30 ต.ค. 2021 เวลา 13:13 • หนังสือ
การกลับมาอ่านหนังสือเล่มแรกในรอบสองปี 📚
เป็นเรื่องราวของคนที่รู้สึกว่าชีวิตพังทุกอย่างจนตัดสินใจฆ่าตัวตาย แต่กลับตื่นมาใน ห้ อ ง ส มุ ด เ ที่ ย ง คื น ที่เต็มไปด้วยหนังสือที่เป็นเรื่องราวในชีวิตแบบต่าง ๆ ทำให้มีโอกาสในการลองใช้ชีวิตและเลือกชีวิตในแบบที่ต้องการ...
ถ้าใครรู้สึกว่าชีวิต ณ ตอนนี้มันไม่โอเค มันมีจุดที่ไม่สบายใจ รู้สึกเสียใจกับอะไรบางอย่าง หรือรู้สึกว่าทำอะไรก็แบบแย่และพังไปหมด - ลองอ่านดู ความคิดอาจจะเปลี่ยนหรืออาจจะไม่เปลี่ยน แต่อย่างน้อยก็จะได้คิดทบทวนเรื่องราวในชีวิตที่ผ่านมา และอาจจะได้เห็นเรื่องราวอีกมุมนึงก็ได้ :)
หนังสือที่อ่านไปได้ซักพักแล้วก็จะมีความคิดว่า ช่วงเวลาไหนที่อยากย้อนกลับไปเพื่อไปแก้ไขหรือเลือกทางเดินใหม่ เราเคยมีความฝันอะไร เคยอยากเป็น เคยอยากทำอะไร แล้วทำไมเราถึงทิ้งหลาย ๆอย่างไป... แต่พออ่านจนจบพลังชีวิตจะเพิ่มขึ้นแบบบอกไม่ถูกก นี่ร้องไห้เลยยย เหมือนมันอิ่มม มันเติมเต็มความรู้สึกที่มันเคยหวิว ๆไปบอกไม่ถูก
คือเอาจริงคนส่วนใหญ่น่าจะเคยมีความคิดที่แบบ รู้งี้ทำแบบนั้นดีกว่า รู้งี้เลือกอีกทางดีกว่า ทั้ง ๆที่เราไม่รู้เลยนะว่าอีกอย่างที่เราไม่ได้เลือกมันดีกว่าจริง ๆมั้ยย แต่มันคือสิ่งที่มันออกมาตอนที่เรารู้สึกผิดหวังกับการสิ่งที่เกิดขึ้น ณ ปัจจุบันของตัวเอง โดยที่บางทีเราก็ลืมไปว่า ณ วันที่เราตัดสินใจ ทางที่เราเลือกเราก็คิดว่าดีที่สุดสำหรับเราแล้ว
"ความเป็นไปได้คือพื้นฐานของทุกอย่าง ทุกความหวัง ทุกความฝัน ทุกความเศร้าเสียใจ และทุกวินาทีของการมีชีวิต"
โฆษณา