6 ต.ค. 2021 เวลา 03:00 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
My Mister หนึ่งในผลงานเรื่องราวที่มาดามรักที่สุดในบรรดาละคร ภาพยนต์​ และซีรี่ย์จากทุกประเทศที่เคยดูมา​
My Mister | Netflix | VIU
แม้​ My​Mister จะไม่ได้พูดตรงๆ แต่บรรยากาศรอบตัวของ Lee Ji-An และเรื่องราวภูมิหลังของเธอที่รับบทโดย IU ที่คนเขียนบทและผู้กำกับนำเสนอนั้น... ไม่มีทางเลยที่เธอจะไม่ป่วย... จริงๆ แล้วอีจีอันน่าจะเป็น suicidal ด้วยซ้ำค่ะ... ทั้งจากการถูก abuse ซ้ำแล้วซ้ำเล่า และชีวิตที่บัดซบแล้วบัดซบอีกซ้ำๆ จนเหมือนชีวิตไร้ทางออก จนเธอกลายเป็นคนเย็นชาไม่แคร์โลก (จะเอาเรี่ยวแรงที่ไหนไปแคร์ในเมื่อชีวิตตัวเองมันน่าเศร้าเสียขนาดนั้น)
แต่ชีวิตของเธอเริ่มเปลี่ยนไปเมื่อได้เจอกับ Park Dong-Hoon วิศวกรผู้แสนซื่อสัตย์ที่รับบทโดย Lee Sun Gyun ค่ะ
แม้ฝ่ายชายจะมีต้นทุนชีวิตที่ดีกว่า แต่ทั้งสองคนก็กำลังเผชิญช่วงเวลาของชีวิตที่แสนบัดซบพอกัน แต่ในมุมที่ต่างกัน และกลายเป็นคนที่ช่วยเยียวยาซึ่งกันและกัน โดยที่ไม่เคยล้ำเส้นกัน
ฝ่ายชาย แม้จะเผชิญปัญหาหนักหนาแค่ไหนก็ไม่เคยเลือกเส้นทางที่ผิด ทำผิดกฏระเบียบ หรือทำร้ายคนอื่น หรือแม้แต่จะเอาเปรียบใคร เขาจึงกลายเป็นสัญลักษณ์แห่งความสว่างและความหวังในโลกของจีอันที่เคยได้พบเจอแต่คนที่พร้อมทำร้ายกันเพื่อให้ได้สิ่งที่ตัวเองต้องการ ดงฮุนได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตเธอ พยายามช่วยเหลือและให้กำลังใจเธอ ที่สำคัญคือความเชื่อมั่นในตัวเธอ ว่าที่จริงเธอเป็นเด็กดี เธอไม่ได้เลวร้าย และเธอสามารถมีชีวิตที่ดีได้ จนเธอเองก็เริ่มเชื่อมั่นตามเขาไปด้วย
ส่วนฝ่ายชายเอง ในตอนที่ศรัทธาในชีวิตตกต่ำลง จีอันก็เข้ามาให้กำลังใจเขา เธอชื่นชมเขาด้วยแววตาที่โคตรจริงใจ คำพูดง่ายๆ ที่เธอพูดกับเขา กลับช่วยเหลือเขาได้ในวันที่เขาท้อแท้ถึงขีดสุด
คำพูดของคนมีผลมากนะคะ ถ้ามีใครมาพูดกับเราซ้ำๆ ว่า “ชาตินี้ไม่มีทางเจริญหรอก” เราก็จะเชื่อไปโดยธรรมชาติว่าเราคงจะแย่มาก และคงไม่มีทางเจริญจริงๆ แต่ในทางกลับกัน คำพูดบางคำพูดก็สร้างศรัทธาและพลิกชีวิตคนได้เช่นกัน
มาดามเพิ่งได้ดูรายการวาไรตี้ All the Butlers ทางช่อง VIU เป็นตอนพิเศษที่เขาเชิญ Big 3 ตัวเต็งผู้ลงสมัครเลือกตั้งประธานาธิบดีของเกาหลีใต้ จึงได้รู้ว่า Lee Jae Myong (อี แจมยอง) เคยมีชีวิตที่ลำบากมาก เขาเกิดในครอบครัวยากจนในจังหวัดห่างไกล ต้องออกจากโรงเรียนมาทำมาหากินช่วยพ่อแม่ ถูก abuse ประสบอุบัติเหตุ ฯลฯ แต่เขาบอกว่าตอนเด็กๆ หมอดูคนหนึ่งเคยทักว่า อีกหน่อยเขาจะได้มีชีวิตที่ดี ซึ่งแม่เขาเองก็คอยพูดคำนี้กับเรื่อยๆ ด้วยความศรัทธาในตัวเขา จนเขาเองก็เชื่อว่าชีวิตมันต้องดีขึ้นได้ และขวนขวายไขว่คว้า ไม่ได้เรียนในโรงเรียนก็สอบเทียบ ลงทะเบียนชิงทุน จนได้เรียนกฏหมาย ได้ดิบได้ดี เป็นทนายความ เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดคยองกี จนมาลงสมัครเลือกตั้งประธานาธิบดีของเกาหลีใต้ในปีหน้า... เขาบอกว่าถ้าไม่มีคำพูดนั้นคอยผลักดัน เขาก็คงมาไม่ถึงจุดนี้...
แน่ะ นอกเรื่อง แต่เรื่องมันน่าเล่าอ่ะเนอะ ขอหน่อยแล้วกัน แฮ่!

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา