5 ก.ย. 2021 เวลา 16:27 • หนังสือ
10 ประโยค ที่แอดอ่านเจอแล้วชอบมาก
จากหนังสือ📙 "รุ่งอรุณแห่งการเปลี่ยนแปลง"
เขียนโดย.. คุณรวิศ หาญอุตสาหะ
CEO แบรนด์ ศรีจันทร์
และ Mission to the Moon
.
แอดอ่านไปได้แค่ 101 หน้า
ไว้อ่านจบ แอดมาแชร์เพิ่มนะคะ ^^
1. จับมือใครก็ตามที่เราพอเอื้อมถึง
แล้วพาเขาลุกเดินไปด้วยกัน
(การช่วยเหลือผู้อื่น อาจเริ่มได้เลย จากใกล้ๆตัวเรานี่เอง)
.
2. ใจของเราในทุกเช้าของการตื่นนอน
จะกำหนดชีวิตของเราในแต่ละวัน
.
3. อย่าประมาทพลังของสิ่งเล็กๆ ที่เราเลือกทำทุกวัน
มันอาจจะยังดูไม่มีความหมายในวันนั้น
แต่เมื่อรวมกันเป็นร้อยๆ วัน มันมีความหมายเสมอ
.
4. เมื่อเราพยายามจะเป็นเราที่ดีกว่าเดิม
ทุกอย่างรอบตัวเราก็จะดีกว่าเดิมด้วย
.
5. บางทีเราต้องลงมือสร้างอะไรบางอย่างไปก่อน
แม้เราอาจจะยังไม่พร้อมที่สุดก็ตาม
6. คุณไม่มีวันใช้พรสวรรค์หมดหรอก
คุณยิ่งใช้ คุณก็ยิ่งมีมากขึ้น
.
7. การเปลี่ยนแปลงคือการพัฒนา และการสร้างความยอดเยี่ยมคือการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ
.
8. คำถามว่า ขายอะไรเพิ่มดี? (เพื่อเพิ่มรายได้ให้ธุรกิจ) คิดเร็วๆ จะมี 4 แบบ ที่ช่วยให้คิดอะไรต่อง่ายขึ้น
-ขายสินค้าเดิม ให้ลูกค้าเดิม ?
-ขายสินค้าใหม่ ให้ลูกค้าเดิม ?
-ขายสินค้าเดิม ให้ลูกค้าใหม่ ?
-ขายสินค้าใหม่ ให้ลูกค้าใหม่ ?
1
9. มหาวิกฤตโควิด-19 มาเปิดบาดแผลมากมาย
ที่ก่อนหน้านี้เคยถูกซุกไว้ใต้พรม
.
10. การสร้างทีมที่ดี เป็นการกระทำอย่างต่อเนื่อง
เมื่อเราเป็นหนึ่งในทีม ต้องถามตัวเองว่าวันนี้เราเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุด ณ จุดที่อยู่และสถานที่ที่อยู่แล้วหรือยัง
-------------------
ติดตาม Mon ma lao ได้ที่ :
Facebook - facebook.com/monmalao
TikTok - tiktok.com/@monmalao
Blockdit - blockdit.com/monmalao
#monmalao #ชวนกิน #ชวนเล่น
#เติมพลัง #กำลังใจวัยทำงาน #คิดบวก
โฆษณา