5 ต.ค. 2021 เวลา 03:00 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
มาถึงเรื่อง​ Be Melodramatic ที่ตอนแรกมาดามก็ไม่เคยรู้เลยว่ามีตัวละครที่มีปัญหาจิตเวช ละครไล่เรื่องราวเล่าเรื่องเพื่อรัก 3 คนที่มาอยู่ด้วยกันโดยที่ต่างคนต่างกำลังเผชิญช่วงเวลาที่กำลังจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่จริงๆ เต็มตัวในสังคมและในการทำงานของคนช่วงวัย 30 ซี่รี่ย์เล่าเรื่องราวเหล่านี้ได้อย่างน่ารักและขบขัน ด้วยจังหวะที่ค่อนข้างไม่ซ้ำใคร
แต่เมื่อเรื่องดำเนินมาถึงใกล้ๆ ช่วงท้ายของเรื่อง ละครจึงจะเปิดเผยให้คนดูอย่างเราได้เห็น ว่าหนึ่งในสามสาวนั้น... ได้เจอเหตุการณ์บางอย่างในชีวิต... และไม่สามารถรับกับมันได้ และอยู่โดยหลอกตัวเองปิดบังความจริงว่าเหตุการณ์นั้นเคยเกิดขึ้น... มันเป็นวิธีการจัดการกับเหตุการณ์ที่รุนแรงเกินไปของเธอ... โดยที่เธอใช้เวลาเป็นปีๆ เพื่อในที่สุดจะยอมรับได้ว่ามันคือความจริง... เพื่อที่จะยอมให้ชีวิตก้าวต่อไป...
Be Melodramatic | Netflix | VIU
เป็นเรื่องเดียวในนี้แหละที่มาดามสปอยล์ไม่ได้เลยว่าเป็นเรื่องอะไรและตัวละครไหน ไม่อย่างนั้น ที่เขาปูมาทั้งเรื่องให้ตัวละครนี้จะจบเลย เกิดใครอยากไปดู เดี๋ยวไม่สนุก 55555
แต่สิ่งที่ดีมากที่ละครบอก คือการที่เพื่อนทุกคน... ไม่มีใครปล่อยให้ตัวละครนี้เผชิญกับทุกอย่างเพียงลำพัง... ทุกคนย้ายเข้ามาอยู่ด้วยกันและคอยดูแลเพื่อนคนนี้อยู่ห่างๆ แค่อยู่ด้วยกัน ตราบใดที่เพื่อนคนนี้ยังทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น คนที่เหลือก็พร้อมจะทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นไปด้วย แต่วันหนึ่งที่เพื่อนคนนี้เกิดตกผลึกและใจเปิดรับความจริงขึ้นมา เธอเสียใจมาก แต่ในบ้านเดียวกันไมเคว้างคว้างเลย เพราะมีเพื่อนๆ คอยรอกอดและปลอบอยู่ใกล้ๆ
อืม... การรอคอยเป็นเรื่องสำคัญค่ะ การรอคอยของผู้ดูแลหรือคนรอบๆ นะคะ สิ่งที่ดีที่สุดคือการให้ผู้ป่วยได้หาวิธีจัดการกับปัญหาด้วยตัวเอง ในระยะเวลาที่เหมาะสมของตัวเอง แม้ว่ามันจะดูผิดที่ผิดเวลากับคนอื่นแค่ไหนก็ตาม และหน้าที่ของคนรอบข้างคือการ “ไม่ทอดทิ้ง” คือการ “เข้าใจ เชื่อใจ และยอมรับ” ในตัวเขา
จะดียิ่งขึ้นหากเราพร้อมสนับสนุนเขาในมุมในเวลาที่เขาต้องการ เช่น... การโอบกอดในตอนที่รู้สึกต้องการเป็นที่รัก การพาออกไปกินกาแฟในตอนที่เขาต้องการจะเปลี่ยนอารมณ์ ให้คำปรึกษาและเสนอทางออกเฉพาะในตอนที่เขาขอ การนั่งกินข้าวหรือดูหนังด้วยกันในวันที่เขาไม่อยากรู้สึกเหมือนอยู่คนเดียวบนโลกใบนี้...
บางทีมันง่ายแค่นั้นจริงๆ ค่ะ แต่ในความง่ายมันมีความยากที่การอดทนของเรา อดทนรอและอดทนนั่งมองเขาค่อยๆ หาทางเข้มแข็งขึ้นด้วยตัวเองอย่างเงียบๆ แม้ทุกอย่างจะไม่ดำเนินไปในวิถีที่เราคิดว่าดีที่สุดก็ตาม

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา