2 ก.ย. 2021 เวลา 03:55 • ท่องเที่ยว
จุดหมายเดียวกัน คุณจะเลือกไปทางไหน
ระหว่างนั่งรถทัวร์ทันสมัย กับ นั่งรถไฟไอน้ำ อายุอานามร้อยกว่าปี ❓ep.29
นั่งรถไฟ 4 ชั่วโมงกว่า กับการได้ชมวิว สวย ๆ สองข้างทาง กับนั่งรถทัวร์ 1 ชั่วโมง แต่ไม่ได้ชมวิว เพื่อไปยังจุดหมายปลายทางเดียวกัน ❗️
แน่นอน ขารักธรรมชาติอย่างอิฉันต้องเลือกอย่างแรกค่ะ ได้ชมวิวสวย ๆ อิ่มใจ และได้นั่งรถไฟเก่าอายุร่วมร้อยปีด้วย ประสบการณ์ชีวิตอย่างหนึ่งเลยนะคะ
ขณะนี้เราอยู่ในรัฐโคโลราโด นะคะ ไปค่ะ เราจะไปชม เมืองเหมืองแร่เก่า ชื่อเมือง Silverton ด้วยกัน หลังจากจองตั๋วออนไลน์ แล้วเราก็ไปขึ้นรถไฟกันที่สถานีรถไฟ Durango ค่ะ ตอนที่ไป อากาศกำลังดี เราเลยจองตั๋วในตู้โบกี้ที่ไม่มีกระจกหน้าต่าง เพื่อจะได้ชมวิวอย่างจุใจ 👇
ดูรังโก Durango เป็นเมืองเล็กๆ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของโคโลราโด ใกล้กับชายแดนนิวเม็กซิโก
รถไฟไอน้ำ Durango & Silverton Narrow Gauge จากศตวรรษที่ 19 ตัดผ่านภูเขาและหุบเขา ผ่านช่องแคบหินที่ตัดผ่านเพื่อเป็นทางระวางของ รถไฟ บางช่วงทั้งสวย ทั้งเสียว 🤫😲
ส่วนในใจกลางเมือง ก็มีพิพิธภัณฑ์รถไฟในเครือจัดแสดงหัวรถจักร เครื่องบิน และรถขนสัมภาระที่ได้รับการบูรณะซึ่งดัดแปลงเป็นโรงภาพยนตร์ ในบริเวณใกล้เคียงมีศูนย์วิทยาศาสตร์ Powerhouse จัดแสดงนิทรรศการแบบอินเทอร์แอคทีฟในโรงไฟฟ้าเก่า
วันนี้ชมวิวสวยด้วยกันเช่นเคยนะคะ บทหน้าจะพาชม เมือง Silverton และดูคุกเก่า รวมทั้งเข้าร้านขายกัญญาด้วยค่ะ
สุดท้ายนี้ขอขอบคุณทุก ๆ ท่านที่เข้ามาเป็นกำลังใจให้แม่ขมิ้นค่ะ ขอให้ทุกท่านปลอดภัยมีสุขภาพแข็งแรงนะคะ แล้วพบกันในบทความต่อไปค่ะ
สำหรับวันนี้สวัสดีค่ะ บ๊าย👋
นกขมิ้น บินไกล
@รัฐไอดาโฮ สหรัฐอเมริกา 🇺🇸
❤️สุขใจที่ได้แบ่งปัน❤️
Explore Enjoy Protect The Planet

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา