31 ต.ค. 2021 เวลา 05:00 • ธุรกิจ
🔥 ข้อเตือนใจของมนุษย์เงินเดือน !
1
ชีวิตการทำงานในแต่ละวัน กินเวลาถึง 1 ใน 3 ส่วนของชีวิตเราในแต่ละวันเลยทีเดียว เราทำงานกับคนอื่นๆ ที่เกิดจากร้อยพ่อพันแม่ ความคิดความเห็นไม่เหมือนกัน ต้องอดทนอดกลั้น ฝืนยิ้ม ฝืนหัวเราะก็มากในแต่ละวัน
2
ใช่ว่ามันจะแย่อะไรมากมายขนาดนั้น งานคือเงิน อันนี้มันแน่นอนอยู่แล้ว แต่ถ้าคุณยังมองจุดนี้ไม่ขาด ยังหลงคิดว่าทุกคนในที่ทำงานจะเป็นคนดี น่ารักไปหมดมันคงไม่ใช่ ต้องเข้าใจบางเรื่องเพิ่มอีกนิดเพื่อการทำงานที่สบายใจขึ้น
2
ลองมองมุมกว้างๆ ดูกันค่ะ อาจจะช่วยคุณให้รู้สึกดีขึ้นมาบ้างค่ะ มาคะ จะเล่าให้ฟัง
1. ใช่ว่าทุกคนจะชอบคุณ
1
ไม่มีใครชอบรู้สึกว่าไม่ถูกรัก ไม่เป็นคนที่คนอื่นชอบ แน่นอนมนุษย์ส่วนใหญ่ต้องการ การยอมรับในกลุ่ม เป็นเรื่องปกติ แต่มันไม่เป็นแบบนั้นหรอกนะ
3
ถึงแม้ว่าคุณจะเป็นคนที่ไม่ชอบสร้างศัตรู หรือเป็นมิตรเข้ากับทุกคนได้ แต่คุณต้องยอมรับว่า ไม่มีใครที่ชอบเราไปทั้งหมด ทุกคนมีส่วนดีและส่วนไม่ดี ซึ่งแล้วแต่คนจะมองเราที่มุมไหน
2
เพราะฉะนั้นจงเลิกคิดที่จะให้ทุกคนรักคุณ มันเป็นไปได้ยาก แม้ว่าคุณจะไม่ได้ไปทำอะไรให้เขา คนที่ไม่ชอบก็สามารถหาเหตุผลมาไม่ชอบคุณได้อยู่ดี คุณควรเลิกสนใจคนแบบนั้น แล้วให้ความสำคัญกับคนที่ดีกับคุณแทนจะดีกว่า
3
2. เรื่องที่ถูกต้อง อาจจะไม่ใช่เรื่องที่คุณถูกใจ
1
เรื่องความคิดเห็นในที่ทำงาน ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่สร้างความหงุดหงิดให้คนทำงานมานักต่อนักแล้วเหมือนกัน เพราะว่าบางอย่างที่เราคิดว่าดี คิดว่ามันถูกต้องแล้ว ปรากฏว่ามันอาจจะไม่ได้ถูกใจเพื่อนร่วมงานหรือหัวหน้างานคุณเสมอไปก็ได้
2
และก็เช่นกัน บางอย่างที่เราถูกใจ ก็อาจจะเป็นสิ่งที่เขามองว่ามันไม่ถูกต้องด้วยเช่นกัน ซึ่งเราก็จะต้องเจอกับสถาการณ์ที่น่าอึดอัดแบบนี้อยู่เรื่อยๆ สิ่งที่เราต้องทำคือ การเข้าใจและยอมรับมันให้ได้
5
ไม่ต่างกับข้อแรก ในที่ทำงานมีคนหลากหลายมากมาย มีนิสัยและมุมมองต่างกัน การเลี้ยงดู การเติบโต ไลฟ์สไตล์ที่ต่างกัน ข้อนี้แหล่ะที่ทำให้ความคิดแต่ละคนต่างกันมาก คงต้องหาจุดตรงกลางให้เจอถ้าคุณอยากจะสบายใจขึ้น
2
3. ยังไงคุณจะได้เงินดือนน้อยกว่าคนอื่นอยู่ดี
เมื่อไหร่ที่คุณตั้งคำถามอยากรู้ว่าคนอื่นได้เงินเดือนเท่าไหร่ คุณจะได้เงินเดือนที่น้อยกว่าคนอื่นอยู่ดี เพราะต่อให้คุณมีตำแหน่งที่ใหญ่ในบริษัทแล้วก็เถอะ แต่ในบริษัทอื่นเขาก็อาจจะมีคนที่ได้มากกว่าคุณอยู่ดี ยังไงคุณก็จะเจอคนที่มีเงินเดือนมากกว่าคุณอยู่ดีวันยันค่ำ
2
ดังนั้นคุณไม่ควรจะสนใจเรื่องนี้ มันไม่ก่อประโยชน์อะไรเลย ยิ่งคุณเที่ยวไปถามคนโน้นคนนี้ ยิ่งน่าอายเข้าไปอีก มันแสดงถึงวุฒิภาวะได้ดี ว่าคุณยังมีความคิดเป็นเด็ก ชอบเปรียบเทียบ
1
เงินเดือนของแต่ละคนมีปัจจัยหลายอย่างมากในการให้ยอดนั้นๆ ไม่ใช่คนจบที่เดียวกันอายุเท่ากัน จะได้เงินเดือนเท่ากันซะเมื่อไหร่ ไหนจะประสบการณ์ ความสามารถอะไรอื่นๆ อีกมากมาย
4
เพราะฉะนั้นจงยอมรับในสิ่งที่คุณได้ แต่หากคุณต้องการเงินเดือนที่มากขึ้นจริงๆ ก็ต้องฝึกฝนและพัฒนาตัวเอง เพื่อให้คู่ควรกับสิ่งที่อยากจะได้รับ
1
🧬 สุดท้ายไม่ว่าคุณจะต้องเจอกับปัญหา หรือสถานการณ์แบบไหนในการทำงาน สิ่งที่คุณต้องทำคือการปรับตัวอยู่กับมันให้ได้ ถ้าเรื่องไหนที่ปล่อยวางได้ ก็อย่าไปเก็บมาคิดให้เหนื่อยใจ ไม่มีใครควบคุมอะไรได้หมดทุกอย่าง
2
และสุดท้าย ถ้าเรื่องไหนที่ยอมไม่ได้ รู้สึกแย่ ไม่เป็นธรรมหรืออะไรก็ตาม คุณก็แค่เดินออกมาจากตรงนั้น ทนไปก็เปล่าประโยชน์
2
เพราะถ้าอยู่แล้วไม่มีความสุข แสดงว่าที่ตรงนั้น มันไม่ใช่ที่ของคุณ หาที่ๆ เหมาะกับตัวคุณให้เจอ แล้วคุณจะมีความสุขในชีวิตการทำงานมากขึ้น
2
🦙 ชอบก็กดไลค์ ใช่ก็กดแชร์
ถ้าจะให้รู้ว่าแคร์ ก็คอมเม้นท์มานะคะ
1
• ติดตามและรับฟังผ่านแอป blockdit
• ติดตามและรับฟังผ่านช่องยูทูป

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา