20 ส.ค. 2021 เวลา 01:22 • นิยาย เรื่องสั้น
📮 เรื่องสั้น | ห ล ง รั ก 💞 • • [Repost]
การพบกันอีกครั้ง
และดอกไม้ช่อเล็กในมือ
ที่ฉันตั้งใจมอบให้เขาอย่างเต็มหัวใจ
Photo from Unsplash
" เนตรดาว ชื่อมงคลความหมายดี เป็นคนมีสติปัญญา เฉลียวฉลาด ว่องไว ทันคน เหมาะกับผู้หญิงที่เกิดวันพุธกลางวัน "
ฉันได้ชื่อนี้ เพราะความหมายที่คาดหวังจะให้เป็นแบบนั้นรึ ?!
...ที่สำคัญคือ เนตรดาวคนนี้ช่างตรงกันข้ามกับความหมายที่ว่ามาของชื่อ อย่างสิ้นเชิง
ชายหนุ่มท่าทางสำอางค์ ดูกรุ่มกริ่ม กลิ่นน้ำหอมที่โชยมาเตะจมูกฉัน ทำให้นึกอยากสูดลมหายใจลึก ๆ อีกครั้ง เพื่อให้ได้รู้ว่า เป็นกลิ่นของน้ำหอมยี่ห้อใดกันแน่ ไม่ใช่กลิ่นสดชื่นแบบสปอร์ตแมน แต่ชวนหลงไหล มีเสน่ห์ต่อผู้ใช้ซะจริง
ผู้ชายในแผนกยืนอยู่ตรงหน้าทักทายฉัน
ด้วยการแนะนำชื่อตัวเองว่า พี่ ตั้ ว
และลงท้ายประโยคด้วยคำว่า น ะ ค ะ ได้อย่างน่ารัก รื่นหู ไม่ขัดกับบุคลิกของเจ้าตัวสักเท่าไหร่
การเริ่มทำงานวันแรกของเด็กจบใหม่ ได้รับการต้อนรับจากชายหนุ่มรุ่นพี่ในแผนกอย่างเป็นกันเอง ทำให้ฉันลดความกดดันในการเข้าสังคมใหม่ได้บ้าง อย่างน้อยพี่คนนี้ ก็ดูอัธยาศัยดี และดีกว่าคุณพี่ผู้จัดการหน้าดุ ที่ฉันรู้จักเพิ่มขึ้นอีกคนหลังจากนั้น
คุณพี่ตัวหอม จะเป็นคนสอนงานฉันใน 1 เดือนแรกเข้านี้ โต๊ะฉันนั่งเยื้องกับเขา มีเพียงฉากกั้นบังตารูปทรงกากบาท สำหรับโต๊ะของ 4 คนทำงาน ฉันแอบมองเขาอยู่หลายครั้ง โดยไม่ให้เขารู้ตัว
น่าแปลกคนที่แลดูเป็นมิตรกับผู้คนได้ง่าย กลับเป็นคนนิ่ง ขรึม พูดน้อย ไม่ค่อยยุ่งเกี่ยวกับใครนัก ทำงานเร็ว มาทำงานตรงเวลา และกลับตรงเวลาเป๊ะ
เขาทำให้ฉันชอบน้ำหอมกลิ่นนี้ Dolce & Gabbana The One ความหอมจากตัวเขา เมื่ออยู่ใกล้ยิ่งทำให้ฉันตราตรึงใจมากขึ้นไปอีก
ฉันเรียนงานกับเขาช่วงเช้า และทำความเข้าใจ ทบทวนในสิ่งที่เรียนด้วยตัวเองตลอดบ่ายของแต่ละวัน ทั้งยังช่วยงานพี่ ๆ คนอื่นในแผนกเท่าที่เด็กใหม่อย่างฉันพอจะทำได้
ฉันตั้งใจเรียนงานให้ได้เร็วที่สุด เพราะการได้ทำงานที่นี่เป็นความใฝ่ฝันของฉันตั้งแต่เรียนจบ
หากฉันใกล้ชิดกับพี่เขามากกว่านี้ ฉันคงตกหลุมรักเขาแน่ ๆ ผู้ชายอะไรอ่อนโยน ละมุน และใจดีมากมาย ดีนะที่เขาไม่เคยข้ามเส้นระหว่างรุ่นพี่ที่แสนดีกับน้องใหม่อย่างฉัน
ช่วงเวลาทดลองงานผ่านไปอย่างรวดเร็ว พอ ๆ กับฉันรู้สึกตกหลุมรักเขา ฉันรักเขา ฉันบอกกับตัวเองอย่างนั้น
Photo from Unsplash
ตัวหนังสือแว๊ปขึ้นที่หน้าจอคอมพิวเตอร์ของฉัน ซึ่งเป็นระบบที่ใช้งานกันภายใน ข้อความเด้งขึ้นทันทีบนหน้าจอของผู้รับไม่ว่าคน ๆ นั้นกำลังทำอะไรอยู่บนหน้าจอก็ตาม และข้อความจะหายไปโดยไม่มีการเก็บข้อมูลใด ๆ หลังจากอ่าน กด enter เป็นอันจบการสื่อสาร
ฉันอ่านข้อความนั้น ..
ไม่กล้าแม้แต่จะเงยหน้าข้ามฉากกั้น เพื่อมองได้ถนัด ๆ ตาว่า นัดเดทแรกค่ำนี้ เขาชวนฉันจริง ๆ หรือล้อเล่นเป็นอย่างนั้น
ฉันไม่คิดปฎิเสธ
ตอบตกลง การขอเดทครั้งแรก
จากคนที่ฉันแอบปลื้มตั้งแต่วันแรกรู้จัก
.
..
ข้อความตอบกลับหลังจากฉันรับนัด คำหวานเพียงสั้น ๆ ’ ดีใจจังค่ะ ‘ แทบทำให้ฉันละลายไปกับเขาเสียแล้ว
เ ด ท แ ร ก ทำให้ฉันเคลิ้ม เพียงแค่นั่งใกล้ ๆ กัน เนื้ออิงแอบแนบชิด เริ่มที่จับมือ ถูกโอบกอด จนกระทั่งจูบแรกในชีวิต ประสาทสัมผัสทั้ง 5 รูป รส กลิ่น เสียง สัมผัส ทำให้ฉันตกอยู่ในภวังค์กับค่ำคืนอันแสนหวาน จนฉันนอนไม่หลับเมื่อถึงบ้าน
Photo from Unsplash
เราออกเดทกันอีก 4-5 ครั้งหลังจากนั้น
จนค่ำคืนหนึ่งที่เปลี่ยนไป เขาพาฉันไปรีสอร์ตแห่งหนึ่ง ไม่ไกลจากกรุงเทพแทนที่จะกลับบ้าน มันคือการค้างอ้างแรมด้วยกันครั้งแรก
ฉันไม่ได้ไร้เดียงสาโดยไม่รู้ว่า จะเกิดอะไรขึ้นต่อจากนี้ ใจเต้นกว่าทุกครั้ง ฉันกลัว แล้วฉันจะทำอย่างไรได้ จะโวยวาย แล้ววิ่งหนีออกไปอย่างนั้นรึ
เขาโลมเร้า กอดจูบ ทุกสัมผัสทำให้ฉันคล้อยไปตามอารมณ์อย่างฝืนตัวเองไม่ได้ ฉันกำลังมีความสุขจากสิ่งที่ได้รับ อารมณ์กระเจิดกระเจิงนั้นหยุดลงพร้อมกับที่เขาถามว่า
‘ กลัวใช่ไหม ตัวสั่นเป็นลูกนกเลย ‘ ฉันอยู่ในอ้อมกอด เขากอดฉันไว้อย่างนั้น กลิ่นหอมจากตัวเขาตั้งแต่วันแรกที่รู้จัก จนกระทั่งวันที่อยู่ในอ้อมกอดและข้ามคืนนั้นไปด้วยกัน ยังติดตรึงใจไม่สร่างซา
‘ ฉันเป็นคนแรกที่รอด ‘ เขาบอกอย่างนั้น
เสืออย่างเขาไม่เคยปล่อยให้เหยื่อที่อยู่ถึงปาก รอดไปโดยไม่ถูกขย้ำให้หนำใจ หากเขาไม่หยุด ต่อให้ฉันขัดขืนอย่างไร ก็ทัดทานไม่ได้แน่
Photo from Unsplash
รุ่งเช้าเรายังอ้อยอิ่งอยู่ในอ้อมกอดของกันและกัน
เขาบอกกับฉันว่า ...
ฉันไม่ได้รักเขาหรอก
เพียงแต่ ‘ หลง ‘ ห ล ง ว่ า รั ก แค่นั้น
.
ส่วนเขาก็ ห ล ง ร ะ เ ริ ง กับความแปลกใหม่ แค่ รั ก ส นุ ก และอยากลอง แต่สงสารลูกนกที่สั่นเทาไปทั้งตัวเมื่อคืน
ฉันตอบไม่ถูกว่า_ห ล ง รั ก _หรือ_ห ล ง ว่ า รั ก _เขาจริง ๆ ฉันได้แต่ขอบคุณที่ไม่มีอะไรเลยเถิดตามอารมณ์ และความใคร่ในคืนที่ผ่านมา
เราจบกันเพียงเท่านี้ ไม่มีเดทครั้งต่อ ๆ ไป ไม่มีความสัมพันธ์ชู้สาวใด ๆ อีก อันที่จริงฉันถูกปิดทุกโอกาสได้ ห ล ง รั ก จากเขาโดยสิ้นเชิงมากกว่า ฉันเฝ้าแต่ถามตัวเอง ทำไมเขาใจร้ายกับใจฉันนัก
“ อีกหน่อยเธอคงเข้าใจ “
ประโยคสุดท้ายที่ถือเป็นการร่ำลา วันที่ยุติความสัมพันธ์เชิงชู้สาวระหว่างเรา
ไม่กี่เดือนต่อมา ..
เขาลาออก ฉันรู้แต่เพียงว่า เขาไปทำงานกับที่บ้าน
จนกระทั่งวันนี้
4 ปีแล้วที่เราได้เจอกันอีกครั้ง
ฉันเดินเข้าไปทักทายเจ้าของงานพร้อม ๆ กับพี่ที่ทำงาน ได้สวัสดีคุณพ่อ คุณแม่ของเขา และอีกคนสำคัญ ภรรยาของเขา! ที่นั่งอยู่กับลูกชายวัย 7 ขวบ
“ อีกหน่อยเธอคงเข้าใจ “
ประโยคสุดท้ายในวันนั้น ฉันเพิ่งเข้าใจวันนี้นี่เอง
ขอบคุณอีกครั้ง ที่ไม่มีอะไรลึกซึ้งเกินเลยระหว่างเราสองคน
Photo from Unsplash
ฉันก้าวขึ้นบันไดช้า ๆ วางดอกไม้สีขาวช่อเล็กอย่างเบามือที่เชิงตะกอน เป็นดอกไม้ช่อสุดท้ายที่ฉันมอบให้เขา กับการจากลาที่แท้จริงตลอดไป
.
ฉันยิ้มให้กับรูปของเขา กลิ่นน้ำหอม Dolce & Gabbana The One กลิ่นนั้นยังทำให้ฉันนึกถึงคืนวันที่ผ่านมาได้อยู่
" ขอบคุณที่ทำให้เนตรรู้จักความรัก 💞
.. ขอให้พี่ไปสู่สุคตินะคะ.. ลาก่อน “
Photo from Unsplash
♥️ ค ว า ม รั ก เป็น สิ่ง ส ว ย ง า ม 🌸🍃
หากต้องเลือกระหว่าง ..
_ถู ก ใ จ_
กับ
_ถู ก ต้ อ ง_
ควรเป็นตัวเลือกหลังก่อน เ ส ม อ
.
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
.
📮💌 ขอเพิ่มเติมนิดนะคะ 💌
🔺 ห ล ง รั ก
เมื่อแรกเขียน : 3 มกรา’ 2563
🔺เรื่องนี้เป็นการหัดเขียนเรื่องสั้นแบบมุมมองบุรุษที่ 1 เป็นครั้งแรก
‘ เขียนแบบมุมมองบุรุษที่ 1 ‘ คือ เรื่องเล่านั้นถูกเล่าผ่านตัวละคร 1 ตัว ที่เล่าเรื่องราวผ่านตัวเขาทั้งหมด เขาเห็นอะไร รู้อะไร เราคนอ่านก็จะเห็นและรู้เท่ากัน
🔎 การเขียนเรื่องสั้นแบบ มุมมองบุรุษที่ 1
🔎 Series : วิชาเรื่องสั้น 101
🔺 ทุก ๆ การได้อ่านงานเขียนเก่า ๆ มักมีจุดที่ควรแก้ไขให้ดีขึ้นบ่อยมาก การ Repost เรื่องสั้นเดิมครั้งนี้ ฉันก็มีแก้ไขหลายจุดเหมือนกัน เพราะดูจะใช้คำซ้ำเยอะไป ปรับการเรียงคำให้กลมกลืน อ่านได้รื่นไหลมากขึ้น
🔺โดยส่วนตัวแล้ว คิดว่าเขียนเรื่องสั้นให้ได้ดาว โอกาสน้อยมาก ทั้ง ๆ ที่เรื่องสั้นเป็นงานเขียนที่ใช้จินตนาการและพลังเยอะมาก แต่คนสนใจอ่านไม่มากนัก
.. คนเขียนเรื่องสั้นหลายคนมักท้อ หมดพลังที่จะเขียนต่อ หรือหาช่องทางอื่น ๆ ถ่ายทอดผลงานมากกว่า (มั้ง)
.. ตอนนั้นดีใจมากที่เรื่องสั้น ห ล ง รั ก เรื่องนี้ได้ดาวด้วย ⭐️💫
🔲 Repost ด้วยเพราะ ..
.
❣️ คิดถึงพี่ เ รื่ อ ง สั้ น หรือ เ ฮี ย ไ ก่ ก้ อ ม
จากเพจเรื่องสั้นๆ ที่ฉันนับถือเป็นหนึ่งในครูที่สอนวิชาเรื่องสั้น ให้คำแนะนำ ติ-ชม เมื่อได้มาอ่านการหัดเขียนเรื่องสั้นของฉันเสมอมา .. คิดถึงเรื่องสั้นใหม่ ๆ ของเฮียด้วย! ค่ะ
1
❣️ คิดถึงเพื่อน ๆ พี่ ๆ ที่แวะเวียนมาอ่าน 📮เรื่องสั้นวันศุกร์ของฉัน เสมอ ๆ เมื่อก่อนนี้ และหลายคนมากหายไปเลย 😭
.. โดยเฉพาะ พี่ อ๊ อ ต นักอ่านที่ไม่มีเพจ ไม่เคยเขียนบทความใด ๆ พี่ที่คอยติ-ชมงานเขียน งานเรื่องสั้นหัดเขียนทุกครั้ง
.. พี่อ๊อตหายไปพร้อมโควิดปีที่แล้ว หวังว่าพี่คงสบายดี ขอเพียงแต่ยุ่งจนไม่มีเวลาเข้ามาแค่นั้น
❣️ ที่สำคัญ! คิดถึงการเขียนเรื่องสั้นของตัวเอง ที่ทิ้งมาปีกว่า ๆ แล้ว 😅 พยายามบิ้วววอารมณ์การเขียนเรื่องสั้นเรื่องใหม่ ๆ ให้เป็น 📮 เรื่องสั้นประจำวันศุกร์เหมือนเดิมด้วยค่ะ
.
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
1
สุขสันต์วันศุกร์นะคะ 🌻🍃
.
รฉัตร วรรณกุล
20 สิงหา’ 2564
โฆษณา