30 ก.ย. 2021 เวลา 03:26 • หนังสือ
7️⃣ The Law of Dharma or Purpose in Life (ตอนที่ 2)
ตาม ‘หลักการ’ ของกฎข้อนี้
⏺️ “คุณมีความสามารถบางอย่างที่ไม่เหมือนใคร” และ
⏺️ “มีวิธีการเฉพาะตนในการแสดงมันออกมา”
🛑 นั่นคือ #มีบางอย่างที่คุณสามารถทำได้ดีกว่าใครทั้งหมดในโลก
1
นอกจากการ ⏺️ “มีความสามารถที่ไม่เหมือนใคร” และ ⏺️ “มีวิธีการเฉพาะตนในการแสดงความสามารถนั้นออกมาแล้ว” — ⏩ มันยังต้องมี “#ความต้องการเฉพาะ_ที่สอดคล้องกับความสามารถนั้น_ประกอบรวมอยู่ด้วย”
เมื่อใดที่ ⏩ “ความต้องการเฉพาะ” นี้ ถูกจับคู่ตรงกับ ⏺️ “การแสดงออกอันสร้างสรรค์ของความสามารถของคุณ” — นั่นคือ #การจุดประกาย_ที่จะนำไปสู่ความมั่งคั่งร่ำรวย
1
🛑 #การแสดงออกถึงความสามารถเฉพาะตนที่คุณมี_เพื่อตอบสนองความต้องการนั้น จะสรรค์สร้าง ‘ความมั่งคั่ง’ และ ‘ความอุดมสมบูรณ์’ #ให้เกิดขึ้นอย่างไร้ขีดจำกัด
ถ้าคุณสามารถเริ่มให้เด็กๆ มีความคิดที่ถูกต้องเหล่านี้แต่ยังเป็นเด็ก คุณจะ “เห็นผลที่เกิดขึ้นในชีวิตของพวกเขา” ในความเป็นจริงแล้ว ผมได้ทำสิ่งเหล่านี้กับลูกๆของผม ผมได้บอกกับพวกเขา “ซ้ำแล้วซ้ำเล่า” ว่า : ⏺️ #มันมีเหตุผลบางอย่าง_ที่ทำไมพวกเขาถึงได้มาอยู่บนโลกใบนี้ และ ⏺️ #พวกเขาต้องค้นให้พบว่า_เหตุผลนั้นคืออะไรด้วยตัวของเขาเอง — พวกเขาได้ยินเช่นนี้มาตั้งแต่อายุได้สี่ขวบ และผมยังได้สอนพวกเขาให้ทำสมาธิมาตั้งแต่ตอนนั้น
1
นอกจากนี้ ผมยังได้บอกกับพวกเขาว่า : “พ่อไม่ต้องการให้ลูกวิตกกังวลเกี่ยวกับการดำรงชีวิต ถ้าลูกไม่สามารถดำรงชีวิตได้เมื่อลูกโตขึ้น พ่อจะจัดเตรียมไว้ให้ลูกเอง ดังนั้น อย่าเป็นกังวลกับสิ่งนั้น และพ่อไม่ได้ต้องการให้ลูกคร่ำเคร่งกับเรื่องเรียนจนเกินไป พ่อไม่ได้ต้องการให้ลูกมุ่งที่จะเรียนเพื่อให้ได้เกรดดีที่สุด หรือเพื่อให้ได้เข้าโรงเรียนที่ดีที่สุด
1
แต่สิ่งที่พ่อต้องการจริงๆ ก็คือ พ่อต้องการให้ลูกถามตัวเองว่า 🌟 #ลูกจะสามารถ_รับใช้เพื่อนมนุษย์_ได้อย่างไร และ ให้ถามตัวเองว่า 🌟 #ความสามารถเฉพาะตนของลูก_คืออะไร... เพราะว่า ⏺️ #ลูกมีความสามารถเฉพาะตนบางอย่างที่ไม่มีใครมี และ ⏺️ #ลูกมีวิธีการเฉพาะของตัวลูกเอง_ที่จะแสดงความสามารถนั้นออกมา_ซึ่งไม่มีใครเหมือน”
2
ในที่สุด พวกเขาก็ได้เข้าเรียนในโรงเรียนที่ดีที่สุด ได้เกรดที่ดีที่สุด และรวมทั้งเข้ามหาวิทยาลัยที่ดีที่สุด “พวกเขามีความสามารถเฉพาะของพวกเขาในด้านบริหารการเงิน”
เพราะว่า ✨ #พวกเขามุ่งมั่นต่อความคิดที่ว่า_พวกเขามาอยู่ที่นี่_เพื่อจะให้สิ่งใดกับเพื่อนมนุษย์ และนี่คือ “กฎแห่งธรรมะ” ✨
(มีต่อ)

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา