30 ก.ย. 2022 เวลา 03:00 • บันเทิง
🐯🐟รีวิวแอนิเมชันญี่ปุ่น Josee, The Tiger and the Fish โจเซ่ กับเสือและหมู่ปลา | เมื่อเขาได้เข้ามาทำให้เธอเห็นโลกทั้งใบ ✨
“ น้ำตา ความอ่อนโยน ความหลงไหล คือทั้งหมดที่เป็นเรา ”
ชื่อเรื่อง : Josee, The Tiger and the Fish โจเซ่ กับเสือและหมู่ปลา (2020)
แนว : โรแมนติก ดราม่า
ความยาว : 1 ชั่วโมง 38 นาที
รับชมได้ทาง Netflix ✨
“Josee, The Tiger and the Fish” แอนิเมชันญี่ปุ่นที่สร้างจากเรื่องสั้นของ ‘เซโกะ ทานาเบะ’ ซึ่งได้ถูกนำไปผลิตเป็นภาพยนตร์ทั้งญี่ปุ่นและเกาหลี ล่าสุดได้ถูกทำเป็นแอนิเมชันที่ได้โลดแล่นเข้าไปสู่ใจผู้ชมมากมาย 💕
🌈แนะนำตัวละครหลัก
🎈สึซึคาวะ สึเนโอะ
นักศึกษามหาวิทยาลัยอายุ 22 ปีที่กำลังศึกษา ชีววิทยาทางทะเล เขาหลงใหลการดำน้ำและโลกใต้ทะเล มีความฝันที่จะได้เห็นปลาเทวดาในประเทศเม็กซิโก
🎈ยามามูระ คุมิโกะ หรือ โจเซ่
หญิงสาวที่เป็นอัมพาตครึ่งล่างและใช้ชีวิตบนเก้าอี้วีลแชร์ เธอมีโลกแห่งจิตนาการของเธอ และใฝ่ฝันอยากออกไปเจอโลกภายนอก อยากออกไปเห็นทะเลด้วยตาของตัวเอง
🍧เรื่องย่อ
เรื่องราวของ ‘สึซึคาวะ สึเนโอะ’ นักศึกษามหาวิทยาลัยที่เพิ่งเลิกงานและกำลังเดินทางกลับบ้าน ระหว่างทางเขาบังเอิญได้ช่วยหญิงสาวที่เป็นอัมพาตครึ่งล่างคนหนึ่งไว้ ชื่อของเธอคือ ‘ยามามูระ คุมิโกะ’ ซึ่งเธอยืนกรานให้เรียกว่า "โจเซ่"
หลังจากนั้น สึเนโอะก็ได้รับเชิญไปทานอาหารค่ำเพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณ เขาได้รับข้อเสนองานค่าจ้างสูงจากย่าของโจเซ่คือการเป็นผู้ดูแลให้โจเซ่
ในตอนแรกโจเซ่ก็ไม่ค่อยชอบขี้หน้าสึเนโอะ สั่งให้เขาทำแต่สิ่งที่ไร้เหตุผลจนสึเนโอะตัดสินใจจะลาออก แต่แล้วเขาก็พบกับความฝัน โลกแห่งจินตนาการเล็กๆในห้องของโจเซ่ และความปรารถนาของเธอที่อยากไปสัมผัสทะเล เขาจึงพาเธอออกไปเจอโลกภายนอก พวกเขาสนุกกับช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมร่วมกัน ความฝันที่ยิ่งใหญ่ของสึเนโอะผลักดันให้โจเซ่ค้นพบกับความฝันของเธอเช่นกัน
💙ความรู้สึกหลังดู
แอนิเมชันน้ำดีที่ทำออกมาได้อบอุ่น ลึกซึ้งคลุกเคล้าน้ำตาไปในตัว ซึ่งพูดได้เลยว่าครึ่งแรกทำออกมาได้น่ารักและมีเสน่ห์มากๆ ด้วยความที่โจเซ่เป็นผู้พิการ โลกข้างนอกจึงเหมือนเป็นเสือที่ดุร้าย แต่เธอก็ยังใฝ่ฝันที่จะออกไปสัมผัสโลกข้างนอก อยากไปทะเล เธอได้แต่จินตนาการขึ้นมาอยู่ในห้องเล็กๆของเธอ แต่แล้วก็มี “ผู้ดูแล” อย่างสึเนโอะเข้ามา เขาได้พาเธอออกไปเจอโลก ออกไปทำความรู้จักเพื่อนใหม่ๆ พาเธอไปทำในสิ่งที่อยากทำและปกป้องดูแลเธออย่างดี มันน่ารักและละมุนมากก
พอมาถึงครึ่งหลังนี่ถึงกับดิ่งเหมือนเป็นโลกแห่งความเป็นจริงที่ต้องเผชิญ ซึ่งแอนิเมชันเรื่องนี้ถ่ายทอดออกมาได้ดีมากๆ เราจะได้เห็นมุมมองของผู้พิการที่มีข้อจำกัดในการใช้ชีวิต คนที่มีความฝันทั้งสองคนที่คนนึงมีฝันที่ยิ่งใหญ่และกำลังเป็นจริงกับอีกคนที่ไม่รู้ว่าจะไปถึงความฝันได้ยังไง กำลังใจที่ทั้งสองมีให้กันและกันมันอบอุ่นมากจริงๆ ดูจบมีน้ำตาซึมแน่นอนน ✨
แอดเคยคิดว่าถ้าเรื่องนี้เป็นชีวิตจริงมันคงหดหู่มากๆ เหมือนเวอร์ชั่นภาพยนตร์ทั้งสองที่เคยฉายไปก่อนหน้านี้ แต่เวอร์ชั่นแอนิเมชั่นมีความน่ารักสดใสแต่ยังคงสะท้อนความเศร้าที่อยู่ในเรื่อง แต่ภาพสวยๆ ความน่ารักของโจเซ่ และความแสนดีของสึเนโอะ มันทำให้แอนิเมชันเรื่องนี้มีชีวิตชีวา มีความละมุนและอบอุ่น ซึ่งทำให้คนดูอย่างเราอิน ได้รับกำลังใจพร้อมเอาใจช่วยทั้งคู่ไปตามๆกัน 🌟
คะแนนเรื่องนี้ : 8.5/10 แอนิเมชันน้ำดี อบอุ่นและประทับใจ ได้เห็นมุมมองใหม่ๆ ทำให้มีกำลังใจในการใช้ชีวิตมากขึ้น ✨
เพลง OST ดีงามมากกก 🫶🏻
สำหรับใครที่อ่านถึงตรงนี้แล้วอยากตามไปดู สามารถรับชม “Josee, The Tiger and the Fish” ได้แล้ววันนี้ที่ Netflix เลยน้าาา 💘
‼️หลังจากนี้มีสปอยเนื้อหาในเรื่อง‼️
🫶🏻ฉากที่ประทับใจในเรื่อง
1. ฉากไปทะเลครั้งแรก
โจเซ่ที่อยากไปสัมผัสทะเล และชิมรสชาติน้ำทะเลว่ามันเค็มจริงหรือเปล่า เพราะเธอเคยอ่านแต่ในตำราว่ามันเค็ม ทำให้เราเห็นว่าเธอใช้ชีวิตแต่ในห้องสี่เหลี่ยม ห้องนั้นคือโลกทั้งใบของเธอ และเธอจะรับรู้บรรยากาศของสถานที่ต่างๆผ่านภาพถ่าย ภาพวาด ซึ่งตอนที่เธอได้มาเห็นทะเลของจริง ตาของเธอเป็นประกายมากกก ฉากที่สึเนโอะอุ้มโจเซ่ลงทะเลเป็นฉากที่งดงามม อบอุ่น และประทับใจมากจริงๆ
2. ฉากชีวิตที่เปลี่ยนไปของโจเซ่ หลังจากคุณย่าเสียชีวิต
ฉากนี้ทำให้เนื้อเรื่องเริ่มเศร้าขึ้นมา ย่าเป็นคนที่คอยดูแลโจเซ่ทุกอย่างได้จากไปแล้ว โลกทั้งใบของโจเซ่ก็เปลี่ยนไป เธอต้องเรียนรู้ที่จะดูแลตัวเอง ทำอะไรเองให้ได้ เธอไม่สามารถทำตามใจตัวเองได้แล้ว
ประจวบกับสึเนโอะได้ทุนไปเรียนตปท.พอดี เธอจึงไม่มีคนคอยเคียงข้าง จากนี้ไปต้องอยู่เพียงลำพังโดยไม่พึ่งสึเนโอะอีก เพราะยังไงเขาก็ดูแลเธอไปตลอดชีวิตไม่ได้ เพราะสึเนโอะก็มีฝันของตัวเองเช่นกัน เป็นฉากที่เศร้ามากๆแต่มีความเป็นจริงสูงมากก มันทำให้เรารับรู้ถึงความรู้สึกของโจเซ่เมื่อถึงเวลาที่ต้องอยู่คนเดียวให้ได้มันหดหู่มากจริงๆ 🤍
3. ฉากโจเซ่เล่านิทาน
หลังจากที่สึเนโอะประสบอุบัติเหตุ จากคนที่เต็มเปี่ยมด้วยพลังและความฝัน กลายเป็นคนท้อแท้ที่กำลังหมดไฟ สึเนโอะในตอนนี้รับรู้แล้วว่าความรู้สึกของโจเซ่เป็นยังไง โจเซ่ในตอนนี้ก็เข้าใจดีว่าสึเนโอะรู้สึกยังไง เธอไม่อยากให้เขาทอดทิ้งความฝันไปง่ายๆ จึงวาดนิทานภาพขึ้นมาเพื่อให้กำลังใจเขา
ซึ่งเนื้อเรื่องในภาพวาดนั้นลึกซึ้งมากก เปรียบสึเนโอะเป็นเทวดาที่คอยพาเธอโผบิน วันหนึ่งปีกของเทวดาถูกทำลาย แต่ปีกในใจของเทวดาแข็งแกร่งไม่มีวันล้มได้ ท้ายที่สุดเขาก็จะไปถึงฝั่งฝันได้ แสดงให้เห็นถึงความรู้สึกขอบคุณและเชื่อมั่นที่โจเซ่มีให้สึเนโอะเสมอมา ✨
4. ความรักของทั้งคู่ที่น้อยแต่มาก
ใครดูเรื่องนี้ต้องมีโดน ‘สึเนโอะ’ พระเอกของเราตกบ้างแหละ ฉากหวานๆในเรื่องนี้น้อยแต่มากก ส่วนใหญ่รับรู้ได้จากสิ่งที่สึเนโอะทำให้โจเซ่ มันคือความที่อยากดูแล อยากซัพพอร์ต ไม่ใช่ความสงสารใดๆ ซึ่งพระเอกของเรานั้นแสนดีคอยดูแล ปกป้อง เทคแคร์ตลอด เหมือนที่โจเซ่แต่งนิทานในตอนท้าย สึเนโอะก็คือเทวดาที่คอยกางปีกพาเธอโผบินไปยามที่ต่างๆและเป็นคนที่คอยปกป้องเธอเสมอ ❤️
จบแล้วค่ะสำหรับรีวิวแอนิเมชันเรื่อง “Josee, The Tiger and the Fish” เป็นแอนิเมชันน้ำดี ภาพสวย และเนื้อเรื่องสุดประทับใจที่ควรค่าแก่การรับชมจริงๆ 💕
รีวิวทั้งหมดนี้ออกมาจากความเห็นและความรู้สึกของแอด ถ้าดูแล้วเป็นยังไงมาแชร์กันได้นะคะ 💖
#joseethetigerandthefish
#โจเซ่กับเสือและหมู่ปลา
#NetflixTH
#เมื่อฉันรีวิวซีรีส์เรื่องโปรด

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา