19 ส.ค. 2021 เวลา 04:52 • ไลฟ์สไตล์
ชุดนอน ทำไมต้องมีชุดนอน?
1
ทำไมคนเราต้องมีชุดนอน นอกจากจะเป็นเตียงที่มีที่นอนนุ่ม ๆ หมอนนุ่ม ๆ แล้ว หลายคนอาจจะมองข้ามเรื่องการใส่ชุดนอน
ช่วงเวลาการนอนหลับก็คือการที่ร่างกายของเราได้รับการพักผ่อนแบบเต็มที่ เพื่อเก็บเรี่ยวแรงไปใช้ในวันต่อไป หากเกิดนอนไม่หลับหรือว่าหลับไม่สบายก็จะเกิดปัญหาที่ไม่ดีต่อตัวเราเอง
ฉะนั้น! ชุดนอนก็เป็นสิ่งที่จำเป็น เพราะชุดนอนนั้นออกแบบมาเพื่อใช้ในการสวมใส่ขณะที่เรานอนเท่านั้น เนื้อผ้า แบบของชุด จึงต้องใส่แล้วรู้สึกสบาย ไม่ร้อนหรือว่าบางเกินไป
ชุดนอน ทำไมต้องมีชุดนอน?
บางคนใส่ชุดนอนที่มีตะเข็บเยอะ ๆ หรือชุดนอนหนาเกินไป ตื่นเช้ามาจะสังเกตุได้ว่า ตัวเราจะมีร่องรอยของเสื้อผ้าที่เราใส่หรือตามเอวจะเป็นรอยของกางเกง
ซึ่งทำให้เรารู้สึกไม่สบายเท่าการสวมใส่ชุดนอนแน่ ๆ
เพราะฉะนั้น อยากจะให้มาลองชุดนอนดี ๆ เนื้อผ้าดี ๆ เวลาใส่จะให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด
ประโยชน์ของชุดนอน
- ทำให้นอนหลับสบาย
ด้วยความที่ปกติแล้วชุดนอนโดยทั่วไปจะเป็นผ้าบางๆ เสียเป็นส่วนใหญ่นั่นก็เพื่อต้องการให้ร่างกายได้ผ่อนคลายจากสิ่งต่าง ๆ ที่เราสวมใส่มาทั้งวัน การสวมใส่ขุดนอนที่มีเนื้อผ้าสบายๆ ก็จะทำให้การนอนหลับสบายมากยิ่งขึ้น ไม่รู้สึกอึดอัดเวลานอนหรือรู้สึกร้อนสำหรับคนที่ไม่ได้นอนห้องแอร์
- หลับได้เร็วมากขึ้น
ในเมื่อเราสวมเสื้อผ้าแบบสบายๆ แล้วเข้านอนจะช่วยให้ร่างกายสามารถหลับได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้นจากความสบายของเสื้อผ้าที่กำลังสวมใส่อยู่ อากาศก็ถ่ายเทได้ดีไม่ทำให้รู้สึกหงุดหงิดง่ายหรือรู้สึกไม่สบายตัวขณะนอนหลับ
- ช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างสามีภรรยา
ต้องยอมรับว่าปกติแล้วคนเราเมื่ออยู่ด้วยกันไปนานๆ ความรู้สึกตื่นเต้นที่เคยมีให้กันก็ย่อมห่างหายกันไป การพยายามสร้างความน่าตื่นเต้นให้กับคนรักก็เปรียบเหมือนกับเป็นการกระชับสัมพันธ์ที่ดีให้เกิดขึ้นได้ง่าย การใส่ชุดนอนสไตล์แปลก ๆ แหวกแนวแต่ดูเซ็กซี่ก็เป็นการกระตุ้นความรู้สึกของอีกฝ่ายให้อยากกระชับความสัมพันธ์เหมือนที่เคยเป็นมา
1
#สาระจี๊ดจี๊ด
ความเป็นมาของชุดนอนในยุโรปนั้นเกิดขึ้นในช่วงศตวรรษที่ 19 ยุคที่อังกฤษเข้ามายึดครองอินเดียเป็นอาณานิคม และก็คงประสบปัญหาเรื่องการนอนในสภาพอากาศที่ร้อนจัดของอินเดีย จะให้ใส่ชุดแบบคนยุโรปซึ่งเป็นเสื้อผ้าสำหรับคนเมืองหนาวสวมใส่กันอยู่ก็คงร้อนจนนอนไม่หลับกันแน่ เมื่อเป็นเช่นนี้ คนอังกฤษที่มาอาศัยในอินเดียจึงได้ลองนำเอาเสื้อผ้าแบบหลวม ๆ ซึ่งชาวอินเดียสวมใส่กันอยู่ไม่ว่ากลางวันหรือกลางคืนมาลองสวมใส่ในเวลานอน
1
#Wasabi ขอเพียงมีส่วนเล็ก ๆ ที่ช่วยให้คุณ!
"เจริญเติบโต ก้าวหน้า สำเร็จ อย่างภาคภูมิใจ"
แหล่งที่มา / แหล่งอ้างอิง
#สาระจี๊ดจี๊ด #Wasabi #ความรู้ขึ้นสมอง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา