11 ต.ค. 2021 เวลา 04:23 • ไลฟ์สไตล์
เรารู้สึกอย่างไรต่อส่ิงที่เรารับรู้
#15 .. Best things from Routine 💃🏿
มา จั บ ดี จากกิจวัตรประจำวันกันค่ะ
1
เบื่อเรื่องที่ต้องทำประจำ ๆ ไหมคะ
แล้ว..
เบื่อที่ต้องแปรงฟันทุกเช้ารึเปล่า
เบื่อที่ต้องอาบน้ำทุกวันไหม
.
คนเราย่อมมีเรื่องที่เบื่อบ้าง
ขี้เกียจบ้าง
เป็นเรื่องปกติค่ะ
(แค่มีบ้าง…พอกรุบกริบเนอะคะ)
.
ให้เบื่อยังไงก็เถอะ..
แต่เรื่องที่ต้องทำ ก็ยังต้องทำอยู่ดีนี่นา 😅
1
เรื่องประจำ ๆ ที่เรียกกันทับศัพท์ภาษาอังกฤษบ่อย ๆ ว่า Routine ต้องทำเรื่องเดิม ๆ ไม่เห็นมีอะไรใหม่ ๆ เลย
อยากชวนเพื่อน ๆ ลองมาจดบันทึกกันค่ะ
ลองสัก 1 เดือนก่อนก็ได้นะคะ
ว่าเราเห็นอะไรดี ๆ
จากแต่ละวันที่เราว่า ..
มันซ้ำซาก ทำซ้ำ ๆ ทุกวี่วันมากน้อยแค่ไหน
1
ขออนุญาตแชร์
การเขียนบันทึกง่าย ๆ 2 แบบที่กู๊ดทำอยู่นะคะ
1
แบบแรก
📗 ส มุ ด บั น ทึ ก ป ร ะ จำ วั น
.
กู๊ดแบ่งเป็นช่วงเวลาคร่าว ๆ
ว่าช่วงไหนได้ทำอะไรบ้าง
ซึ่งหลายอย่าง ก็จะเป็นอะไรเดิม ๆ
ที่ทำ ต้องทำอยู่ทุก ๆ วัน
1
บางวัน …
ถ้ า มี อ ะ ไ ร แปลก แตกต่าง!
.
กู๊ดจะเขียนด้วย ป า ก ก า สี อื่ น
ไม่ใช่สีดำที่ใช้เป็นหลักในบันทึกเล่มนั้น
.
ทำให้วันของเรามีสีอื่นเป็นสีสันของวัน ไม่ใช่มีแต่หมีกสีดำที่หมายถึง ทำแต่เรื่องเดิม ๆ ทุกวันอยู่ด้วย
1
ความสีต่างที่โดดเด่นนี่แหละค่ะ มันเป็นเรื่องเล็ก ๆ ที่ทำให้อยากหาอะไรใหม่ ๆ ของแต่ละวันเสมอ
.
ทำให้เราค่อย ๆ อยากเพิ่มสีสัน (กู๊ดใช้ปากกาสีชมพู) จากกิจวัตรประจำวันของเราวันละนิดวันละหน่อยค่ะ
แบบที่สอง
📒 บั น ทึ ก ค ว า ม สุ ข
หรือ เ รื่ อ ง ดี ๆ ของวันนั้น
ส่วนมากกู๊ดเขียนก่อนนอน
กู๊ดตั้งใจจะเขียนให้ได้วันละ 5 ข้อ
.
บางที บางวันก็ไม่ครบ 5 ข้อนะคะ 😅 ขาดบ้าง เกินบ้างนิดหน่อย ส่วนมากไม่ค่อยเกินหรอกค่ะ แต่เคยได้ 2 ข้อบ้าง 3 ข้อบ้างในวันที่เรารู้สึกแย่ ๆ แต่ พ ย า ย า ม จั บ ดี เรื่องดี ๆ ที่ทำให้เรารู้สึกดีของวันให้ได้บ้าง
.. เ ชื่ อ ว่ า ทุ ก วั น ทุ ก ค น ต้ อ ง มี ..
1
📒 บันทึกสุขวันนี้ 11 ตุลา’ เมื่อ 2 ปีที่แล้ว
💝 ดูข้อ 5 สิคะ 😆🥰
ด้วยความที่ดาวน้อย นาน ๆ จะมีดาวตกสักที ⭐️💫 วันนั้นมีรายได้จาก Blockdit ก้อนแรก เล็กน้อยแต่สุขใจ เพิ่งเคยได้เงินจากงานเขียนครั้งแรก 😍 ถึงกับว้าว! กับตัวเองเลยค่ะ 🎁
..
1
ในชีวิตประจำวันของเรา ๆ นี่
🔸นอกจากมีเรื่องธรรมดาที่ทำทุกวันแล้ว การเพิ่มเรื่องใหม่ ๆ (เติมสีชมพู)ในตารางประจำวันของเราให้ได้ทุกวัน มันสร้างมวลสารความสุขให้เราด้วยนะคะ .. ทดลองทำดูสักเดือนก่อนสิคะ
4
🔸อีกเรื่องหนึ่ง..
ถ้าเรามีโอกาสทำได้
คงจะเป็นเรื่องใหม่ดีมากแน่ ๆ
🙌 ลองถามตัวเองว่า ..
วันนี้เราได้ทำอะไรให้ใครรู้สึกดี 💝
ทำให้ชีวิตเขาดีขึ้นกว่าเดิมได้บ้างไหม
2
🔸มองตัวเรา
ส รุ ป เรื่องของเรา ใ น วั น นี้ ก่อนนอน
ชีวิตไม่ต้อง productive ทุกวันก็ได้นะคะ
ขี้เกียจบ้างก็ได้
แต่อย่าขี้เกียจทุกวันแค่นั้นแหละเนอะ 😉
1
มั น มี เ รื่ อ ง ดี ๆ แน่
ถ้ า เ ร า ห มั่ น จั บ ดี
จับให้มั่น แล้วเคี่ยวให้ไฟลุกโซนไปเลยค่ะ 😁
1
.. Small daily habits
to completely change your life!
1
Pix from Pinterest..
สุขสันต์อีกหนึ่งวันธรรมดานะคะ
..
รฉัตร วรรณกุล
11 ตุลา’ 2564
1
โฆษณา