19 ก.ย. 2021 เวลา 13:15 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

เราขอชวนคุณย้อนวันวานมาเล่นเกมสุดฮิตในวัยเด็ก

แต่มีกฎว่าเหล็กว่าห้ามแพ้เด็ดขาด หากคุณพลาดต้องจบเกมด้วยชีวิตเท่านั้น! Squid Game เล่นลุ้นตาย ซีรีส์เกาหลี 9 ตอนจบ เรื่องใหม่จากอริจินัล Netflix กับการแข่งขันชิงเงินรางวัลสุดแปลกที่คุณจะลุ้นจนลืมหายใจ😱
"เพราะโลกข้างนอกมันโหดร้ายยิ่งกว่านรกสะอีก" นี่คงเป็นคำอธิบายซีรีส์สะท้อนสังคมเรื่องนี้ได้ชัดเจนที่สุด Squid Game เล่าถึงชายวัยกลางคนชื่อ "ซองกีฮุน" (รับบทโดย อีจองแจ) ที่ต้องใช้ชีวิตแต่ละวันให้ผ่านไปแบบแสนยากเย็น นอกจากปัญหาด้านการเงินที่ไม่มีทางแก้แล้ว ดูเหมือนเค้าจะเคราะห์ซ้ำกรรมซัดเจอแต่เรื่องเลวร้ายเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ อย่างไม่วันจบสิ้น
"ซองกีฮุน" (รับบทโดย อีจองแจ)
วันหนึ่งเค้าได้พบชายแปลกหน้าที่สถานีรถไฟใต้ดิน มาพร้อมข้อเสนอสุดแปลก "เรามาเล่นเกมกันไหม? ถ้าคุณชนะผมจะให้เงิน" จุดเริ่มต้นเพียงประโยคสั้นๆ ที่มีเดิมพันเป็นเงินรางวัลมาล่อใจ ทำให้ ซองกีฮุน ถลำลึกสู่ความหวัง ความโกรธ และความโลภ จนลึกไปสุดหัวใจของเค้า...
เม้าท์มอยฉบับชาวออฟฟิศ
เปิดดูตอนแรกเพราะสีสันดูสดใส ก็คิดว่าเป็นซีรีส์แข่งเกม แบบเอาฮา พอดู EP.แรก ต้องร้องกรี๊ดดดด...เกมบ้าอะไรนี่โหดมากแม่ นับว่าใช้เกมในวัยเด็กมาเป็นมุกตลกร้ายให้คนดูอึ้งไปเลย จะว่าไปเกมของเกาหลี ก็แอบคล้ายเกมบ้านเราแบบพวก แปะแข็ง บอลลูนด่านอยู่นะ ดูแล้วเข้าใจกติกาได้ง่ายๆ ไม่ งง
และที่เซอร์ไพรส์กันทั่วหน้า ก็นักแสดงรับเชิญที่เค้าอุ๊ปส์เงียบ ไม่โปรโมทใดๆ โผล่มา EP. แรกเลยจ้า บทเด่นมาก (อยากรู้ว่าเป็นใครต้องไปดู หรือรู้แล้วว่าเป็นใคร ก็ต้องไปดู ว่าเค้ามาทำไม?)
แข่งขันลุ้นเงินรางวัล 45,600 ล้านวอน ถ้ารอดได้ ถ้าไม่ก็ตายเท่านั้น
มันสนุกก็ตรง นักล่ารางวัลทั้งหลาย ดูเลวโลภ และเห็นแก่ตัว หักหลัง แบบที่มนุษย์จะทำในวาระสุดท้าย ในช่วงที่ไม่มีอะไรจะเสีย ทุกคนดูเล่นเกมได้มันสะใจดี แต่ที่ไม่สนุกมันก็เพราะตัวแสดงนำ อีกนั้นแหละ ที่บทลำไยมากบางทีก็อยากให้ตายๆ ไปสะที🙄
เรื่องนี้บอกเลย ฉาก สี แสง เทคนิคการถ่ายทำ ดูอลังและออกมาดีมาก ที่สำคัญขนนักแสดงดัง!!! มาเพียบ ดูแล้วจะร้องว่า เห้ออออ!!! คนนี้นี่ที่เล่นเรื่องนั้น (แต่ก็จำชื่อไม่ได้อยู่ดี 😅)
อีจองแจ พัคแฮซู โอยองซู วีฮาจุน จองโฮยอน ฮอซองแท อานุพัม และ​ คิมจูรยอง
ถ้าคุณอยากรู้ว่าอะไรที่ทำให้พวกเค้ายอมลงแข่งแม้ต้องแลกด้วยชีวิต และท้ายที่สุดแล้วเกมจะจบลงอย่างไร บอกเลยว่าต้องดู งานนี้มีเกมพลิกแน่นอน!!!
ชื่อเรื่อง : Squid Game / 오징어 게임 / สควิดเกม เล่นลุ้นตาย
แนว : แอคชั่น ระทึกขวัญ ดราม่า
ผู้กำกับและคนเขียนบท : ฮวังดงฮยอก
ช่อง : Netflix
จำนวนตอน : 9 ตอน
ออนแอร์ : 17 กันยายน 2564
โฆษณา