30 ก.ย. 2021 เวลา 04:38 • ความคิดเห็น
ในโลกนี้ มีเรื่องที่เราสามารถควบคุมได้ และเรื่องที่เราไม่สามารถควบคุมได้
เรื่องที่เราสามารถควบคุมได้ เราก็ใช้สติปัญญาในการแก้ปัญหาให้ดีที่สุด
ส่วนเรื่องที่เราไม่สามารถควบคุมได้ สิ่งที่เราทำได้คือทำใจให้อยู่กับมันอย่างไร้ทุกข์ หรือมีทุกข์ให้น้อยที่สุด
สิ่งที่ยากที่สุดคือ การแยกแยะว่า เรื่องไหนที่เราสามารถควบคุมได้ เรื่องไหนที่เราไม่สามารถควบคุมได้
เมื่อสมองตัน แทนที่จะร้องไห้ ขอแนะนำให้ออกกำลังกาย เมื่อร่างกายสดชื่น จะทำให้สมองฉับไวและอารมณ์ที่แจ่มใส
นี่คือวิธีการที่จะทำให้คุณสามารถแก้ปัญหาได้
โฆษณา