28 ต.ค. 2021 เวลา 12:01 • ไลฟ์สไตล์
🔥 วิธีสร้างความมั่นใจแบบง่ายๆ
ต้องยอมรับเลย ภาพลักษณ์คือ สิ่งสำคัญสำหรับทุกคนบนโลกนี้ ถ้าเราอยากให้คนมองเราแบบไหน มันก็จะมาจากสิ่งที่เราทำมันออกไป ไม่ว่าจะเป็นการสวมใส่เสื้อผ้า การวางตัว หรือการพูดจา การกระทำทั้งหลายนี่ละ ที่บอกคุณสมบัติของคนๆ นั้น
ไม่มีใครปฏิเสธได้เลย ว่าเราจะไม่แคร์สายตาคนอื่น เมื่อมนุษย์คือ สัตว์สังคมชนิดหนึ่ง เรายังจำเป็นต้องออกนอกบ้าน ต้องออกไปทำงาน ยังต้องเจอะเจอผู้คนอยู่ทุกวัน
2
ถ้าลองเราไม่อาบน้ำสระผม ตัวมอมแมมออกบ้าน ร้อยทั้งร้อยคนต้องมองเราแบบแปลกๆ แน่นอน ทีนี้เราเองนี่ละจะขาดความมั่นใจ
1
ดังนั้นถ้าอยากจะกลมกลืนก็ต้องทำตามคนหมู่มากปฏิบัติ คือ อาบน้ำสระผม เป็นต้น นี่แค่ตัวอย่างง่ายๆ ทีนี้อะไรบ้างละ ที่จะทำให้เราดูดีมีสไตล์แบบง่ายสไตล์ชิคๆ มาค่ะ จะเล่าให้ฟัง
2
1. ดูแลตัวเองสม่ำเสมอ
อันนี้สำคัญมาก ถ้าคุณขาดความมั่นใจในรูปร่างตัวเอง เมื่อต้องทำอะไรก็กังวลไปหมด อย่างเช่น จะใส่ชุดยูนิฟอร์มของที่ทำงานแล้วดูดีไหม จะใส่เสื้อผ้าชุดเอ้าติ้งของบริษัทสวยไหม อะไรแบบนี้ ดูเหมือนจะเป็นเรื่องเล็กๆ แต่มันชวนหงุดหงิดค่ะ
1
ดังนั้นขอพูดตรงๆ แบบไม่อ้อมค้อม ต้องดูแลตัวเองให้มากค่ะ อย่าอ้วนเกินไปเพราะจะหาชุดใส่ยาก ทำอะไรก็ไม่กระฉับกระเฉง อึดอัดตัวเองเปล่าๆ แถมเสื้อผ้าเก๋ๆ ก็พาลใส่ไม่ได้ กินข้าวที่ทำงาน กินขนมคนก็จะมาเหน็บว่าอ้วนแล้วยังจะกินอีกอะไรแบบนี้ เสียสุขภาพจิตแย่ค่ะ
3
อย่าคิดว่ามาบอกว่าคนอ้วนไม่ดี เปล่าค่ะ ถ้าคุณสบายใจที่จะมีน้ำหนักมากก็ไม่เป็นไรค่ะ ระยะสั้นพอไหว แต่ระยะยาว อย่าลืมเรื่องโรคภัยไข้เจ็บ กลุ่มโรคอ้วนจะตามมาอีกมากค่ะ ดูแลตั้งแต่วันนี้ดีกว่าค่ะ
2
ถ้าอยากลดน้ำหนักลองทำแบบนี้ดูค่ะ ดื่มชาอู่หลงร้อนบ่อยๆ ลดของมัน ของทอด ออกกำลังกายบ่อยๆ และกินผักให้มากขึ้นค่ะ แค่นี้ก็ช่วยได้มากแล้วค่ะ
1
2. รู้จักวางตัวและมีมารยาทที่ดี
หลายคนสงสัยว่าการวางตัวคืออะไร สมัยนี้จะคีพลุคเป็นคุณคุณนายอะไรอยู่อีกหรือ เปล่าค่ะ ไม่ต้องขนาดนั้นค่ะ เอาแค่ให้พอดี น่าเกรงใจบ้างค่ะ เอาแค่ดูดีมีสไตล์บ้างก็พอ ไม่ใช่เขามาพูดลับหลังเรา แบบเราไม่มีดีเลยน่ะค่ะ
1
ยกตัวอย่าง เวลาใครพูดถึงเราก็ควรนึกถึงใครซักคนที่ดีค่ะ ไม่ใช่แบบว่า คนนั้นไงที่ชอบแต่งตัวโป๊ คนนั้นไงที่มาทำงานสายทุกวันไง คนนั้นไงที่ลาป่วยทุกอาทิตย์ หรือคนนั้นไงที่หูดำหน้าหม้อน่ะ อะไรแบบนี้ไม่น่าจะดีนะคะ ต้องวางตัวให้ดีค่ะ ถ้าอยากให้คนนึกถึงเราในแง่ดีค่ะ อย่าทำอะไรเกินงามไปค่ะ
3
3. ต้องรู้จักวิธีการสื่อสารที่ดี
นี่ก็สำคัญค่ะ ทำงานกับคนหมู่มากควรรู้ว่าอะไรควรพูดหรือไม่ควรพูด การแสดงท่าทางหรือการเจรจาที่ขาดการคิดก่อนทำลงไป สื่อถึงการขาดความยั้งคิดของผู้แสดงได้ดีเลยค่ะ ไม่ควรให้เกิดขึ้นค่ะ
2
ยกตัวอย่าง ถ้าเจ้านายจะพิจารณาผลงาน หรือปรับตำแหน่งให้ใครซักคน คุณเชื่อไหมคะ หนึ่งในนั้นจะต้องมีเรื่องการสื่อสารกับผู้อื่นว่าทำได้ดีแค่ไหน
2
เพราะถ้าในอนาคตถ้าจะเอาใครขึ้นมาเป็นหัวหน้างาน เขาคนนั้นควรพูดเป็น สื่อสารได้ดี รู้จักพูดกับลูกน้อง ดุได้ ปลอบได้ พูดชักจูงได้ ถูกไหมคะ นี่แค่ตัวอย่างค่ะ
1
✎ ̼ นี่ละค่ะ ไม่ใช่เรื่องยากเลยค่ะ ที่จะดูแลตัวเองให้มีภาพลักษณ์ที่ดี ที่น่าสนใจ แค่ทำตัวให้ดูดีและเหมาะสม พูดให้พอดี กินอยู่ให้กำลังดี แค่นี้ก็มีไลฟ์สไตล์ที่สุดชิคแล้วค่ะ
1
พอเรามีสุขภาพดี สุขภาพจิตเราก็ดีตาม มองอะไรก็เป็นเรื่องดี ด้านบวก คุยอะไรกับใครก็ดูน่าสนใจ น่าคุยด้วย ไม่ใช่ต้องมามัวกังวลกับบุคลิกภาพ กังวลกับเสื้อผ้า หน้าผม เครียดแย่เลยค่ะ ง่ายๆ แค่นี้ละค่ะ ลองดูนะคะ
2
🦙 ชอบก็กดไลค์ ใช่ก็กดแชร์
ถ้าจะให้รู้ว่าแคร์ ก็คอมเม้นท์มานะคะ
1
• ติดตามและรับฟังผ่านแอป blockdit
• ติดตามและรับฟังผ่านช่องยูทูป

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา