26 ต.ค. 2021 เวลา 07:56 • ความคิดเห็น
เรารู้สึกอย่างไรต่อส่ิงที่เรารับรู้
#16 ..สิ่งจำเป็นกับชีวิต
. จำเป็น ที่ พ อ ดี พ อ แ ล้ ว ดี
…………………………………………………………………..
สัปดาห์ที่แล้วฉันเดินทางไปเชียงใหม่
ขับรถไป-กลับคนเดียว ส่วนตัวแล้วชอบการขับรถไกล ๆ คนเดียวอยู่มากเลยค่ะ
เอาจริง ๆ เราทุกคนก็เดินทางคนเดียว
มาตั้งแต่แรกเกิด..เมื่อวันสุดท้ายของชีวิต
เ ร า ก็ ต้ อ ง จ า ก ไ ป ค น เ ดี ย ว อีกนั่นแหละ
ช่วงเวลาในการเดินทางกี่สิบปีก็แล้วแต่ของเรา ต่างให้ความสำคัญในเรื่องโน้นเรื่องนี้แตกต่างกันไป
หลาย ๆ อย่างรอบตัว
เรามักคิดและมองว่า ..​
สิ่งนั้นก็ จำ เ ป็ น ต้ อ ง มี
สิ่งนี้ก็ จำ เ ป็ น ต้ อ ง ใ ช้
ต้องซื้อหา ต้องมีไว้ ต้องครอบครองให้ได้
เราซื้อความสะดวกสบาย
เราซื้อหน้าตาทางสังคม
เราซื้อความน่าเชื่อถือจากบางคนกับบางสิ่ง
อะไรเป็นสิ่งจำเป็นจริง ๆ ในชีวิต
หรืออะไรที่ไม่จำเป็นในชีวิตจริง ๆ หรอกนะ
หลายคนอาจมองไม่เห็น
ค ว า ม เ ป็ น จ ริ ง
ใ น ค ว า ม จ ริ ง ที่ ค ว ร จ ะ เ ป็ น
ทุกสิ่งที่คิด ที่หวัง
ล้วนเหมารวมว่า จำเป็นต้องมีไปเสียหมด
+++++++++++++++++++++++++++++++++
.
น้องที่เชียงใหม่ ส่งข่าวถึงฉันให้รู้ว่า ..
เพื่อนฉันเพิ่งตรวจพบว่า เป็นมะเร็งตับ
แต่ดันเป็นมะเร็งตับขั้นสุดท้าย
ที่ลามมาปอดทั้งสองข้างแล้ว
ฟังแล้วใจหาย ทั้ง ๆ ที่รู้ว่าเรื่องเจ็บไข้ได้ป่วย และการจากลาเป็นเรื่องปกติที่ทุก ๆ คนต้องเจอ
พอได้พบหน้าคนป่วย ..
ที่เจ้าตัวเองก็รู้ว่า เจ็บป่วยด้วยโรคระยะสุดท้ายของชีวิต เขายังยินดีมีสุขกับทุก ๆ วันที่ยังมีลมหายใจอยู่
ใช้เวลาทุกวินาทีอย่างเข้าใจชีวิต ยอมรับทุกความเป็นไป
ชีวิตคนเราก็แค่นี้ ..
แ ค่ นี้ เ อ ง จ ริ ง ๆ เนอะ
หากตกอยู่ในสภาวะที่ไม่สะดวกสบายนัก
วันที่ต้องเอาชีวิตของเราให้รอดไปทีละวัน
วันที่ได้ไตร่ตรอง ได้หยุด ได้คิด
พิจารณาจริง ๆ จัง ๆ
ชี วิ ต นี้ น้ อ ย นั ก​..​
จำเป็น ที่ พ อ ดี พ อ แ ล้ ว ดี
สิ่งจำเป็นจริง ๆ ในชีวิตนี้
ค ง นั บ ไ ด้ ไ ม่ ม า ก นั ก
 
อยู่ที่เราเลือกและจะนับสิ่งใด
..
รฉัตร วรรณกุล
26 ตุลา’ 2564
…………………………………………………………………….
*
🎵🎶〰️ เสียงเพลงจากสถานีวิทยุท้องถิ่น
💕 รอวันฉันรักเธอ - คีรีบูน 🌳🍃🚙 ระหว่างการเดินทางบนทางหลวงหมายเลข 1 กับวิวสองข้างทางในเขตจังหวัดลำปาง
.
🎶 ยังไม่จบเพลงดี ต้องรีบวางมือถือก่อน เพราะกลัวรถบรรทุกค่ะ 😅
โฆษณา