10 ต.ค. 2021 เวลา 10:54 • หุ้น & เศรษฐกิจ
อัพเดทการลงทุนล่าสุด 13/9/2021 (ผลตอบแทนสูงที่สุดนับตั้งแต่เริ่มลงทุนปี 2556)
สวัสดีครับท่านผู้อ่านทุกท่าน
ตอนแรกหลังจากที่ผมได้โพสต์บทความล่าสุด ซึ่งผ่านมาเป็นเวลาหลายเดือนนั้น ผมได้
สมัครงานเพื่อทำงานเป็นพนักงานประจำ บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ผมเลยไม่ได้มีเวลามาทำ
เพจต่อ ต้องขออภัยผู้อ่านทุกท่านครับ
วันนี้ผมจะมาอัพเดทการลงทุนล่าสุดของผมครับ
หมายเหตุ การอัพเดทการลงทุนของผมไม่ได้เป็นการชี้ชวนแนะนำการลงทุนแต่อย่างใด
Confirmation Report การขายหุ้น Biz วันที่ 13/9/2021
ก่อนอื่นต้องขออภัยที่ไม่ได้แคปหน้าจอ Application Streaming ผมเลยนำ E-mail
Order Confirmation มา เป็นหลักฐานแทนครับ
พูดถึงการขายหุ้นครั้งนี้ เดิมทีผมยังไม่อยากขายหุ้นบริษัทนี้ซักเท่าไร ผมอยากจะรอผล
ประกอบการ ไตรมาส 3 ปี 2021 ประกาศออกมาก่อน ซึ่งจะเป็นผลประกอบการที่ผมคาดว่า
จะดีที่สุดนับตั้งแต่ที่บริษัทเข้าตลาดมา เนื่องจากบริษัทจะได้ส่งมอบงานใหญ่หลายโครงการ
รวมถึงโครงการจัดตั้งศูนย์รักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งด้วยอนุภาคโปรตอนให้แก่โรงพยาบาล
จุฬาลงกรณ์มูลค่า 963 ล้านบาท
แต่เนื่องจากราคาหุ้นที่วิ่งขึ้นมามากพอสมควรแล้วเมื่อเทียบกับจำนวนงานในมือที่รอส่งมอบ
( backlog ) ปัจจุบัน บวกกับบริษัทมีการประกาศเพิ่มทุน BIZ-W1 และโบรคเกอร์หลายๆ
ค่ายได้ให้ราคาหุ้นที่เหมาะสมไว้ไม่มากไปกว่านี้แล้ว ผมจึงทำการขายหุ้นนี้ในวันจันทร์ตอน
เช้าที่ตลาดเปิดทันที ซึ่งจากราคาทุนที่ผมซื้อกับ ราคาขาย 12.60 บาท ต่อหุ้น ที่ผมขายไป
นั้น ผมได้กำไรจากการลงทุนครั้งนี้ประมาณ 300% บวกลบ เป็นกำไรที่มากที่สุดในการ
ลงทุนของผมตั้งแต่ลงทุนมาตั้งแต่ปี 2556 ครับ
ตอนนี้เงินก้อนนี้ผมยังไม่ได้ซื้อหุ้นตัวใดเลยครับ ผมกำลังรอจังหวะและราคาที่ผมพอใจจะ
ซื้อลงทุนในหุ้นหลายๆตัวที่ผม list ไว้ติดตามในขณะนี้ครับ ซึ่งตอนนี้ผมกำลังไล่ดู
Opp Day ของบริษัทที่ผมสนใจ ใน website Set.or.th และบันทึกข้อมูลความคืบหน้าของ
บริษัทนั้นๆ เพื่อติดตาม ให้พร้อมที่จะลงทุนในหุ้นบริษัทเหล่านั้นตลอดเวลาครับ
ซึ่งผมคิดว่าผมพลาดโอกาสในการซื้อหุ้นราคาถูกหรือราคาที่เหมาะสมไปหลายตัวมากครับ
ในช่วงเวลาที่ผ่านมา ซึ่งผมได้แต่ดูราคาวิ่งขึ้นไป โดยที่ผมทำอะไรไม่ได้เลยกับโอกาสที่
งดงามเหล่านั้น ซึ่งครั้งนี้ผมจะไม่พลาดโอกาสดีๆแบบนั้นอีกครับ
สุดท้ายนี้ผมอยากจะบอกว่าการลงทุนหรือการตัดสินใจของผมในครั้งนี้ ไม่ได้ถูกหรือผิดแต่
อย่างใด ไม่ใช่สูตรสำเร็จ 100% ว่าต้องได้กำไรทุกครั้งที่ผมลงทุน แต่เป็นเพียง
ประสบการณ์ และความรู้ดีๆจากหนังสือหรือบทความดีๆของนักลงทุนหลายๆท่านที่ผมอ่าน
และความคิดเห็นส่วนตัวของผมเท่านั้นครับ ผมแค่อยากให้ทุกสิ่งที่ผมได้สื่อไปนั้น
ท่านผู้อ่านสามารถนำข้อดีไปปรับใช้ และนำข้อเสียของการลงทุนของผมไปเป็นตัวอย่าง
เพื่อหลีกเลี่ยงการขาดทุนครับ ทุกวันนี้ผมก็ยังศึกษาหาความรู้ตลอดเวลาไม่หยุดนิ่งครับ
โฆษณา