล็บขบได้ เขี่ยสิ่งสกปรกออกมาด้วย แต่ห้ามงัดซอกเล็บลึกจนเกินไป เพราะจะทำให้เป็นเล็บขบง่าย เสี่ยงต่อการติดเชื้อด้วย
#สาระจี๊ดจี๊ด การตัดเล็บอย่างตั้งใจ เป็นเหมือนการดูสุขภาพเล็บอย่างหนึ่ง ที่ช่วยในเรื่องการติดเชื้อ การมีเล็บที่ไม่ขรุขระ สั้น หรือยาวจนเกินไปจะทำให้การหยิบจับหรือการทำงานง่ายขึ้น เพราะเราต้องใช้มือทำสิ่งต่าง ๆ มากมาย การรักษาความสะอาดของอุปกรณ์ทำเล็บก็สำคัญ หลังการใช้เสร็จ ให้เช็ดด้วยสำลีชุบแอลกอฮอล์
#Wasabi ขอเพียงมีส่วนเล็ก ๆ ที่ช่วยให้คุณ!
"เจริญเติบโต ก้าวหน้า สำเร็จ อย่างภาคภูมิใจ"
#สาระจี๊ดจี๊ด #Wasabi #ความรู้ขึ้นสมอง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา