10 พ.ย. 2021 เวลา 13:00 • ธุรกิจ
แนวทางสู่สตาร์ทอัพให้ประสบความสำเร็จ
สตาร์ทอัพ เป็นการทำธุรกิจที่มาแรงและเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้ โดยเฉพาะธุรกิจทางด้านเทคโนโลยีไอที การพัฒนาซอฟต์แวร์และแอปพลิเคชั่นต่างๆ
และประเทศไทยก็เป็นตลาดที่น่าสนใจในการลงทุน เนื่องจากมีศักยภาพสูงแต่ใช้งบประมาณลงทุนที่ไม่สูงมากนัก
และแม้ว่าธุรกิจสตาร์ทอัพจะมีความเสี่ยงที่จะล้มเหลวสูง แต่ปัจจุบันเทคโนโลยีเป็นช่องทางที่ทำให้เกิดการค้าออนไลน์หรือการสร้างรายได้จากช่องทางออนไลน์ง่ายขึ้น
ทำให้คนสนใจใช้เทคโนโลยีเพื่อสร้างรายได้ สอดคล้องกับการเติบโตของธุรกิจ และประเทศไทยก็ยังมีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่อง
แต่การจะเป็นสตาร์ทอัพให้ประสบความสำเร็จได้ มีอะไรเป็นปัจจัยบ้าง มาตรวจสอบกันค่ะ
📌 แนวคิดหรือไอเดีย
ต้องมีความแปลกใหม่ น่าสนใจ และสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงบางสิ่งบางอย่าง ที่จะทำให้เกิดความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น
ธุรกิจที่ทำจะต้องสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้ และสามารถสร้างความแตกต่างให้เกิดขึ้นในใจผู้บริโภค ซึ่งจะเกิดความภักดีในสินค้าหรือบริการได้ เพื่อการเติบโตของธุรกิจที่ยั่งยืน
📌 เงินทุน
เป็นปัจจัยสำคัญในการเริ่มต้นทำธุรกิจ แต่ที่สำคัญกว่าคือการบริหารเงินทุนให้มีประสิทธิภาพ รวมถึงการจัดทำบัญชีอย่างรอบคอบ เพื่อไม่ให้เงินรั่วไหลไปผิดทางได้ เพราะการมีเงินทุนที่มากพอก็ไม่ได้รับรองว่าธุรกิจของจะไปรอด นอกเสียจากเราจะต้องมีการบริหารจัดการที่ดีพอ
📌 ทีมงานที่ดีและมีคุณภาพ
ธุรกิจจำเป็นต้องหาผู้ที่มีฝีมือดีมาร่วมกันทำงานเป็นทีม เพราะธุรกิจไม่สามารถประสบความสำเร็จได้ด้วยตัวคนเดียว การคัดเลือกคนมาร่วมในทีมทำงานจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก
📌 แผนธุรกิจที่ชัดเจน
ต้องรู้ว่าสินค้าหรือบริการของธุรกิจคืออะไร กลุ่มลูกค้าเป้าหมายเป็นใคร จะสร้างรายได้จากจุดไหนได้บ้าง แผนธุรกิจที่ชัดเจนจะเป็นตัวขับเคลื่อนธุรกิจให้เดินไปในทางที่ถูกต้อง
📌 จังหวะเวลา
คือปัจจัยที่หลายธุรกิจอาจมองข้าม ควรพิจารณาจังหวะเวลาที่จะดำเนินธุรกิจให้ดี เพราะถ้าธุรกิจเปิดตัวและดำเนินงานในช่วงเวลาที่ไม่เหมาะสม
เช่น ในช่วงตลาดอิ่มตัวแล้ว หรือมีตัวเลือกมากแล้ว ก็อาจทำให้ธุรกิจไม่ประสบความสำเร็จได้ จังหวะเวลาที่ดี ควรดูว่าเวลานั้นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของเราพร้อมหรือยังกับสิ่งที่เราจะเสนอให้
1
ปัจจัยเหล่านี้ ล้วนส่งเสริมให้สตาร์ทอัพ สามารถดำเนินธุรกิจให้ประสบความสำเร็จได้ ที่สำคัญกว่าอื่นใดคือไอเดียของธุรกิจ ต้องค้นหาให้เจอนะคะ ^^
อ้างอิง : www.ted.com
เรียบเรียงโดย : ลงทุนในบัญชีและภาษี
ขอบคุณทุกๆ กำลังใจที่มีให้กันเสมอค่ะ
🌷🌷❤❤🙏🙏🙏🙏❤❤🌷🌷

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา