23 ต.ค. 2021 เวลา 02:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
“ดาบพิฆาตอสูร” การ์ตูนที่อยากให้ดูสักครั้งในชีวิต!
ชื่อเรื่อง : ดาบพิฆาตอสูร | Demon Slayer | Kimetsu no Yaiba SS1
แนว ผจญภัย ดาร์กแฟนตาซี
จำนวนตอน : ภาคหนึ่ง 26 ตอน
ดูได้ทาง Netflix
“ดาบพิฆาตอสูร” เมื่อเด็กชายธรรมดาคนนึง กลายเป็นหน่วยพิฆาตอสูร เพื่อที่จะหาทางให้น้องสาวกลับกลายเป็นมนุษย์
แนะนำตัวละครหลัก
คามาโดะ ทันจิโร่
คามาโดะ ทันจิโร่
เด็กชายธรรมดาคนหนึ่ง เป็นพี่ชายคนโตของบ้าน รักครอบครัวมาก วันหนึ่งครอบครัวเขาถูกอสูรร้ายสังหาร เหลือเพียงน้องสาว “เนซิโกะ” ที่ยังมีชีวิตแต่กลับกลายเป็นอสูร เขาจึงมุ่งหน้าสู่การเป็นหน่อวยพิฆาตอสูร เพื่อแก้แค้นให้ครอบครัว และหาทางให้น้องสาวกลับมาเป็นมนุษย์อีกครั้ง
คามาโดะ เนซึโกะ
คามาโดะ เนซึโกะ
น้องสาวของทันจิโร่ผู้มีนิสัยอ่อนโยน เธอเป็นคนเดียวที่รอดชีวิตจากการสังหารครั้งนั้น แต่กลับได้รับเลือดของอสูร ทำให้ตัวเธอได้กลายเป็นอสูร แต่เธอยังมีความคิดและจิตใจเหมือนมนุษย์ และพร้อมจะร่วมสู้ไปกับพี่ชาย
อากัตสึมะ เซนอิทสึ
อากัตสึมะ เซนอิทสึ
นักล่าอสูรตัวสีสันของเรื่อง นิสัยเหมือนเด็ก ขี้กลัว งอแง ขี้โวยวาย แต่เขามีความสามารถพิเศษในการสู้กับอสูร ถ้าเขากลัวจนสลบเขาจะกลายเป็นคนสุขุม ต่อสู้เก่ง ซึ่งเหมือนคนละคนกับตอนมีสติเลย 55555
ฮาชิบิระ อิโนะสึเกะ
ฮาชิบิระ อิโนะสึเกะ
นักล่าอสูรที่ใส่หน้ากากหมูป่าตลอดเวลา เพราะใบหน้าที่แท้จริงของเขานั้นหวานราวกับผู้หญิง นิสัยเป็นคนที่บ้าพลัง ชอบการประลองต่อสู้ ชอบใช้กำลัง แต่จะรู้สึกมุ้งมิ้งเวลามีคนมาใจดีด้วย เขามีความสามารถพิเศษคือมีประสาทสัมผัสที่ระบุตำแหน่งของอสูรได้อย่างแม่นยำ
เรื่องย่อ
เรื่องราวของ คามาโดะ ทันจิโร่ เด็กหนุ่มผู้มีจิตใจอ่อนโยนและบริสุทธิ์ เขาเป็นพี่ชายคนโตที่คอยหาเลี้ยงครอบครัว ดูแลน้องๆ ทันจิโร่และครอบครัวอาศัยอยู่บนเขากับแม่และน้องๆทั้งหมด 4 คนรวมถึง เนซึโกะ ด้วย วันหนึ่งทันจิโร่ออกไปขายฟืนในเมือง เพื่อเอาเงินมาให้ครอบครัวกินของดีๆช่วงปีใหม่ แต่พอเขากลับมากลับพบว่า ครอบครัวของเขาถูกอสูรฆ่าตาย เหลือ เนซึโกะ คนเดียวที่รอดชีวิต แต่เนซึโกะกลับโดนเลือดอสูรทำให้กลายเป็นอสูรไป แต่ที่สิ่งที่เนซึโกะไม่เหมือนอสูรตนอื่นคือเธอมีความรู้สึกนึกคิดของมนุษย์ และเห็นมนุษย์เป็นเหมือนครอบครัว
ทันจิโร่ ต้องการที่จะหาทางช่วยให้เนซึโกะกลับไปเป็นมนุษย์ และล้างแค้นให้ครอบครัวของเขา เขาได้ ไปฝึกวิชากับ อุโรโกะดากิ ตามคำแนะนำของ โทมิโอกะ กิยู หนึ่งในเสาหลักหน่วยพิฆาตอสูร และได้เข้าร่วมการคัดเลือกนักล่าอสูร จากเด็กชายธรรมดา ที่ขยันฝึกฝนจนเข้มแข็ง และในที่สุดเขาก็ได้เป็นนักล่าอสูรขั้นมิซึโนโตะ(ขั้นต่ำสุด)
ทันจิโร่และเนซิโกะได้ร่วมเดินทางทำภารกิจปราบอสูรไปเรื่อยๆ จนกระทั่งได้เจอกับ เซนอิทสึ และ อิโนะสึเกะ ระหว่างทาง ทั้งสามจึงออกเดินทางร่วมปราบอสูรด้วยกัน และพวกเขาก็ได้พบอสูรที่เก่งกาจขึ้นเรื่อยๆ และพบกับจุดเปลี่ยนที่ทำให้ตนเองแข็งแกร่งขึ้น
ความรู้สึกหลังดู
การ์ตูนเรื่องนี้เนื้อเรื่องเป็นเส้นตรง ค่อนข้างย่อยง่าย สามารถดูได้ทุกเพศทุกวัย ไม่ได้เป็นการ์ตูนที่โชเน็นจ๋า แต่ยังทรอดแทรกความอ่อนโยนผ่านตัวละครทันจิโร่อีกด้วย มีฉากที่ออกแนวปริศนา สืบสวนบ้าง ให้เราลุ้นเบาๆ
เนื้อเรื่องตั้งแต่ตอนแรกคือเศร้ามาก ครอบครัวที่อยู่กันอย่างธรรมดาเรียบง่าย อยู่ๆวันนึงมีอสูรร้ายมาพรากบุคคลซึ่งเป็นที่รักของเราไปในชั่วพริบตา มันใจหายจริงๆ มันทำให้แอดเห็นว่าเมื่อก่อนทันจิโร่ก็เป็นเด็กหนุ่มธรรมดา นิสัยอ่อนโยน รักครอบครัวคนนึง เป็นคนธรรมดาที่ใช้ชีวิตธรรมดาทั่วไป ที่พอเจอเรื่องร้ายๆก็ทำให้เขาฮึดสู้ พยายามฝึกฝน จากคนที่ไม่มีอะไรติดตัวเลย กลายเป็นคนที่มีวิทยายุทธปราบอสูรร้าย เป็นคนที่เข้มแข็งเพื่อน้องสาว และอยากแข็งแกร่งขึ้นอีกเพื่อสู้กับอสูรร้ายในอนาคต ทั้งเรื่องเราจะได้เห็นพัฒนาการของทันจิโร่ ทำให้เราเหมือนผูกพันธ์และเติบโตมากับตัวละครตัวนี้ และเอาใจช่วยเขาเสมอ 💕
เรื่องนี้ไม่ใช่แนวตัวเอกเก่ง โดดเด่น มีพลังวิเศษ แต่เราจะเห็นเด็กธรรมดาๆคนหนึ่ง ที่พยายามฝึกฝนตนเองอยู่เสมอ ค่อยๆพัฒนาทีละก้าว ทีละก้าว ค่อยๆแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ ตอนต่อสู้คือมีบางทีที่เขาไม่ไหวจริงๆ ดุเดือดจนเราลุ้นแบบหยุดหายใจ เอาใจช่วยทันจิโร่ตลอด แม้จะรู้ว่าเขาเป็นตัวเอก แต่เขาเป็นมนุษย์ อีกฝ่ายเป็นอสูร เขาบาดเจ็บได้ตลอดเวลา ซึ่งนี้ทำให้ผู้ชมเอาใจช่วยในทุกๆการต่อสู้ ทุกๆย่างก้าวของเขา ถึงตอนนี้จะยังไม่ใช่คนเก่งที่สุด แต่ทันจิโร่แข็งแกร่ง และเข้มแข็งที่สุดในใจเรา 💖
นอกจากฉากต่อสู้ที่สวยงามแล้ว เรื่องนี้ยังมีฉากซึ้งน้ำตาไหลมาให้ตลอดเรื่อง เรื่องความรักของพี่น้อง เรื่องราวของอสูรตอนเป็นมนุษย์ และฉากฮาเล็กๆตามฉบับการ์ตูนญี่ปุ่นเลยค่ะ และที่สำคัญ เรื่องนี้ภาพสวยมากๆ ทั้งวิวและคน ดูเพลินเลยจริงๆ บวกกับเนื้อเรื่องที่ดำเนินเร็ว ไม่น่าเบื่อ ฉากต่อสู้ที่สวยงาม ลุ้นระทึกตลอดเวลา เราจะได้เห็นมุมมองดีๆเกี่ยวกับครอบครัว มิตรภาพ ที่สอดแทรกมาในเรื่องนี้อีกด้วยค่ะ รับรองว่าดูจบแล้วต้องอิ่มเอม ประทับใจแน่นอน
คะแนนเรื่องนี้ : 10/10 ไปเลย เป็นการ์ตูนน้ำดีที่ไม่ได้เป็นแค่การ์ตูนจริงๆ มันสอดแทรกความอบอุ่น ความห่วงใย มิตรภาพ อะไรหลายๆอย่าง อยากแนะนำจริงๆค่ะ
ใครอ่านมาถึงตรงนี้แล้ว อยากตามไปดู สามารถรับชมได้ทาง Netflix เลยค่า 💘
🔺เนื้อหาต่อจากนี้มีสปอยนะคะ
สิ่งที่ประทับใจในการ์ตูนเรื่องนี้🌷
🍁ความรักของทันจิโร่ที่มีให้ครอบครัว
พ่อแม่ เนซึโกะและทันจิโร่
ชอบฉากเปิดที่ทันจิโร่บอกว่า “ใกล้วันปีใหม่แล้ว จะไปขายฟืนเอาเงินมาให้แม่และน้องๆกินของดีๆ” เป็นคำพูดที่แอดประทับใจมาก พี่ชายคนนี้รักน้องๆมากจริงๆ
ตอนนี้ครอบครัวของทันจิโร่เหลือ เนซึโกะเพียงคนเดียว เขาแบกน้องไปด้วยทุกที่ และแสดงความรักความห่วงใยตลอดเวลา มีฉากทันจิโร่ที่รู้สึกผิดกับเนซึโกะ เพราะตอนที่น้องเป็นคน ทันจิโร่ไม่ได้ซื้อเสื้อผ้าใหม่ๆให้ ทันจิโร่บอกว่า “ไว้พี่หาทางทำให้เธอกลับมาเป็นมนุษย์ก่อน ถึงตอนนั้นพี่จะซื้อเสื้อผ้าสวยๆให้นะ” แอดซึ้งจนน้ำตาคลอเลย
ตอนที่เนซึโกะโดนทำร้าย ทันจิโร่พุ่งตัวสู้อย่างไม่คิดชีวิต ชอบคำพูดที่ทันจิโร่ตะโกนใส่หน้าอสูรว่า “สายสัมพันธ์ของฉันกับเนซึโกะน่ะ ไม่มีใคร มาแยกจากกันได้หรอก!” ตอนแอดดูฉากนี้ขนลุกเลยจริงๆ ชอบความสัมพันธ์ของพี่น้องคู่นี้มากจริงๆ
🍁ทันจิโร่เป็นคนอ่อนโยน มีเมตตา ให้เกียรติและเคารพผู้อื่นเสมอ
ตอนที่ทันจิโร่ฆ่าอสูรตอนที่เข้าร่วมการทดสอบ เขาได้ฆ่าอสูรร้ายตัวนึง ตอนอสูรกำลังสลายไปทันจิโร่เห็นอสูรร้องไห้และทรมาน เขาไม่คิดจะเกลียดหรือเคียดแค้น แต่กลับเดินเข้าไปจับมืออสูร และขอว่า “พระเจ้า ชาติหน้าขอให้เขาไม่เกิดมาทนทุกข์ทรมานกับการเป็นอสูรอีก”
ตอนที่สู้กับอสูรกลอง ตอนที่ทันจิโร่หลบการโจมตีของอสูร ตอนที่เท้ากำลังจะแตะพื้น มีผลงานที่อสูรเคยเขียนกระจายอยู่บนพื้น แต่ทันจิโร่เลือกที่จะไม่เหยียบผลงานเหล่านั้น เพราะผลงานทุกชิ้นมีคุณค่าและไม่ควรเหยียบย่ำ นี่คือสิ่งที่ทำให้เห็นว่า เขาเคารพและให้เกียรติผู้อื่นเสมอ ซึ่งอสูรตนนั้นก็ซึ้งใจในจุดนี้ด้วย
ตอนที่ฆ่าอสูรแมงมุมตัวแม่ อสูรตนนี้ทุกข์ทรมานจากการโดนทำร้าย และโดนบังคับอย่างทารุณ เธอจึงยอมให้ทันจิโร่ตัดหัวเพื่อที่จะได้ปลดปล่อยวิญญาณของเธอ ทันจิโร่เห็นท่าทีที่สิ้นหวังของอสูรตนนี้ เขาจึงเปลี่ยนท่าปราณวารีให้ตัดคออย่างนุ่มนวลและเจ็บน้อยที่สุด
ฉากที่รุยโดนฆ่า รุย เป็นอสูรในร่างเด็กที่น่าสงสารตนหนึ่ง เขาต้องการความรักจากครอบครัว แต่เขาจำไม่ได้ว่ามันเป็นยังไง ตอนที่โดนฟันคอ เขาเห็นทันจิโร่กอดกับเนซึโกะ ร่างของรุยก็พยายามตะเกียกตะกายเข้าไปหา อยากได้ความรักความอบอุ่นแบบนั้นบ้าง แต่ก็เหมือนเอื้อมยังไงก็ไม่ถึง ร่างของรุยจึงล้มลง แต่ทันจิโร่ได้ยื่นมือมาลูบหลังรุย มันเป็นฉากที่ทำให้หัวใจชื้นมากจริงๆ ทันจิโร่เป็นนักปราบอสูร แต่ยังคงมีจิตใจที่มีเมตตา สงสาร และเห็นใจ ไม่ใช่เพราะใจอ่อนกับอสูร แต่เพราะเข้าใจว่าอสูรทุกตัวก็เคยเป็นมนุษย์ และอสูรก็ทรมานจากการเป็นอสูรเช่นเดียวกัน
ตอนที่กิยูได้เหยียบเสื้อของรุย ทันจิโร่ได้กล่าวว่า เขาไม่คิดที่จะให้อภัยอสูรที่ทำร้ายมนุษย์ การตัดคอเป็นสิ่งที่สาสมแล้ว แต่เขาก็ไม่คิดที่จะเหยียบย่ำ เพราะอสูรก็เคยเป็นมนุษย์ และได้รับความทรมานจากการเป็นอสูรเช่นกัน และเขาก็ไม่ได้อยากเป็นอสูร เจอคำพูดนี้แล้วซึ้งจริงๆค่ะ ทันจิโร่เป็นคนที่จิตใจดีมากๆเลย สิ่งที่เขาต่างจากนักปราบอสูรทั่วไปคือความเห็นใจและเข้าใจอสูร ถึงตอนสู้เขาจะสู้แบบสุดใจ แต่ตอนอสูรตาย เขาจะไว้ทุกข์ให้เสมอ เพราะเขาเชื่อว่าอสูรก็ทรมาณเช่นกันที่เป็นแบบ
การ์ตูนเรื่องนี้เป็นผลงานเขียนของอาจารย์ โคโยฮารุ โกโตเกะ ที่สามารถดูได้ทุกเพศทุกวัย เพราะอาจารย์ผูเขียนเป็นผู้หญิง จึงได้ใส่ความอ่อนโยนในตัวของทันจิโร่ ให้คนดูได้เข้าถึงตัวละครนี้โดยง่าย และความรู้สึกที่ลึกซึ้งที่ถ่ายทอดออกมา ทำให้ดูต่างต่างจากการ์ตูนโชเน็นเรื่องอื่นจริงๆค่ะ 💕
🍁ตัวเอกการ์ตูนเรื่องนี้ ไม่มีพลังวิเศษ ไม่ได้เทพตั้งแต่เกิด
ต้องบอกว่า ทันจิโร่ ตัวเอกเรื่องนี้ ไม่ได้เก่งเทพ ไม่ได้เก่งแบบมีพลังวิเศษอะไรเลย เป็นแค่เด็กหนุ่มธรรมดาที่ฝึกวิทยายุทธมาปราบอสูร ความสามารถของเขาก็ไม่ได้ก้าวกระโดด แต่เป็นแบบค่อยๆเป็นค่อยๆไป เขาได้เจออสูรที่แกร่งมากขึ้น เขารู้ตัวและก็ฝึกเพิ่มขึ้นเช่นกัน เรื่องนี้ตัวเอกเป็นมนุษย์จริงๆ ไม่ใช่จอมเวทย์ แต่อีกฝ่ายเป็นอสูรที่มีลูกเล่นเยอะมาก ฝั่งตัวเอกเจ็บได้ พิการได้ ตายได้เหมือนกัน ทุกครั้งที่มีการต่อสู้มันจึงทำให้แอดลุ้นมาก เพราะมันสูสีกันมาก ไม่มีการได้เปรียบแต่อย่างใด ตอนต่อสู้ต้องหลบพลังโจมตีของปีศาจให้ได้และฟันคอมันให้ได้ ซึ่งมันยากมาก บางครั้งดาบหัก ซี่โครงหักก็ต้องสู้ต่อ เจ็บปางตายจริงๆ และเพราะเหตุนี้ทำให้คนดูลุ้นและเอาใจช่วยทันจิโร่และหน่วยพิฆาตอสูรตลอด
🍁ฉากเบื้องหลังเป็นยุคไทโชของญี่ปุ่น
ยุคไทโช เป็นยุคที่วัฒนธรรมจากตะวันตกเริ่มเข้ามาในญี่ปุ่น เราจะได้เห็นวิวสวยๆ ขุนเขา บ้านเรือนสมัยก่อน สถาปัตยกรรมสไตล์ยุโรป การใช้ชีวิตของคนในสมัยนั้นผ่านการ์ตูนเรื่องนี้
ฉากตอนแรกๆ เราจะได้เห็นขุนเขา ทุ่งนา หมู่บ้านที่อยู่แถบชนบท และชาวบ้านทำการเกษตรเป็นส่วนใหญ่ เป็นวิวที่สวยมากเลยค่ะ
ต่อมาตอนที่ทันจิโร่ไปล่าอสูร เราจะได้เห็นฉากหลังที่เปลี่ยนไป คือความเจริญของวัฒนธรรมตะวันตกในยุคสมัยนั้น ทั้งสถาปัตยกรรมสไตล์ตะวันตก เครื่องแต่งกายออกไปทางผู้ดีอังกฤษ เมืองที่ผู้คนพลุกพล่าน หรือย่านการค้านั่นเอง ซึ่งเป็นฉากที่ทันจิโร่ได้พบกับมุซันครั้งแรก
ฉากอื่นๆในเรื่องนี้ก็สวยมากๆเลยค่ะ ต้องขอชื่นชม Ufotable ที่ทำฉากพื้นหลังที่สวยงาม และทำให้ทันจิโร่และตัวละครในเรื่องนี้ออกมาเคลื่อนไหวกัน ซึ่งเป็นอีกปัจจัยนึงที่ส่งผลให้ดาบพิฆาตอสูรโด่งดังไปทั่วโลกขนาดนี้✨
เสาหลักหน่วยพิฆาตอสูร
จบกันไปแล้วนะคะสำหรับรีวิวการ์ตูนเรื่อง ดาบพิฆาตอสูร ปกติแอดไม่ค่อยได้ดูการ์ตูนแนวโชเน็นเท่าไร แต่เรื่องนี้ทำออกมาได้ดีมาก ดูได้ทุกเพศทุกวัยเลยค่ะ อยากให้ทุกคนตามได้ดูกันน้า 💕
ขอบคุณที่มาอ่านกันนะคะ ถ้าชอบกดติดตาม กดไลค์ให้กำลังใจกันได้นะคะ 🥰
🔺แอดดูและรีวิวเรียบเรียงคำพูดเป็นของตนเอง ทุกตัวอักษรพิมพ์เองทุกคำ หากผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะคะ 🙇🏻‍♀️

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา