5 ก.ย. 2021 เวลา 11:05 • ไลฟ์สไตล์
ลองผ่าดูข้างในผลกุหลาบ โรสฮิป rose hip จะน่ากินหรือไม่ โรสฮิป หรือ ผลกุหลาบ
ตามมาดูกันในคลิปนี้ค่ะ แนะนำดูถึงท้ายคลิปนะคะ ลุงเดฟมีอะไรเล่าให้ฟังเกี่ยวกับผลของโรสฮิปแบบแสบ ๆ
กีกี้ตื่นเช้ามากับบรรยากาศสดชื่น ลมเอื่อย ๆ ทางตอนเหนือของประเทศอังกฤษ เมืองนี้ชื่อว่า Powburn ขับรถไปอีกหน่อยก็จะถึงสก็อตแลนด์แล้ว เล่าต่อจากคลิปขับรถตอนกลางคืนที่ลงไว้เมื่อคืนตอนเดินทาง ตอนนั้นจำชื่อเมืองไม่ได้ ตอนนี้เลยแวะมาบอกชื่อเมือง 😅
หลายคนอาจจะรู้จักโรสฮิบแล้ว หรือถ้ายังไม่รู้จักเรามารู้จัก rose hip โรสฮิป หรือผลของกุหลาบนั้นเอง ส่วนมากที่กีกี้เจอเป็นพวกกุหลาบป่า โรสฮิปคือส่วนฐานของดอกกุหลาบ เมื่อกุหลาบเบ่งบานมีกลีบ เจ้าโรสฮิปจะยังไม่โตเท่าไหร่ แต่พอกลีบกุหลาบร่วงโรยหมดไป เจ้าฐานของดอกกุหลาบก็เริ่มโตและป่องเป็นลูกรี ๆ กลม ๆ ตามในวีดีโอ ช่วงที่ยังไม่สุกโรสฮิป rosehip จะเป็นสีเขียว เมื่อผลสุกก็จะเปลี่ยนเป็นสีแดง
กีกี้เคยเจอคลิปของชาวอังกฤษในช่องยูทูบ เขาพาไปเก็บโรสฮิป และชิมเจ้าโรสฮิปให้ดู แต่ไม่แน่ใจว่าพันธุ์ไหนที่เขาชิมให้ดู วันนี้เลยพาเพื่อน ๆ ไปผ่าดูข้างในผลโรสฮิป ให้เห็นกันเลยว่ามันเป็นอย่างไร น่ากิน หรือไม่น่ากิน
สนใจอ่านสรรพคุณของโรสฮิป คุณก้อย โคเอ้ไนเจลล่า ได้แชร์บทความไว้แล้ว อ่านได้ตามลิ้งก์ที่กีกี้นำมาฝากได้ค่ะ https://www.blockdit.com/posts/61020ff0e60aa90c8d7b8f62
ส่วนแยมโรสฮิปที่แสนอร่อยและมีประโยชน์ อาจารย์ลักษณ์ Indy writing ก็ได้รีวิวไว้แล้ว สนใจอ่านตามลิ้งก์นี้เลยค่ะ https://www.blockdit.com/posts/611f029740b9100a829e3663
ส่วนเพื่อน ๆ ที่อยากเห็นโรสฮิปทางสวีเดน คุณสุ สวีเดนก็ได้นำโรสฮิปจากสวีเดนมาอวดโฉมเช่นกัน เป็นโรสฮิปอีกพันธุ์หนึ่งที่แตกต่างจากโรสฮิปพันธุ์ที่กีกี้นำมาแชร์ในวันนี้ สนใจดูเพิ่มเติมตามลิ้งก์นี้ค่ะ https://www.blockdit.com/posts/61241cba9b4f5a0c89d21f92
วันนี้กีกี้พาเพื่อน ๆ มาแงะแกะไส้ในโรสฮิป rose hip ทางฝั่งอังกฤษ เพียงเท่านี้ก่อนนะคะ อย่าลืมดูให้ถึงตอนท้ายนะคะ ลุงเดฟมีทริคแสบ ๆ เดี่ยวกับโรสฮิป มาฝากเพื่อน ๆ ด้วยค่ะ
ขอบคุณที่ติดตามรับชมให้กำลังใจกันมาตลอด
See you soon . Take care ดูแลสุขภาพ บุญรักษา พระคุ้มครองค่ะทุกคน
ติดตามผลงานเพิ่มเติมของ KKDกีกี้เดฟได้ที่
✅ ที่ช่องยูทูบ KKD Channel   🙏 https://youtube.com/channel/UCEZZN7dcn5spUl6vmqz2OGg
✅ ที่บล็อก blogger   🙏 https://kikiedave.blogspot.com/
✅ ติดตามผลงานหนังสือ e-book นวดกดจุดสะท้อนเท้าด้วยตัวเอง Foot Reflexology
โฆษณา