24 ก.ย. 2021 เวลา 12:00 • ดนตรี เพลง
การลงเพลง (พอดแคสต์) สำหรับ IOS
วันนี้ขอเปลี่ยนอารมณ์กันบ้างนะครับทุกท่าน กับการลงพอดแคสต์ครั้งแรกของเพจครับผม
และที่เราจะเรียนรู้ไปด้วยกันในวันนี้ก็คือ วิธีการแปลงไฟล์ mp4.mp3 จาก WeSing ผ่าน Media Convert เพื่อเอาไปลงเป็นพอดแคสต์สำหรับระบบ IOS นะครับ
ก่อนอื่นต้องขอบคุณพี่เพ็ญที่มาช่วยถ่ายทอดวิชาอย่างละเอียดมา ณ ที่นี้ด้วย และเพื่อไม่ให้เสียเวลาเรามาเริ่มกันเลย
โดยแอพฯ ที่ต้องใช้ก็จะมี Wesing Instagram แล้วก็ MediaConvert ชื่อตามนี้เลยไปโหลดมาก่อนครับ
1. ร้องเพลงใน Wesing และบันทึกเอาไว้ในระบบ
2. เข้าไปใน “เพลงของฉัน” แล้วเลือกเพลงที่ต้องการได้เลย (ขอบคุณเสียงหวานๆ ของคุณ NONg จากเพลง คำถาม ด้วยครับผม)
3. แชร์เพลงที่เลือกไปยัง Instagram รอโหลดให้ครบ 100% เสร็จแล้วมันจะขึ้นว่าเกิด “ข้อผิดพลาด” ไม่ต้องไปสนใจนะครับให้กด “ตกลง” มาถึงตรงนี้เราสามารถปิดแอพฯ Wesing กับ Instagram ได้ละ ไม่ได้ใช้แล้ว
4. เปิด MediaConvert กด + ตรงมุมบนขวา
5. เลือก “ห้องสมุดรูปภาพ”
6. เลือก “ล่าสุด” เพลงที่เราแชร์จะมาโผล่ตรงนี้ กดเลือกได้เลยครับ จากนั้นกด “Done” ตรงมุมบนขวา
7. จะเห็นว่าตอนนี้เพลงที่เราเลือกได้เข้ามาใน MediaConvert แล้ว (เป็นไฟล์ mp4) จากนั้นกดตรงตัว i สีฟ้า เลือก “ตั้งชื่อใหม่” เปลี่ยนเสร็จก็กด “OK” ครับผม
8. กดตรงเพลง เลือก “สารสกัดจากเสียง” จากนั้นกด “เริ่มการแปลง” รอโหลดเสร็จ เราก็จะได้ไฟล์ที่แปลงเป็น mp4.mp3 มา
9. กดตรงตัว i สีฟ้าของไฟล์ mp4.mp3 เลือก “ส่ง”
10. เลือก “บันทึกไปยัง แอพไฟล์” จากนั้นก็ให้เราเลือกแฟ้มที่ต้องการ กด “บันทึก” แล้วก็ “ตกลง” ก็เป็นอันเสร็จพิธี สามารถนำไฟล์ที่ได้นี้ไปทำพอดแคสต์ได้แล้ว
หวังว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อน สวัสดีครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา