27 ก.ย. 2021 เวลา 03:38 • หนังสือ
6️⃣ The Law of Detachment (ตอนที่ 4)
“กฎแห่งการปล่อยวาง” #ไม่ได้เป็นสิ่งที่ขัดแย้งกับ “กฎแห่งความมุ่งมั่นและความปรารถนา” — ด้วยการ ‘กำหนดเป้าหมาย’ คุณจะยังคง ‘มีความมุ่งมั่นในการก้าวเดินไปในทิศทางที่แน่นอน’ คุณยังคงมีเป้าหมายของคุณ
แต่อย่างไรก็ตาม บนเส้นทางระหว่างจุด A และจุด B #มันมีความเป็นไปได้อันไร้ขอบเขตจำกัด_เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา และด้วยการมี ‘ความไม่แน่นอน’ เช่นนี้ #คุณก็สามารถที่จะเปลี่ยนทิศทางของคุณได้ทุกขณะ — “ถ้าคุณได้พบกับอุดมคติที่สูงขึ้น” หรือ “ถ้าคุณได้พบบางสิ่งที่น่าตื่นเต้นมากกว่า” และ “มันยังทำให้คุณไม่ต้องพยายามฝืนเพื่อให้ได้มาซึ่งผลที่ต้องการท่ามกลางปัญหาที่อาจเกิดขึ้น” เพราะมันจะช่วยให้คุณสามารถ ‘รักษาความตื่นตัว’ #ต่อโอกาสต่างๆของคุณ_ที่ที่อาจเกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา
🛑 “กฎแห่งการปล่อยวาง” จะช่วยก่อให้เกิดกระบวนการของความก้าวหน้า เมื่อคุณ ‘เข้าใจกฎนี้’ #คุณจะไม่รู้สึกอยากฝืนเพื่อให้ได้มาซึ่งผลที่ต้องการ เพราะเมื่อคุณฝืนเพื่อให้ได้มาซึ่งผลที่ต้องการท่ามกลางปัญหาที่เกิดขึ้น #คุณก็จะมีแต่สร้างปัญหาใหม่ให้เกิดขึ้น
แต่เมื่อใดที่คุณ #ตระหนักรู้ถึง ‘ความไม่แน่นอน’ และ #เฝ้ามองดู ‘ความไม่แน่นอน’ นั้นไปพร้อมๆกับ #การเฝ้ารอการปรากฏออกมาของผล_อันเกิดจากความวุ่นวายและยุ่งเหยิงที่กำลังดำเนินไป — เมื่อนั้น อะไรก็ตามที่ปรากฏออกมาจะเป็นสิ่งที่ให้ความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมและตื่นตาตื่นใจอย่างที่สุด
เมื่อ “สภาวะแห่งความตื่นตัว” หรือ “การมีความรู้ตัวทั่วพร้อมของคุณต่อปัจจุบันขณะ” ได้รวมเข้ากับ เป้าหมายและความมุ่งมั่นของคุณในอาณาจักรแห่งความไม่แน่นอนนี้ #มันจะเปิดเผย_โอกาส_ออกมาให้คุณได้เห็น
💥 ‘โอกาส’ คืออะไร มันคือ #ส่วนประกอบที่มีอยู่ในทุกปัญหา_ซึ่งคุณพบเจอในชีวิต — ใน ‘ทุกๆหนึ่งปัญหาที่คุณมีในชีวิต’ มันคือ #หนึ่งเมล็ดพันธุ์ของโอกาส_ที่จะนำคุณไปสู่ประโยชน์บางอย่างที่ยิ่งใหญ่ขึ้นเสมอ
🌟 เมื่อใดก็ตามที่คุณ #ได้ตระหนักรู้ถึงสิ่งนี้อย่างแท้จริงแล้ว ก็เท่ากับว่า #คุณได้เปิดตัวเองสู่เส้นทางแห่งความเป็นไปได้ทั้งมวล และสิ่งนี้ยังช่วยให้ ‘ความลี้ลับ’ ‘ความพิศวง’ ‘ความตื่นเต้น’ และ ‘การผจญภัย’ #ยังคงมีอยู่ในชีวิต
คุณสามารถมอง “ทุกปัญหา” ที่คุณมีอยู่ในชีวิตของคุณเหมือนดั่งมันเป็น #โอกาส_ที่จะนำคุณไปสู่ประโยชน์ที่ยิ่งใหญ่ขึ้นบางอย่าง — คุณสามารถคง ความตื่นตัวต่อ ‘โอกาสต่างๆ’ #โดยการดำรงอยู่ในปัญญาที่หยั่งถึงซึ่ง_ความไม่แน่นอน
🌟 เมื่อ “ความรู้ตัวทั่วพร้อมต่อปัจจุบันขณะ” และ “โอกาส” (ปัญหาในชีวิต) ‘ได้มาพบกัน’ เมื่อนั้น #หนทางก็จะปรากฏขึ้นมาเองโดยธรรมชาติ
อะไรก็ตามที่เกิดขึ้นจากสิ่งนี้ มักถูกเรียกว่า ✨ความโชคดี✨ — ‘ความโชคดี’ ไม่ใช่อะไรเลย แต่มันคือ การที่ ⏺️ “ความรู้ตัวทั่วพร้อม” และ ⏺️ “โอกาส” #เดินทางมาด้วยกัน
เมื่อทั้งสองสิ่งนี้ มารวมเข้ากับ “ความตื่นตัวในการเฝ้ามองดูผลจากความวุ่นวายต่างๆ” หนทางใดก็ตามที่ปรากฏขึ้น #ก็จะเป็นประโยชน์ต่อความก้าวหน้าของคุณ_และคนอื่นๆทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับคุณ
🛑 สิ่งนี้ คือ “เคล็ดลับอันสมบูรณ์แบบ” #เพื่อความสำเร็จ และมันตั้งอยู่บนพื้นฐานของ “กฎแห่งการปล่อยวาง”
(มีต่อ)

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา