15 พ.ย. 2021 เวลา 10:00 • ท่องเที่ยว
Chapter 17 : Good Vibes @River Kwai
ชั้นมาทำอะไรที่นี่ กาญจนบุรี…ร้อนเจี๊ยกๆ
ได้เวลาหาที่พักกายพักใจอีกแล้วจ้า หลังจากไปเที่ยวพัทยามาตอนสิ้นปีที่แล้ว นี่ก็จะ 4 เดือนละ เวลาช่างผ่านไปอย่างรวดเร็ว เริ่มคันๆอยากไปเที่ยวอีกล้าว คราวนี้ไปไหนดีหว่า เราเป็นคนชอบอยู่ใกล้น้ำ (ไม่ใช่ตัวที่ลากไก่ไปกินในน้ำน้า 🦎😬) คราวที่แล้วไปทะเลมาละ งั้น คราวนี้ไปแม่น้ำละกันนะ
มีเพื่อนสาวโพสรูปไปนอนชิลที่ริมแม่น้ำแคว เออน่าสนแฮะ ถามนางว่าพักที่ไหนดี นางแนะนำ X2 River Kwai Resort เข้าไปเช็ค Agoda ทันที เออ โอเคเลยดูปลอดภัยดี ห้องดูไม่หลอนด้วย
จริงๆก็อยากไปแบบเป็นเต้นท์เป็นกระโจมเหมือนกันนะ แต่ อืม ไว้ไปกะเพื่อนๆละกัน คราวนี้ไปคนเดียวเอา safe safe ไว้ก่อนดีก่า เรากะไปช่วงต้นเดือนเมษาก่อนวันหยุดยาวนี่แหละคนจะได้ไม่เยอะมาก ได้วันละก็จองโรงแรม วางแผนลางานโลด จากนี้ก็ตั้งตารออย่างเดียวเลย 😁
เราชอบนะการมาเที่ยวคนเดียว เริ่มรู้สึกชินละ ไม่ใช่ไม่มีใครคบน้าาา 🤣 แต่บางครั้งมันแค่รู้สึกอยากอยู่เงียบๆบ้าง อยากนั่งเฉยๆ ฟังเพลง ถ่ายรูป เขียน blog ไปตามเรื่องตามราว เราเป็นคนไม่ได้กิจกรรมจ๋าอยู่แล้วว่ามาเที่ยวแต่ละครั้งต้องไปไหนบ้าง ไปทำอะไรบ้าง เราชอบอยู่เฉยๆมากกว่า เรียกว่าไม่ออกไปไหนเลยแหละ นี่ละมั้งอารมณ์คน INFJ 🤓
คืนก่อนเดินทาง ตื่นเต้นเกือบนอนไม่หลับ ไม่เคยขับรถมากาญจนบุรีคนเดียวมาก่อนเลย ก็หนุกดีนะเปิด google map ละก็เป็นทาสมัน มันบอกให้ไปไหนก็ไป เราขับไปก็ลุ้นไป บางทีมันพาไปทางลัด อูยยยยเปลี่ยวเชีย และนึกดูนะ ทางลัด ตจว. เข้าทุ่งบ้างก็มี ดีนะที่เป็นตอนกลางวันยังมีรถสวนมาให้อุ่นใจบ้าง
ตอนขาไปออกจากกรุงเทพฯ ประมาณ 10 โมงกว่า ถึงโรงแรมประมาณ 13.30 มีแวะเข้าห้องน้ำทีนึง แวะ 7 ซื้อของทีนึง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชม. โอเคนะ ไม่เมื่อยเท่าไหร่ ชิลๆ ถนนก็โอเคตลอดทางไม่น่ากลัวเลย
พอมาถึงโรงแรมเห็นบรรยากาศละชอบมากๆเลย
X2 River Kwai Resort
เงียบสงบมากเลย ทางโรงแรมใจดีด้วยนะ พอดีวันที่เราไปมีบริษัทนึงพา พนง.มาเที่ยวประมาณ 30 คน น้อง front เลยเสนอเราว่าหากไม่สะดวกมาทานอาหารเย็นที่ห้องอาหาร (เพราะคนค่อนข้างเยอะ) เราสามารถ order อาหารเย็นให้ไปส่งที่ห้องได้ ซึ่งปกติจะมี service charge 500 บาท (ฟังละแพงโฮกเนอะ แต่ห้องมันค่อนข้างไกลจากห้องอาหารมากจริงๆแหละ ต้องขับรถกอล์ฟไปส่งกันเลยที่เดียว) แต่เค้าบอกว่าจะบริการให้เราฟรี เราก็…เอาจิ ขอบคุณค่า 😁
พนง.ขับรถกอล์ฟมาส่งที่ห้อง X Float Cabin ที่เราจองไว้ เห็นห้องละถูกใจสุดๆ ห้องโอเคมาก มี facility ครบครัน ไม่ต้องออกไปไหนเลย
X2 River Kwai Resort
ห้องน้ำเลิดอยู่ มีอ่างน้ำด้วย เดี๋ยวต้องแช่ตัวให้หายเหนื่อยซะหน่อย 😁
X2 River Kwai Resort
ที่นี่มาคนเดียวได้ ไม่น่ากลัวเลย อยู่ได้สบาย ที่สำคัญคือวิวโคดสวย 🤩
ตอนมาถึงห้อง พนง.แนะนำห้องให้ฟังคร่าวๆ พอดีเราต้องรีบเคลียงาน เลยยังไม่มีเวลาเดินสำรวจห้อง (รู้เลยว่าโดดงานมาเที่ยว 🤣) นั่งทำงานจนเสร็จละถึงได้เดินชื่นชมบริเวณห้องอีกรอบ ก็ประมาณเกือบสี่โมงเย็นละ บรรยากาศข้างนอกยังร้อนเจี๊ยกอยู่เลย กะขึ้นไปสำรวจ roof top บนห้อง ดันลืมใส่รองเท้าออกไปเท้าเกือบพอง แดดโหดมาก เราเลยมานั่งเล่นนอนเล่นฟังเพลงรอให้แดดเพลาๆ ก่อน
X2 River Kwai Resort
อ่า แดดร่มลมตกละ ไหนขึ้นไปดูข้างบนกันหน่อยดีก่า
จากระเบียงห้อง จะมีบันไดอยู่ด้านข้างเพื่อเดินขึ้นไปข้างบน roof top
X2 River Kwai Resort
วิวจากข้างบนนี่ยิ่งสวยใหญ่เลย เราพยายามจะลองนั่งที่เบาะดู เจี๊ยกอีกรอบ ร้อนโฮกๆ ลงเถอะเรา 🥴
สรุปไม่สามารถไปนั่งชิลๆถ่ายรูปข้างบนได้ด้วยเกรงว่าก้นจะสุก เลยต้องลงมาสิงอยู่ในห้องตามเดิม
หลังจากนอนอ่านหนังสือ และออกกำลังกายไปอีกประมาณเกือบชั่วโมง (เน่ ขยันมะ 😁) ก็ไปอาบน้ำคลายร้อนต่อ ชักรู้สึกหิวขึ้นมาละ ดูเวลา อ้าว…สองทุ่มกว่าละนี่ รีบสั่งอาหารมาทานดีก่า รอแพร๊บเดียวอาหารก็มาส่ง กะนั่งทานที่ระเบียง ปรากฎยุงมาและเหงื่อซึม เข้ามาทานในห้องเหมือนเดิมก็ได้ฟระ 😆
X2 River Kwai Resort
สั่ง spaghetti ไส้อั่วมาทาน หน้าตาใช้ได้อยู่ (อ้อ ไวน์นี่เอามาจากบ้านเองนะ 😁) รสชาติอาหารก็ใช้ได้นะ เสียแต่น้อยไปหน่อยสำหรับคนกะลังหิวเยี่ยงเรา ดีที่มีหนมมาทานแกล้มไวน์ด้วย ค่อยยังชั่ว
เป็นโสดนี่จะว่าไปก็ดีนะ อยากทำอะไรก็ทำ อยากมาเที่ยวก็มาไม่ต้องชวนใครก็ได้ อิสระดี จะมีเหงาบ้างก็เวลาเห็นคนอื่นที่เค้ามาเป็นคู่หวีดๆกันอ่ะ 5555 เรื่องธรรมดาเนอะ แม๋…จริงๆมันก็อยากมีเหมือนคนอื่นมั่งอ่ะเนอะ แต่ถ้าไม่มีก็ไม่เห็นเป็นไรนี่ ใช้ชีวิตแบบชิลๆ อยู่คนเดียวก็มีความสุขด้ายยยย เชื่อเรา 👍😤
เก็บภาพก่อนพระอาทิตย์ตก และตอนกลางคืนมาฝากอีกรอบ
X2 River Kwai Resort
คืนนั้นหลังจากทานอาหารเสร็จก็นอนดู Netflix ไปจิบไวน์ไปด้วยจนจบเรื่องนึง ดูนาฬิกาอีกทีปาเข้าไปเกือบตีหนึ่งละ รีบนอนดีกว่า เดี๋ยวพรุ่งนี้ต้องขับรถกลับละ อ้อ เรามาคืนเดียวเอง คิดว่าพอละมาคนเดียวอยู่สองคืนเดี๋ยวจะวังเวงเกิน 5555 ที่สำคัญกลัวปี๋ด้วย (เนี่ยแหละสาเหตุสำคัญที่เราต้องเลือกโรงแรมอย่างดี ไม่เอาเลยนะโรงแรมเก่าๆเก๋ๆเนี่ย เจอละไม่คุ้ม 🤪) ว่าละก็สวดมนต์ก่อนนอนเพื่อความชัวร์
คืนนั้นนอนหลับสบายอยู่นะ แต่ดั๊นนนนตื่นมาตอนตีห้าครึ่ง พยายามจะกลับมานอนต่อ หมุนไปหมุนมาบนเตียงจนหกโมงครึ่ง เลยตัดสินใจลุกก็ได้ฟระ
ออกมาดูวิวตอนเช้า ทันเก็บภาพพระอาทิตย์ขึ้นพอดี
X2 River Kwai Resort
สวยมากๆเลยเนอะ 😊
เอ้าไหนๆก็ลุกมาละ มานั่งเขียน blog Chapter 16 ให้จบเลยดีกว่า
X2 River Kwai Resort
บรรยากาศดีๆกะแดดยามเช้า มันทำให้เราเกิดแรงบันดาลใจ เกิดความคิดสร้างสรรค์ได้ดีมากเลย จริงๆจะนั่งเขียนที่ไหนก็ได้แหละ แต่การได้มาเปลี่ยนบรรยากาศจากอะไรเดิมๆ มันทำให้รู้สึกใจมันฟูๆ ยังไงไม่รู้ ยิ่งขับรถมาเที่ยวคนเดียวยิ่งรู้สึกฟูใหญ่เลยว่า “เดี๋ยวนี้เก่งใหญ่ละนะไอ้จิ๊น 5555”
ตอนแรกกะว่าจะเรียกรถมารับไปทานอาหารเช้าที่ห้องอาหาร (มันเดินไปได้แต่ค่อนข้างไกลและอากาศร้อนอยู่) แต่นึกละขี้เกียจเจอคนเยอะๆ สั่งมาทานที่ห้องดีกว่า พนักงานก็เชียร์อาหารใหญ่ บอกไอ้นั่นก็อร่อยไอ้นี่ก็ signature เราก็…เอามาลองก็ได้ค่ะ ตอนนั้นมันหิวง่ะ 😅 รวมทั้ afternoon tea ที่มะวานเราไม่ได้ทานด้วย พนง.เค้าจะเอามาเสริฟให้หมดเลย เราก็ เออดีเที่ยงจะได้ไม่ต้องแวะทานอะไร ขับรถตรงกลับบ้านได้เลย
คุยไปคุยมา น้องพนักงานใจดีมากๆ เห็นเรามาคนเดียว บอกเราว่าไม่คิด service charge อีกแล้ว เดี๋ยวเอาอาหารมาส่งให้ฟรี โอ้วววว ช่างน่ารักอะไรเยี่ยงนี้ บริการดีดุจญาติ 5555
X2 River Kwai Resort
ไงล้าววว อาหารเช้าดูดีมั่กมวาก มี egg benedict ของชอบ ข้างๆเป็นมาม่าต้มยำอะไรไม่รู้ แต่ พนง.บอกว่าขึ้นชื่อขอให้ลอง ส่วน waffle เป็น afternoon tea เห็นละอยากจะบอกน้องให้เอาคืนไปจานนึงเลย แต่ไม่ทันละเค้าทำมาให้ละ เราจัดมาม่ากะ waffle ไปได้แค่นั้น ส่วนไข่นี่ไม่ลงละค่ะ จำใจต้องปล่อยเค้าไว้ ตามเดิม
หลังจากฟาดอาหารเช้าจนท้องอิ่ม เราก็นั่งเช็ค google map เพราะวางแผนว่าจะขับรถไปเที่ยว “ต้นไม้ยักษ์” ที่เป็นจุดท่องเที่ยวอันนึงของเมืองกาญซะหน่อย จริงๆที่เที่ยวในเมืองกาญพอลองหาข้อมูลดูมีเยอะมากเลยนะ แต่สะพานข้ามแม่นำ้แควเราก็เคยไปมาแล้ว ที่อื่นๆเราก็คิดว่าน่าจะร้อนมาก อยากไปดูแค่เจ้าต้นไม้ยักษ์นี่มากกว่าก็เลยเลือกที่นี่ที่เดียว
ได้เวลา check-out ละ ไปบอกขอบคุณ พนง.อีกรอบที่ดูแลเราอย่างดี คิดว่าถ้ามีโอกาสอีกก็จะกลับมาพักที่นี่อีกรอบ เพราะสถานที่ดีมาก แต่บริการยิ่งดีมากกว่าอีก 👍😊
จากโรงแรมขับรถไปต้นไม้ยักษ์ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง ก็โอเคนะไม่ไกลมาก (หวังว่าจะสวยเหมือนที่เห็นในรูปนะ อุส่าห์ขับมาดูทั้งที) พอไปถึง เรานึกว่าเป็นที่เที่ยวเล็กๆ OMG มีทั้งรถทัวร์รถบัสจอดเพียบ คนก็เพียบเลย 😱 เราก็…เอาวะไหนๆก็มาถึงนี่แล้วลงไปดูละกัน
จากจุดจอดรถ จะมีร้านรวงขายของข้างทางเต็มไปหมด มีป้ายบอกทางให้เห็นชัดเจน สถานที่ก็สะอาดดี
เราเดินตามป้ายไปจนถึงต้นไม้ยักษ์ OMG (อีกรอบ 😱) มันสวยมากเลย ใหญ่โตอลังการมาก ไม่เคยเห็นต้นไม้อะไรที่แผ่กิ่งก้านใหญ่โตขนาดนี้มาก่อนเลย
ต้นไม้ยักษ์ กาญจนบุรี
ต้นไม้ยักษ์ที่ว่านี่คือ ต้นจามจุรียักษ์ ที่มีอายุเก่าแก่กว่าร้อยปี มีการทำสะพานไม้เป็นวงกลมรอบต้นไม้ด้วยเพื่อป้องกันไม่ให้นักท่องเที่ยวเดินไปเหยียบรากต้นไม้ ดีมากเลย อ้อ ที่นี่เปิดให้เข้าชมฟรีด้วยนะ 😁
วันนั้นคนเยอะมากๆ เราเลยตัดสินใจไม่เข้าไปด้านในใต้ต้นไม้ดีกว่า แค่ถ่ายรูปจากด้านนอกก็สวยพอแล้ว
ออกจากต้นจามจุรียักษ์เราก็ขับรถตรงกลับกรุงเทพฯ เลย ขากลับนี่มันส์มาก เจ้า google map พาเราไปถนนที่เค้าเลิกใช้กันแล้วจ้า 😬
ไอ้ถนนเส้นที่ google ให้เราไป มันวิ่งเลียบแม่นำ้ซึ่งอีกฝั่งของแม่น้ำมันจะมีถนนอีกเส้นที่มีรถสัญจรกันอยู่ เราก็เห็นละนะว่ามันมีถนนสองเส้นขนานกันอยู่ แต่พี่ google บอกให้มาเส้นนี้นี่ เชื่อเค้าก่อนละกัน เราก็ขับไปเรื่อยๆค่ะ แต่ยิ่งขับไปยิ่งรู้สึกว่าไม่น่าใช่ละ มองไปข้างหน้า อ้าวมีวัวเดินขึ้นมาจากข้างทางอีก 3-4 ตัว ตูรีบกลับรถเลยค่า ยอมย้อนกลับไปวิ่งเส้นที่เห็นขนานกันอีกเส้นดีกว่า ขืนไปต่อมีหวังเข้าพงหญ้าแน่ 🤣
นั่นคือครั้งที่หนึ่งของทริปนี้นะที่โดนมันหลอก อีกทีก็ตอนจะออกจากเมืองกาญ เราต้องขับข้ามสะพาน ซึ่งสะพานนั้นเค้าปิดซ่อมอยู่ เราเลยเอาไงวะ…ตัดสินใจขับตามคันหน้าละกัน มองไปข้างหลังรถตามมาอีกเพียบ แสดงว่าถูกทางแน่นอน อิอิ 🤓 เอ๊ะ แต่พอดู google ไหงมันบอกให้วิ่งไปอีกทาง (ซึ่งพอดูปลายทางละมันบอกให้กลับไปที่สะพานอีก) ฮ่วย…คราวนี้ตูไม่เชื่อละเฟร้ย ตัดสินใจตามชาวบ้านนี่แหละ และก็ถูกด้วย 😁
จริงๆเราว่าเจ้า google map มันก็มีประโยชน์มากแหละ แต่บางครั้งเราก็ต้องเชื่อสัญชาตญานตัวเองด้วย ถ้าดูท่าไม่ดีละก็ ตัดสินใจยอมเสียเวลากลับมาทางเดิมแล้วเริ่มใหม่ดีกว่า เพราะพอเราเปลี่ยนเส้นทางเดี๋ยวเจ้า google มันก็หาเส้นทางใหม่เพื่อให้เราไปถึงจุดหมายได้เองแหละ
จะว่าไปมันก็คล้ายๆกับการใช้ชีวิตเหมือนกันเนอะ บางครั้งที่เราได้รับคำแนะนำสั่งสอนจากคนที่เป็นผู้ใหญ่มีประสบการณ์ชีวิตมาก่อน เค้าอาจจะบอกให้เราทำอย่างนึง แต่ถ้าเราพิจารณาดูแล้วมันไม่น่าจะใช่คำตอบที่เราต้องการ เราก็สามารถเลือกตัดสินใจทำในแบบของเราเองได้ (เหมือนที่เจ้า google map มันก็ไม่ได้ update ข้อมูลเส้นทางใหม่ๆ เข้าไปในระบบ มันถึงยังแนะนำเส้นทางเดิมๆ ให้กับเรา 😆)
อ้าวพูดถึง google map อยู่ดีๆ ไหงวกมาเรื่องชีวิตได้ 🤣🤣🤣
ในที่สุดก็กลับถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ ครบ 32 พร้อมความทรงจำดีๆ จากการเดินทางอีกเช่นเคย นี่เป็นครั้งแรกเลยด้วยที่จบทริปแล้วเขียน blog ต่อทันทีและเขียนเสร็จอย่างรวดเร็วภายใน 2 วัน (ปกติเป็นอาทิตย์เลย 🤣) มีความสุขที่ได้เล่าจัง
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ 😊
โฆษณา