13 พ.ย. 2021 เวลา 04:20 • ไลฟ์สไตล์
🔥 เรื่องที่ช่วยให้ชีวิตดีขึ้นได้ !
3
บ่อยครั้งที่ชีวิตลงเอยด้วยการทำอะไรไม่ได้ ส่วนตัวคุณเองก็เหนื่อยหน่ายซะเหลือเกิน อย่างเดียวที่พอจะทำได้ เพื่อระบายความอัดอั้นตันใจ คือ การบ่นกระปอดกระแปดไปวันๆ แต่เดี๋ยวนะ! ถ้าบอกว่าแค่บ่นเล็กๆ น้อยๆ นี่ละ ที่มันคอยดึงเอาความวุ่นวายสาระพัดในชีวิตให้มันมีมากกว่าเดิม คุณจะเชื่อไหมล่ะ!
1
จริงๆ สิ่งที่ควรเริ่มทำ คือ การหยุดบ่นและมองทุกอย่างด้วยความเข้าใจ แน่นอนไม่มีใคร จะสามารถหยุดนิสัยที่ทำมาอย่างยาวนานได้ในวันสองวันหรอก
แต่คุณรู้ไหม? เหตุผลง่ายๆ เลยว่า ทำไมเราควรเริ่มต้นหยุดบ่นในทุกๆ เรื่อง เพราะโลกของคนที่อมทุกข์มันแย่และหดหู่ จริงๆ เราควรเป็นคนที่มีความสุขไม่ใช่หรือ และจะดียิ่งขึ้นถ้าเราสามารถมีความสุขในทุกๆ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในชีวิต ซึ่งอันนี้คงจะดีที่สุด
2
ใครที่ขี้บ่น หรือมีเพื่อนฝูง คนใกล้ตัวที่ชอบโทษฟ้าดิน บ่นมันทุกเรื่อง ไม่มีอะไรดีซักอย่าง ทุกข์มันทุกเรื่องตั้งแต่ตื่นยันเข้านอน ถ้าได้อ่านบทความนี้แล้ว
1
ก็หวังว่าบทความนี้น่าจะช่วยให้คุณฉุกคิดและค้นพบเหตุผลง่ายๆ ที่ทำไมคุณควรหยุดบ่น หยุดดึงพลังด้านลบเข้ามาหาตัวเอง ถ้าอยากรู้ มาค่ะ จะเล่าให้ฟัง
1. กฎแห่งแรงดึงดูด
เมื่อพูดถึงกฎแห่งแรงดึงดูด น้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก อธิบายง่ายๆ เลย เช่น ถ้าตัวคุณเป็นอย่างไร คุณจะดึงดูดคนเหล่านั้นเข้ามาหาคุณ นี่ละกฎแห่งแรงดึงดูด
3
ลองปรับความคิดคุณใหม่ มองหาสิ่งที่ทำให้คุณมีความสุข คุณอยากได้อะไร อยากให้ชีวิตเป็นยังไง โฟกัสไปที่จุดนั้น ขอบคุณสิ่งที่คุณมี ยินดีกับสิ่งเล็กๆ ในชีวิต ค่อยๆ ปรับมุมคิดให้เห็นในด้านบวก น่าจะช่วยได้มากพอสมควรนะ
2
2. หยุดบ่น
ทีนี้มาเข้าเรื่องการบ่นกัน เมื่อคุณพูดถึงมันบ่อยๆ มันก็จะกลายเป็นสิ่งที่คุณต้องพบเจอ บ่อยๆ เช่นกัน เคยแอบคิดบ้างไหม ถ้าวันนี้สังคมที่คุณอยู่ยังไม่ดีพอ สาเหตุหลักๆ มันอาจมาจากตัวคุณก็ได้
2
เพราะการที่คุณเอาแต่บ่น ทำให้คุณมัวสนใจอยู่กับปัญหาตรงหน้า แทนที่จะพยายามหาวิธีแก้ไขปัญหาให้เร็วที่สุด
จงหาทางออกจากปัญหาให้เร็วที่สุด ไม่ใช่มัวแต่ใส่ใจปัญหา พร่ำพรรณนาว่ามันเลวร้ายและแย่ขนาดไหน ปรับมุมคิดจุดนี้ได้เร็วเมื่อไหร่ ชีวิตก็จะดีขึ้นเร็วเท่านั้น
2
3. อย่าจมปลัก
อย่ามัวแต่คิดว่าทำไม ถึงเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ทำไมต้องเจอปัญหาแบบนี้ อย่ามัวแต่เฝ้าสงสัยในเรื่องที่มันเกิดไปแล้ว คำถามมันไม่ได้ช่วยอะไรได้แล้วในตอนนี้
2
จงจำเอาไว้เมื่อประตูแห่งความสุขปิดลง อย่ามัวพยายามเปิดประตูนั้น แต่จงรีบค้นหาประตูบานใหม่ที่รอเราอยู่เสมอ หรือก็คือ โอกาสนั่นเอง เพราะฉะนั้นควรมองไปข้างหน้าและก็ก้าวออกมาจากตรงจุดนั้นได้แล้ว
4
4. คิดดี+พูดดี = ชีวิตดี
ชีวิตที่วนเวียนอยู่กับสิ่งเลวร้าย คำพูดแย่ๆ ทัศนะคติที่หลุดโลก มุมมองชนิดกลับหัวกลับหางผิดเพี้ยนจากความดีไปมาก อะไรแบบนี้ คุณควรต้องรู้ได้แล้ว ว่ากำลังพาตัวเองไปในหนทางที่มืดมน
2
เพราะว่า เรา “คิด” อย่างไร “ชีวิต” จะเป็นอย่างนั้น และถ้อยคำพูดที่ออกมา คือสิ่งที่บ่งบอกความในใจ หากปรับคำพูดใหม่ ความคิดก็จะเปลี่ยนไปตามนั้น
4
เพราะผลลัพธ์ที่ดี จะมาจากวัตุดิบและการผลิตที่ดี ซึ่งก็คือ มาจากการคิดดีและการพูดดีนั่นเอง ลองปรับเปลี่ยนส่วนนี้ดู เชื่อว่าน่าจะช่วยให้มีความสุขได้ไวขึ้นอีกเยอะ
4
5. จงเฉิดฉายอยู่ในความสุข
2
แน่นอน เมื่อเวลาเลวร้ายผ่านไป คืนวันดีๆ ก็คืบคลานเข้ามาแทนที่ ความสุข ความสบายใจจะเป็นสิ่งที่หล่อเลี้ยงชีวิตคุณต่อไป
2
เมื่อคุณเริ่มเป็นคนที่มี “ความสุขมากขึ้น” คุณจะเปล่งประกาย และเป็นแสงสว่างให้คนรอบตัวๆ เพราะตัวคุณจะส่งคลื่นการมองโลกในแง่ดีและส่งคลื่นพลังบวกออกไป
3
เมื่อนั้น ใครๆ ก็อยากอยู่ใกล้คุณ เพราะคนมีความสุขไม่ใช่คนที่จะคอยยื้อแย่งความสุขของคนอื่นอีก จะเป็นคนน่ารัก น่าคบหา
3
ดังนั้นจงขยายความสุขให้ไปสู่คนรอบข้าง คุณก็จะได้มีแต่คนดีๆ คนมีความสุขอยู่รอบๆ ตัวตลอดเวลานั่นเอง
1
🧶 และนี่ละ เรื่องทั้งหมดที่จะช่วยให้ชีวิตของคุณดีขึ้นได้ในทุกๆวัน ทุกอย่างมันง่าย มากๆ มันเป็นแค่ปรับมุมคิดนิดเดียวเท่านั้นเอง
1
ไม่มีสิ่งใด ไม่มีอะไรในโลกที่จะสามารถถูกใจใครทุกคนได้หรอก เราต่างหากที่ต้องพยายามทำความเข้าใจกับเรื่องต่างๆ รอบตัวเราเอง หากต้องการจะมีความสุขได้จริงๆ ต้องมองทุกอย่างด้วยความเข้าใจถึงจะดีมี่สุด ต้องมีความสุขให้ได้นะคะ คุณทำได้แน่นอนค่ะ
4
🦙 ชอบก็กดไลค์ ใช่ก็กดแชร์
ถ้าจะให้รู้ว่าแคร์ ก็คอมเม้นท์มานะคะ
2
• ติดตามและรับฟังผ่านแอป blockdit
• ติดตามและรับฟังผ่านช่องยูทูป
แหล่งข้อมูลอ้างอิง
หนังสือ : แค่บ่นน้อยลงวันละนิดชีวิตจะเปลี่ยนมหาศาล ผู้เขียน: วิล โบเว่น ผู้แปล: วุฒินันท์ ชุมภู
โฆษณา