24 ต.ค. 2021 เวลา 10:08 • สุขภาพ
บางคนรู้สึกว่าตัวเองเป็นเหมือนคนไม่ค่อยมีแรง😞 เลยคิดว่าตัวเองน่าจะขาดแป้ง ขาดน้ำตาล เลยพยายามกินแป้ง กับน้ำตาลมากขึ้น🍜 แต่ผลปรากกว่าไม่มีแรง แถมยังอ้วนขึ้นอีกต่างหาก มันเพราะอะไร ทำไมถึงเป็นแบบนั้น❓ วันนี้มีคำตอบครับ และสาเหตุก็มีดังนี้ครับ👇
อ้วนขึ้น แล้วเหนื่อยง่าย แถวยังหิวบ่อย เป็นเพราะสิ่งนี้
1. ตัวเรามีความเคลียดบางอย่าง ทำให้นอนหลับไม่สนิท และแน่นอนว่ายิ่งเครียดก็ยิ่งกิน😅
2. นอนหลับสนิทแต่น้อยเกินไป ร่างกานต้องการนอนหลับเพื่อฟื้นฟู 8 ชั่วโมง แต่เราอาจจะนอนหลับสนิทแค่ 6 ชั่วโมง ซึ่งการที่เรานอนไม่เพียงพอจะทำให้ไม่สดชื่น และระบบเผาผลาญทำงานแย่ลง😰
3. ขาดสารอาหารบางอย่าง เช่น ไปตรวจร่างกายแล้วพบว่าตัวเองเป็นโลหิตจางต้องการธาตุเหล็กก็สามารถหาอาหารที่มีธาตุเหล็กได้ง่ายๆ ใกล้ตัวไม่ว่าจะเป็น ตับไก่ เนื้อหมู เนื้อวัว หอยนางรม ปลา ผักโขม เหมล็ดฟักทอง ถั่วเหลือง หรือธัญพืช ซึ่งอาหารพวกนี้มีธาตุเหล็กสูงมาก
แต่ถ้าบางคนเป็นพาหะธาลัสซีเมีย หรือเป็นโรคธาลัสซีเมียเลย ทำให้เม็ดเลือดแดงแตกตัวง่าย ก็จำเป็นต้องเพิ่มโปรตีนเข้าไป ซึ่งหาได้ง่ายเช่นกันจากทั้ง เนื้อ นม ไข่ ปลา อาหารทะเล แต่ใครเป็นเจก็สามารถหาโปรตีนได้จากธัญพืช ถั่ว สาหร่าย เสารส หรืออาโวคาโด้ ซึ่งเป็นแหล่งโปรตีนชั่นดีเช่นกัน💪
ส่วนการแก้ปัญหานั้นก็แค่มองย้อนกลับไปที่สาเหตุ หากนอนไม่พอก็นอนเพิ่มขึ้น นอนหลับไม่สนิทก็ออกกำลังกายตอนเช้าจะช่วยให้เราหลับง่ายขึ้น ถ้าหากขาดสารอาหารอย่างธาตุดเหล็ก หรือโปรตีนก็หาเพิ่มได้จากแหล่งโปรตีนและธาตุเหล็กที่ผลแนะนำไปข้างต้นได้เลยครับ😊
และสุดท้ายถ้าหากว่าได้ประโยชน์จากบทความนี้ก็แชร์บมมความดีๆ แบบนี้ไปให้คนที่คุณรักด้วยนะครับ แล้วพบกันใหม่สวัสดีครับ🙏❤️☺️
Droprich App แอพชอปปิ้งออนไลน์สัญชาติไทย
แจกชุดทดลอง และคอร์สสร้างรายได้ฟรี : https://app.droprich.co/registerlinks/?linkcode=VdqLpOH74R
อ้างอิง : https://bit.ly/3vCVz2J
.
ติดตาม tan บนช่องทางอื่นๆ ได้ที่
facebook page : https://bit.ly/3bqUQZf

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา