16 ก.ย. 2021 เวลา 02:09 • สุขภาพ
รู้หรือไม่? การดื่มนมที่ถูกเวลานั้น สร้างประโยชน์ต่อร่างกาย ได้อย่างมากมาย
นอนยันกันเลยทีเดียว!!!
เชื่อว่าหลายคนทราบ ว่าการดื่มนมนั้นสร้างประโยชน์ต่อร่างกาย แต่รู้หรือไม่ว่าจริงๆ แล้วหากเราดื่มนมตามเวลาที่เหมาะสมก็จะยิ่งช่วยให้ร่างกายได้รับประโยชน์จากนมเพิ่มขึ้นอย่างมากมายเลยนะ
ว่าแต่การเลือกดื่มนมในแต่ละช่วงเวลานั้นดีต่อสุขภาพร่างกายอย่างไร ไปดูคำตอบพร้อมๆ กันได้เลยนะครับ
ช่วง 05.00 – 07.00 น.
ช่วงเวลานี้เราควรดื่มนมเปรี้ยวที่มีจุลินทรีย์นะ นั่นก็เพราะว่าเป็นช่วงเวลาที่ลำไส้ใหญ่เริ่มทำงาน โดยจุลินทรีย์ที่อยู่ในนมเปรี้ยวจะไปช่วยกระตุ้นให้ลำไส้ใหญ่ทำงานได้ดียิ่งขึ้น ส่งผลให้ระบบขับถ่ายของเราทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพกันเลยนะครับ
ช่วง 07.00 – 09.00 น.
เวลานี้จะครอบคลุมการรับประทานอาหารมื้อเช้า การดื่มนมพาสเจอร์ไรส์ หรือมอลต์ในช่วงเวลาดังกล่าว จะช่วยกระตุ้นการทำงานของกระเพาะอาหารได้ดีมากเลยล่ะ ลองดูกันครับ
ช่วง 09.00 – 12.00 น.
นี่คือช่วงก่อน และระหว่างมื้อเที่ยง การดื่มนมผสมโยเกิร์ต หรือกินโยเกิร์ตไขมันต่ำ จะช่วยกระตุ้นการทำงานของสมองให้มีประสิทธิภาพ มีความจำที่ดี จะเรียนหรือทำงานรับรองว่าหัวแล่นสุดๆ
ช่วง 12.00 - 15.00 น.
ถือเป็นช่วงเวลาการทำงานของระบบย่อยอาหารของร่างกายคนเราอีกครั้ง กระเพาะกับลำไส้เล็กต้องรับหน้าที่หนักในเวลานี้ การดื่มนมเปรี้ยวจะไปช่วยให้ลำไส้เล็กย่อย และดูดซึมอาหารได้ดีมากยิ่งขึ้น แต่แนะนำว่าดื่มหลังมื้ออาหารจะดีที่สุดครับ
ช่วง 15.00 – 17.00 น.
เราควรเลือกดื่มนมเปรี้ยวอีกครั้ง เพราะนี่เป็นช่วงเวลาในการทำงานของกระเพาะปัสสาวะ การขับถ่ายของเสียจะทำได้ดีมากยิ่งขึ้นครับ
ช่วง 17.00 – 21.00 น.
นี่เป็นช่วงเวลาที่ร่างกายต้องการพักผ่อนแล้ว การดื่มนมที่มีวิตามิน C และ E จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด และหัวใจได้ดีมากเลยล่ะ
ช่วง 21.00 – 23.00 น.
ช่วงท้ายในแต่ละวันละ การดื่มนมอุ่นๆ ถือว่าเหมาะสมที่สุด เพราะเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายดูดซึมแคลเซียมได้ดีที่สุดนั่นเอง
สรุปแล้วช่วงเวลาในการดื่มนมที่เหมาะสมนั้นจะแบ่งเป็น 7 ช่วงด้วยกันนะครับ สามารถนำไปปรับใช้กับชีวิตประจำวันของคุณตามความเหมาะสมได้เลย ซึ่งหวังว่าจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ
รักเธอแล้วแย่รักแม่ดีกว่า - อาร์ม
ทั้งนี้ยืนยันว่าบทความของผมไม่ใช่คำตอบ หรือบทสรุปที่ดีที่สุด ทุกท่านควรใช้วิจารณญาณส่วนตัวในการรับข้อมูลด้วยนะครับ
ขอบคุณทุกการตอบรับ ไม่ว่าจะเป็นการติดตาม ไลค์ คอมเมนท์ หรือว่าแชร์ ทุกกำลังใจสำคัญสำหรับผมเสมอ
ติดตามอ่านบทความได้ที่
ขอบคุณทุกคนครับ
แล้วพบกันใหม่ในโพสต์หน้า
สวัสดีครับ
ขอบคุณรูปภาพจาก เพจ มันแกว รุ่งตะวัน (munkaw)
และข้อมูลจาก โรงพยาบาลวิชัยยุทธ มา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ
โฆษณา