20 ก.ย. 2021 เวลา 16:06 • ดนตรี เพลง
[Special EP2.1] ตัดใจไม่ลง - เพ็ญ พิสุทธิ์ (โดย นีย์)
เนื่องด้วยช่วงนี้ผมกำลังรักษารากฟันอยู่ครับ เลยทำให้ตัวผมเองมีความจำเแ็นต้องหยุดร้องเพลงมาสักพักนึง
ด้วยความเป็นห่วงว่าเพจจะร้างเพลงที่จะลงให้เพื่อนๆฟังอย่างสม่ำเสมอ ผมเลยได้รวบรวมเพลงที่ผมได้เคยร่วมร้องกับเพื่อนคนหนึ่งใน Smule ซึ่งผมเห็นว่าช่วงนี้น่าจะเป็นช่วงที่เหมาะแก่การนำเสียงร้องของเพื่อนคนนี้มาให้เพื่อนๆได้ฟังใน Special EP2 นี้ครับ
และเพื่อนคนที่ผมกล่าวถึงก็คือนีย์ครับ โดยนีย์เป็นคนที่มีเสียงร้องที่ดีและมีเสน่ห์มากๆคนนึงเลย
เพลงส่วนใหญ่ที่เราได้เคยร้องร่วมกัน ก็มักจะเป็นเพลงยุค 80-90 เป็นหลักครับ เพราะด้วยอายุของผมกับนีย์ มีความใกล้เคียงกันมาก มันจึงส่งผลให้แนวเพลงที่เราฟังและทันฟังนั้นมีความคล้ายกันเป็นอย่างมากเช่นกันครับ ไม่ว่าจะเป็นเพลงของวงชาตรี, ดิ อินโนเซ้นท์, แจ้ ดนุพล แก้วกาญจน์, เรนโบว์, ฟรุตตี้...เยอะเลยครับ
ดังนั้นใน Special EP2 นี้ ผมได้เลือกเพลงที่ผมชอบมา 5+1 เพลง ดังนี้ครับ
Special EP2.1 ตัดใจไม่ลง - เพ็ญ พิสุทธิ์
Special EP2.2 ถามใจตัวเอง - เพ็ญ พิสุทธิ์
Special EP2.3 ทางหนึ่งซึ่งหวัง - ดิ อินโนเซ้นท์
Special EP2.4 ดารณี - วงชาตรี
Special EP2.5 Home - บอย โกสิยพงษ์
Special EP2.6 รักประกาศิต - Lula
โดยผมได้ขอนีย์เป็นการส่วนตัว ที่จะนำเพลงเหล่านี้มาลง Blockdit และเจ้าตัวก็อนุญาตเรียบร้อยแล้วครับ
อ่อ ...ก่อนหน้านี้ผมได้เคยลงเพลงที่ได้ร่วมร้องกับนีย์มาบ้างแล้ว ดังนี้ครับ
[EP30] ใจเธอ ใจฉัน - 18 กระรัต
[EP98] ตอบหน่อยนะ - ดิ อินโนเซ้นท์
-------------------------------------------
ผมเคยขอให้นีย์ช่วยร้องเพลงแบบเต็มเพลงจำนวน 2 เพลง นั่นคือเพลง "ตัดใจไม่ลง" และ "ถามใจตัวเอง" ซึ่งผมมีความตั้งใจจะให้เพื่อนๆฟังทั้งสองเพลงเลย
ส่วนตัวผมแล้ว ผมมีความรู้สึกว่าน้ำเสียงของนีย์น่าจะเหมาะกับเพลงของเพ็ญ พิสุทธิ์ และผลที่ได้นั้นมันก็เป็นไปอย่างที่ผมคิดไว้จริงๆครับ
เพราะหลังจากที่ผมได้ฟังสองเพลงนี้แล้ว ผมยอมรับเลยว่าเสียงของนัยน์มีเสน่ห์และมีความเหมาะสมกับเพลงเหล่านี้มากๆ และเพื่อนๆก็น่าจะรู้สึกเช่นเดียวกันครับ
ย้อนกลับมาที่งานเพลงนี้ เพลงนี้เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง "ซึมน้อยหน่อย กะล่อนมากหน่อย" (ปี 2528) ที่มีพระเอกคือพี่บิลลี่ โอแกน นำแสดงคู่กับนางเอกวัยรุ่นสาวสวย "เพ็ญ พิสุทธิ์" ครับ
อ่อ ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังเป็นผลงานแรกของพี่บิลลี่อีกด้วย โดยพี่แกได้ใช้ชื่อในการแสดงว่า "จิตต์ จิตนุกูล" ครับ
ในส่วนของตัวงานเพลงนี้ ผมว่าคงไม่ต้องพูดถึงแล้วครับ เพราะนี่คือเพลงดังอมตะที่สามารถผ่านวันเวลามาได้จนทุกวันนี้เลย
หวังว่าเพื่อนๆจะชอบน้ำเสียงของนีย์กันนะครับ 🙂
#ร้องเองแหละ #smule
โฆษณา