28 ก.ย. 2021 เวลา 04:10 • หนังสือ
6️⃣ The Law of Detachment (ตอนที่ 5)
✴️ วิธีการนำ “กฎแห่งการปล่อยวาง” ไปใช้ในชีวิต ✴️
ฉันจะนำ “กฎแห่งการปล่อยวาง” ไปใช้ให้บังเกิดผล #โดยการให้คำมั่น_ว่าจะทำตามขั้นตอนเหล่านี้อย่างเคร่งครัด
1️⃣ ‘วันนี้’ “ฉันตกลงใจที่จะไม่ยึดติด”
▶️ ฉันจะ “ปล่อยให้ตัวฉัน” และ “สิ่งต่างๆรอบตัว” #เป็นไปอย่างอิสระอย่างที่มันเป็น
▶️ ฉันจะ #ไม่กำหนดความคิดว่าสิ่งต่างๆต้องเป็นไปอย่างไร
▶️ ฉันจะ #ไม่ฝืนเพื่อให้ได้มา_ซึ่งผลที่ต้องการ_ท่ามกลางปัญหาที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งจะมีแต่สร้างปัญหาใหม่ให้เกิดขึ้น
▶️ ฉันจะ #มีปฏิสัมพันธ์ต่อทุกๆสิ่ง_ด้วยการปล่อยวาง
1
.
2️⃣ ‘วันนี้’ ฉันจะตระหนักรู้ถึง “ความไม่แน่นอน” เหมือนดั่งกับว่ามัน #เป็นส่วนประกอบตามธรรมชาติ_ที่จะเกิดขึ้นในประสบการณ์ของฉัน
▶️ และด้วย “ความเต็มใจยอมรับ” ซึ่ง “ความไม่แน่นอน” ของฉันนี้ #หนทางทั้งหลายจะปรากฏออกมาเองตามธรรมชาติ ท่ามกลางปัญหา ความสับสน ความไม่เป็นระเบียบ และความวุ่นวายต่างๆ
▶️ ยิ่งสิ่งต่างๆดูไม่แน่นอนมากเท่าไหร่ ฉันจะยิ่งรู้สึกปลอดภัยมากขึ้นเท่านั้น เพราะ “ความไม่แน่นอน” คือ #ทางเดินแห่งอิสรภาพของฉัน
▶️ และโดยการดำรงอยู่ในปัญญา “ที่หยั่งถึงซึ่งความไม่แน่นอน” #ฉันจะได้พบกับความรู้สึกมั่นคงที่แท้จริง
.
3️⃣ ฉันจะ “ก้าวเข้าไปสู่อาณาจักรที่ทุกสิ่งล้วนเป็นไปได้” และ ‘คาดหวังได้ถึง’ ความตื่นตาตื่นใจที่จะเกิดขึ้น #ตราบเท่าที่ฉันยังคง_เปิดรับ_ทางเลือกอันมากมายไร้ขอบเขตจำกัด
▶️ เมื่อฉัน “ก้าวเข้าสู่อาณาจักรที่ทุกสิ่งล้วนเป็นไปได้” #ฉันจะได้พบกับประสบการณ์ของ ‘ความ สนุกสนาน’ ‘การผจญภัย’ ‘ความมหัศจรรย์’ และ ‘ความลึกลับของชีวิต’
(จบ — กฎข้อที่ 6)

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา