31 ส.ค. 2021 เวลา 05:30 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

วันทยาหัตถ์ พลทหารฮันจุนโฮ รายงานตัวครับ!

ซีรีส์ใหม่ล่าสุดที่จะมาตีแผ่วงจรชีวิตทหารแบบเก่าๆ ที่รอวันเปลี่ยนแปลง....
ใน "D.P. หน่วยล่าทหารหนีทัพ" ซีรีส์เกาหลี 6 ตอนที่สร้างโดย Netflix นำแสดงโดย จองแฮอิน กับบทบาท ทหารนักสืบ มีหน้าที่ไล่ล่าตามจับทหารคนที่หนีออกจากค่ายทหาร
เรื่องราวของ พลทหารฮันจุนโฮ (รับบทโดย จองแฮอิน) ที่เข้ามาเป็นทหาร และถูกเลือกให้สังกัดหน่วยสารวัตรทหาร ด้วยความฉลาด และประสบการณ์ด้านการเป็นนักมวยมาก่อน ทำให้เค้าได้รับมอบหมายให้เป็น D.P. หน่วยงานล่าทหารหนีทัพ
พลทหารฮันจุนโฮ (รับบทโดย จองแฮอิน)
เรื่องนี้นับเป็นซีรีส์สะท้อนปัญหาระบบทหารตรงประเด็น ชัดเจน เล่าถึงโศกนาฏกรรมในค่ายทหาร ที่ตีแผ่เรื่องการถูกลงโทษอย่างไม่เป็นธรรม ชีวิตความเป็นอยู่ในค่ายที่ถูกซ้อม ถูกแกล้งจนได้รับบาดเจ็บ หรือบางรายถูกลงโทษจนเสียชีวิตอย่างเป็นปริศนาก็มี ยิ่งไปกว่านั้นบทพูดตัวละครของนี้ ยังแอบกัดจิกวงการทหารแบบเจ็บจุกๆ ไปเลย เรียกว่าหลังจากเรื่องนี้ออกฉาย รัฐบาลเกาหลีน่าจะนั่งกันไม่ติดเก้าอี้ไปแล้ว
D.P. หน่วยล่าทหารหนีทัพ
เม้าท์มอยฉบับชาวออฟฟิศ
จะว่าไปหนังเล่าเรื่องดีนะแต่ละ Ep. คือจะมีเรื่องราวการเผชิญหน้ากับทหารหนีทัพแต่ละคน ตอนแรกคิดว่า เป็นเรื่องแนวทหารๆ จะเครียดรึเปล่า? แต่ว่าเค้าใส่ความตลกร้ายเข้าไป ทำให้ดูแล้วขำแบบสะใจ! ลุ้นไปกับการไล่ล่า แล้วก็เจ็บปวดกับความรู้สึกของตัวละครได้ทุก Ep. เลย ดูแล้วอยากจะเข้าไปกระทืบรุ่นพี่ทหารเลวๆ สงสารพลทหารรุ่นน้องที่ต่อให้อายุมากกว่า แต่ถ้ายศน้อยกว่าชีวิตเราก็คือจบ!
ที่เรียกเสียงฮาปนซึ้งได้น่าจะเป็นบทของ สิบโทฮันโฮยอล (รับบทโดย คูคโยฮวาน) มาขโมยซีนได้ใจคนดูไปเต็มๆ ด้วยความที่เป็นทหารที่ผ่านประสบการณ์การเป็น D.P. มานาน เป็นคนรู้จักเอาตัวรอด ไม่เคร่งครัดกับกฎเกณฑ์สักเท่าไร และต้องมาเป็นคู่หูในการออกปฏิบัติภารกิจกับพลทหารฮันจุนโฮ เลยทำให้เรื่องราวทุก Ep. นั้นสนุกไปกับการวางแผนของสองทหาร D.P.
สิบโทฮันโฮยอล (รับบทโดย คูคโยฮวาน)
จริงๆแล้ว คูคโยฮวาน Koo Kyo-hwan (구교환) คนนี้ได้บทเด่นที่น่าจะจำกันได้ อย่าง “ผู้การซอ” จากเรื่อง Peninsula ฝ่านรกซอมบี้คลั่ง และล่าสุดก็บท "ไอดากัน" ผู้นำชนเผ่าหนี่ว์เจินพาจอวี จากเรื่อง Kingdom ตอน Ashin of the north
การแสดงของเค้าอาจทำให้หลายคนไม่ชอบหน้า แต่อยากให้มาดูบทบาทใหม่ใน D.P รับรองจะรักรุ่นพี่ ฮันโฮยอล ไปเลย😁
คูคโยฮวาน Koo Kyo-hwan จากเรื่อง Kingdom(Ashin) และ Peninsula
D.P. หน่วยล่าทหารหนีทัพ นั้นมีแค่ 6 ตอนจบ แต่แฝงข้อคิดแบบไม่รู้จบ ดูแล้วเข้ากับเหตุการณ์หลายๆอย่างตอนน้ีมาก...
"ถ้าอยากให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ฉันเองก็ต้องลงมือทำอะไรสักอย่าง!!!"
“ถ้าเขาไม่ไปเป็นทหาร เขาก็คงไม่ต้องหนีทหาร”
ติดตามชม ซีรีส์ D.P. หน่วยล่าทหารหนีทัพได้ทาง Netflix ชมตัวอย่างได้ที่นี่
ชื่อเรื่อง : D.P. | หน่วยล่าทหารหนีทีพ
แนว : ทหาร | ดราม่า
ผู้กำกับ : ฮันจุนฮี (จากภาพยนตร์ Hit and Run Squad)
คนเขียนบท : คิมโบทง
ช่อง : Netflix
จำนวนตอน : 6 ตอน
ช่วงเวลาออนแอร์ : 27 สิงหาคม 2564
โฆษณา