26 ก.ย. 2021 เวลา 13:07 • หนังสือ
คุณรู้หรือไม่? เราทุกคนมีสิ่งที่เรียกว่า “จิตเหนือสำนึก” ซึ่งเปรียบเสมือน “ระบบการบินอัตโนมัติ” ของเครื่องบิน เป็นพลังอันยิ่งใหญ่ที่ช่วยให้คุณประสบความสำเร็จในเป้าหมายได้ง่ายขึ้น แต่คำถามก็คือ “คุณได้เปิดใช้มันหรือยัง?”
5
สรุปหนังสือ Flight plan ตอนที่ 10
บทที่ 1 คุณได้ destination แล้ว
บทที่ 2 คุณได้รวบรวมเส้นทางที่ใช้ในการเดินทางได้แล้ว
บทที่ 3 คุณมีแผนการหรือแผนที่ที่ใช้ในการเดินทางแล้ว
บทที่ 4 คุณเตรียมความพร้อมเรียบร้อยแล้ว และคุณรู้แล้วว่า “อะไรคือสิ่งเลวร้ายสุดที่อาจเกิดขึ้นได้สำหรับการเดินทางไปสู่จุดหมายในครั้งนี้”
บทที่ 5 คุณได้เริ่มต้นลงมือทำบางสิ่งบางอย่างนั้นแล้ว
บทที่ 6 คุณได้เตรียมความพร้อมรับมือกับสภาพอากาศที่แปรปรวนแล้ว
บทที่ 7 คุณมีวิธีเตรียมรับมือกับภาวะวิกฤตแล้ว ถ้าหากมันเกิดขึ้นจริง
บทที่ 8 คุณรู้วิธีเร่งเครื่อง เพื่อลดระยะเวลาในการเดินทางไปสู่จุดหมายปลายทาง
1
เมื่อคุณเร่งเครื่องบินไต่ระดับไปจนถึงระดับความสูงที่เหมาะสมสำหรับการบินแล้ว เครื่องบินก็สามารถบินต่อด้วยระบบอัตโนมัติและเดินทางอย่างไม่มีข้อผิดพลาดไปจนถึงจุดหมายปลายทาง โดยจะปรับเปลี่ยนเส้นทางด้วยตัวมันเองไปตลอดเที่ยวบิน
1
นักบินสามารถผ่อนคลายได้เล็กน้อย เพราะรู้ว่า “ระบบการบินอัตโนมัติ” เทคโนโลยีอันล้ำสมัยซึ่งมีมูลค่าหลายล้านดอลลาร์นี้กำลังควบคุมและนำเครื่องบินไปสู่จุดหมายปลายทางได้
ในบทนี้ Brian Tracy เปรียบเทียบ “จิตเหนือสำนึก” ของมนุษย์เรา ว่าเหมือนกับ “ระบบการบินอัตโนมัติ” ซึ่งเราจะมีได้ก็ต่อเมื่อได้ทำการ “เปิดสวิทซ์” เพื่อใช้มันก่อน
ดังนั้น เราไปทำความรู้จักและเปิดใช้ “ระบบจิตเหนือสำนึก” กันเถอะค่ะ!!!
คุณอาจจะสงสัยว่า...
Brian Tracy บอกว่า...จิตเหนือสำนึกเป็นที่รู้จักและพูดถึงมาตลอดประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ
- ผู้นำทางศาสตร์ลี้ลับและผู้นำทางศาสนา เรียกมันว่า “จิตแห่งพระเจ้า”
- ราล์ฟ วัลโด อีเมอร์สัน นักปรัชญาเหนือธรรมชาติ เรียกมันว่า “จิตวิญญาณโดยรวม”
- คาร์ล จุง นักจิตบำบัดและจิตแพทย์ เรียกมันว่า “จิดไร้สำนึกโดยรวม”
- นโปเลียน ฮิลล์ นักเขียนชื่อดังแนวพัฒนาตัวเอง เรียกมันว่า “ความฉลาดที่ปราศจากจุดสิ้นสุด” เขาสรุปว่าความสามารถในการกระตุ้นจิตเหนือสำนึกให้ทำงาน นับว่าเป็นสาเหตุหลักของความสำเร็จในหมู่อภิมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในสหรัฐอเมริกา บางครั้งจิตเหนือสำนึกก็ถูกเรียกว่า “สัญชาตญาณ” “ญาณหยั่งรู้” หรือ “เสียงภายในใจ”
จิตเหนือสำนึกของคุณก็ทำหน้าที่เสมือนระบบนำทางอิเล็กทรอนิกส์อันล้ำหน้าของตัวคุณเองเช่นกัน ในการใช้งานจิตเหนือสำนึกนี้ คุณต้องกำหนดเป้าหมายหรือจุดหมายปลายทางที่แน่ชัดก่อน โดยเขียนมันออกมาเพื่อบันทึกลงในจิตใต้สำนึกของคุณ
เมื่อเป้าหมายของคุณชัดเจนต่อจิตใต้สำนึกของคุณแล้ว มันจะถูกส่งต่อไปยังจิตเหนือสำนึกของคุณ ซึ่งจะทำงานตลอด 24 ชั่วโมงต่อวันจนกว่าคุณจะบรรลุเป้าหมายและเดินทางไปถึงจุดหมายปลายทางที่ปรารถนาในที่สุด
คุณสามารถดึงพลังแห่งจิตเหนือสำนึกออกมาใช้เสมือนเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ขนาดมหึมาในตัวคุณ เมื่อใดก็ตามที่คุณต้องการแนวคิด ทางออก คำแนะนำ และความช่วยเหลือ ยิ่งคุณใช้และเชื่อในจิตเหนือสำนึกมากเท่าไหร่ มันก็จะมีอนุภาพและความสามารถมากขึ้นเท่านั้น
1
เมื่อคุณดึงพลังแห่งจิตเหนือสำนึกของคุณออกมาใช้เป็นประจำ มันก็จะเริ่มทำงานได้ง่ายขึ้นและเป็นไปโดยอัตโนมัติมากขึ้น เพื่อช่วยคุณให้แก้ปัญหาและบรรลุเป้าหมายตามที่คุณปรารถนา
เรื่อง "Superconscious mind หรือ จิตเหนือสำนึก" ในภายหลังวิทยาศาสตร์ทางสมองได้ยืนยันในเชิงวิทยาศาสตร์แล้วว่า “สิ่งใดก็ตามที่เราให้ความสำคัญหรือในความสนใจ สมองก็จะพยายามมองหาสิ่งนั้น ทำให้เราเจอโอกาส เจอผู้คน เจอความรู้ เจอวิธีการที่จะช่วยทำให้เราไปถึงเป้าหมายได้ง่ายและก็รวดเร็วขึ้น” นั่นเองค่ะ
ยกตัวอย่างเช่น ช่วงนี้แอดกำลังสนใจลงทุนใน cryptocurrency กำลังอ่านหนังสือพวกนี้อยู่ค่ะ แอดสังเกตว่าเวลาขับรถ ก็มักจะมองเห็นป้ายโฆษณาข้างทางเกี่ยวกับเรื่อง crytocurrency สกุลเงินดิจิทัล Bitkub เป็นต้น จากที่เมื่อก่อนไม่เคยมองเห็น ไม่เคยรู้จักด้วยซ้ำไปค่ะ นี่น่าจะเป็นตัวอย่างของ "จิตเหนือสำนึก" ที่เรากำลังพูดถึงอยู่ ไม่รู้ว่าเพื่อนๆเป็นเหมือนแอดบ้างไหมคะ?
2
แม้ว่า “จิตเหนือสำนึก” จะเป็นพลังอันยิ่งใหญ่ที่อยู่ในตัวเรา แต่เชื่อหรือไม่คะว่าคนส่วนใหญ่ไม่ค่อยนำพลังนี้ออกมาใช้งานกัน Brian Tracy จึงแนะนำวิธีเปิดและใช้งาน “จิตเหนือสำนึก” ให้เราค่ะ
2
เครดิตภาพจาก: https://networkmagazine.eu/2020/12/01/brian-tracy-about-mlm-system-small-talks-about-a-good-business/
มาเริ่มกันเลยค่ะ!!!
จิตเหนือสำนึกของคุณถูกกระตุ้นให้ทำงานด้วยคำสั่งที่ชัดเจนในรูปของ “การกล่าวคำยืนยันในแง่บวก”...เป็นข้อความส่วนตัวในแง่บวกที่อยู่ในรูปของประโยคปัจจุบัน ซึ่งคุณแปลงจากจิตสำนึกลงสู่จิตใต้สำนึกของคุณ
แต่ละครั้งที่คุณกล่าวคำยืนยันในแง่บวกหรือกล่าวข้อความราวกับว่าคุณได้บรรลุเป้าหมายแล้ว นั่นเท่ากับว่าคุณกำลังกระตุ้นให้จิตเหนือสำนึกของคุณทำงาน
ภาพและจินตนาการที่เร้าอารมณ์ความรู้สึกก็กระตุ้นจิตเหนือสำนึกของคุณให้ทำงานได้เช่นกัน ยิ่งคุณมีเป้าหมายที่ชัดเจนและยิ่งการนึกภาพเป้าหมายเร้าอารมณ์ความรู้สึกของคุณมากเท่าไหร่ จิตเหนือสำนึกของคุณก็จะยิ่งทำงานได้รวดเร็วขึ้นเท่านั้น
จิตเหนือสำนึกของคุณจะแก้ทุกปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างทางไปสู่เป้าหมายของคุณโดยอัตโนมัติและอย่างต่อเนื่อง...ตราบเท่าที่เป้าหมายของคุณมีความชัดเจน การเขียนเป้าหมายของคุณออกมาอย่างชัดเจนและเฉพาะเจาะจงจะช่วยให้คุณตั้งโปรแกรมเป้าหมายเหล่านั้นเอาไว้ในระบบนำทางของจิตเหนือสำนึกของคุณ จากนั้นพวกมันจะเดินหน้าต่อไปด้วยพลังของตัวมันเอง
ไม่ว่าคุณจะตื่น หลับ หรือยุ่งกับกิจกรรมอื่นๆ อยู่ แต่จิตเหนือสำนึกของคุณนั้นจะทำงานตลอด 24 ชั่วโมง เมื่อคุณกำหนดเป้าหมายของคุณแล้ว คุณก็สามารถใช้ชีวิตแต่ละวันได้อย่างอิสระโดยมีจิตเหนือสำนึกของคุณทำงานเพื่อช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมาย ก็เหมือนกับเวลาที่คุณป้อนคำถามลงในเครื่องคอมพิวเตอร์และปล่อยให้มันหาคำตอบให้คุณนั้นแหละ
1
จิตเหนือสำนึกของคุณทำงานได้ดีที่สุดเมื่อคุณมีทัศนคติที่สุขุมและมั่นใจ เมื่อคุณเชื่อและคาดหวังอย่างเต็มที่ว่าคุณจะได้รับคำตอบหรือบรรลุเป้าหมายได้อย่างแท้จริงในช่วงเวลาที่เหมาะสม จิตเหนือสำนึกของคุณก็จะทำงานได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ
จิตเหนือสำนึกคือทาสรับใช้ผู้จงรักภักดีต่อคุณ มันต้องการให้คุณประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ มันต้องการให้คุณมีความสุข มีสุขภาพแข็งแรง มีฐานะรำ่รวย และมีชีวิตที่แสนวิเศษและน่าพอใจ
แต่จิตเหนือสำนึกของคุณก็รู้ด้วยเช่นกันว่า คุณจำเป็นต้องเรียนรู้บทเรียนบางอย่างเพื่อให้คุณสามารถรักษาความสำเร็จของคุณไว้เมื่อคุณได้มันมาครอบครองแล้ว พลังดังกล่าวจะนำบทเรียนเหล่านี้มามอบให้คุณครั้งละบทเรียนต่อเนื่องกันไป แบบเดียวกับคุณครูดีๆ ที่อบรบสั่งสอนลูกศิษย์
หน้าที่ของคุณคือการวิเคราะห์ความล้มเหลวหรืออุปสรรคที่คุณได้ประสบทุกๆ ครั้งในฐานะที่เป็นบทเรียนอันล้ำค่า จงถามตัวเองเสมอเมื่อสิ่งต่างๆดูเหมือนจะผิดไปจากที่คาดไว้ ลองถามตัวคุณเองว่า ฉันได้บทเรียนอะไรจากประสบการณ์ครั้งนี้บ้าง
จิตเหนือสำนึกจะนำคำตอบที่คุณต้องการจริงๆ มาสู่คุณในเวลาที่เหมาะสมสำหรับคุณจริงๆ แต่คำตอบเหล่านี้ก็จะมาพร้อมกับ “กำหนดเวลา” เมื่อคุณได้รับคำตอบจากจิตเหนือสำนึก คุณต้องลงมือทำทันที
ขณะที่คุณกำลังแก้ปัญหาหรือพยายามบรรลุเป้าหมายของคุณ แล้วมีพลังบางอย่างกระตุ้นให้คุณหยิบโทรศัพท์ขึ้นมา ซื้อหนังสือสักเล่ม พูดคุยกับใครสักคน หรือลงมือทำสิ่งใดก็ตาม จงลงมือทำทันที อย่ารีรอ เพราะถ้าหากคุณรออีก 24 ชั่วโมงหรือแม้แต่ไม่กี่นาที มันก็อาจสายเกินไป
จิตเหนือสำนึกมักจะสื่อสารกับคุณในรูปแบบของแนวคิดบางอย่าง ผู้ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในหน้าประวัติศาสตร์บางคนประสบความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ได้ด้วยการนำแนวคิดเพียงแนวคิดเดียวไปปฏิบัติ ซึ่งเป็นแนวคิดที่ผุดขึ้นมาในหัวของพวกเขาอย่างรวดเร็วราวกับสายฟ้าฟาด
คำถามก่อนจะจบบทนี้คือ...แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรล่ะว่า ตัวเรานั้นได้เปิดและสื่อสารกับ ”จิตเหนือสำนึก” ได้แล้ว?
คำตอบคือคุณเคยสังเกตไหมคะว่า...เวลาคุณอาบน้ำอย่างผ่อนคลาย วิ่งออกกำลังกายอยู่อย่างเพลินๆ หรือขับรถไปกลับที่ทำงานในเส้นทางเดิมๆ แล้วจู่ๆคุณก็เกิด "ปิ๊งไอเดียบางอย่างได้ หรือคิดทางออกของปัญหาบางอย่างได้" โดยอยู่ๆก็คิดขึ้นมาได้เอง แล้วคุณรู้สึกว่า โอ้โหมันเจ๋งมาก
2
นั่นแหละค่ะ...จิตเหนือสำนึก เขากำลังสื่อสารกับคุณแล้ว
1
คราวนี้ก็ขึ้นอยู่กับคุณแล้วค่ะว่า...คุณจะลงมือทำตามที่เขาบอกหรือไม่?
โฆษณา