10 ต.ค. 2021 เวลา 08:01 • อาหาร
ธุรกิจขนมไทยมงคลกลับมาได้รับความนิยมในอินสตาแกรม
คุณสมบัติที่ดี
ขนมทองเอกและเสน่ห์จันทร์
-ไม่ตกทราย
-น้ำมันไม่ซึมเยิ้ม
-เนื้อไม่ย้วย
- ด้านนอกผิวตึงแห้ง
-เนื้อด้านในนุ่มนวล
โดย...มดดี้
...ถึงคุณผู้อ่านที่รัก...
หลายวันมานี้หน้าฟีดเพจของฉันคงหวานจนมดขึ้น เพราะเต็มไปด้วยขนมทองเอก เสน่ห์จันทร์และสัมปันนีติดต่อกันหลายวัน
ฉันไม่ได้ทำขายนะคะ ที่เห็นทุกวันเพราะฉันกำลังฝึกมือทำทุกวัน ดังนั้นคุณผู้อ่านจะเห็นฝีมือของฉันพัฒนาดีขึ้นเรื่อยๆ
วันนี้ฉันภูมิใจนำเสนอสุดๆ เนื่องจากสิ่งที่ต้องการนั้นมาถึงแล้ว ฉันสามารถทำขนมทองเอกและขนมเสน่ห์จันทร์ได้อย่างสมบูรณ์ที่สุด นับตั้งแต่ทำมา
คุณสมบัติที่ดีขนมทองเอกและเสน่ห์จันทร์
ได้แก่
-ไม่ตกทราย
-น้ำมันไม่ซึมเยิ้ม
-เนื้อไม่ย้วย
- ด้านนอกผิวตึงแห้ง
-เนื้อด้านในนุ่มนวล
-ลวดลายชัดเจน
ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า ขนมไทยตระกูลทองนี่สำหรับฉันถือเป็น "ขนมไทย" ...
(ขอเรียกขนมไทยในนะคะถึงแม้จะมีประวัติความเป็นมาจากท้าวทองกีบม้าก็เถอะ )
สำหรับฉันถือเป็นขนมไทยที่ทำยากมากๆ ถ้าไม่ได้ทำบ่อยๆฝีมือก็ตก ต้องเริ่มมารื้อฟื้นใหม่ และวิธีการฝึกฝนของฉันคือจะฝึกทีละอย่างจนสำเร็จแล้วค่อยไปฝึกเมนูใหม่
เหตุนี้คุณผู้อ่านจึงได้เห็นแต่ขนมเดิมๆของฉันนั่นเอง
ฉันมักจะเป็นคนที่หมดไฟในการทำอาหารและขนมอยู่บ่อยๆ จึงต้องหาสิ่งที่ยากสิ่งที่ท้าทายมาทำให้ชีวิตมีความหมาย
การกลับมาฝึกทำขนมตระกูลทอง ทำให้ฉันรู้สึกสนุกและกระตือรือร้นมากขึ้น เพราะได้เห็นพัฒนาการของตัวเอง
ในแง่ธุรกิจขนมไทยในตอนนี้ ขนมไทยตระกูลทองได้รับความนิยมมากในอินสตาแกรม หลายร้านมีรูปแบบการจัดวางได้อย่างสวยงามและทันสมัย เมื่อเข้าไปดูทำให้ฉันเกิดแรงบันดาลใจอย่างมาก เลยหาเวลากลับมาฝึกซ้อมฝึกมือทำให้ดีขึ้นเรื่อยๆ
น่าแปลกที่ว่าตอนนี้คนรุ่นใหม่หันมามอบขนมมงคลเป็นของขวัญในวันสำคัญต่างๆ ถือเป็นปรากฎการณ์ที่ดี บรรดาร้านค้าทั้งหลายต่างจัดขนมใส่แพคเกจจิ้งอย่างหรูหราสามารถขายได้ในราคาค่อนข้างสูง
ขนมไทยตระกูลทองถึงแม้ว่าจะมีวัตถุดิบพื้นๆไม่กี่อย่าง แต่การทำต้องใช้เวลาฝึกฝน เพื่อให้ได้ผลงานที่สวยงาม ถ้าฝีมือดีก็สามารถตั้งราคาค่าฝีมือเองอย่างไม่เคอะเขิน
นอกจากนี้การทำขนมไทยยังเป็นการฝึกสมาธิที่ดีมากๆ ฉันรู้สึกมีความสุขทุกครั้งที่ได้ทำขนมเหล่านี้
โปรดติดตามตอนต่อไป
"มดดี้"
สูตรขนมทองเอก
สูตรขนมเสน่ห์จันทร์

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา