21 พ.ย. 2021 เวลา 17:11 • ไลฟ์สไตล์
🔥เรื่องไม่ตลกของผู้หญิงที่ผู้ชายไม่รู้
คนเป็นแฟนกันคบกัน มันก็มีบ้างละที่ทำอะไรแล้วมันไม่ถูกใจกัน บางคนทนได้ก็ทนไปเรื่อยๆ บางคนทนไม่ได้ก็เลิกลากันไป อันนี้น่าเสียดายนะ มีหลายคู่ที่จบกันไปด้วยความไม่เข้าใจกัน
1
เสียดายเวลา เสียดายความผูกพันธ์ที่สร้างกันมา หลายๆครั้ง เรื่องมันมาจากเรื่องเล็กๆ ที่พูดออกไปก็เท่านั้น แต่พอเก็บสะสมมากๆ เข้า มันก็ไปต่อไม่ไหว จริงๆ มันไม่น่าจะเป็นแบบนั้นนะ จะโทษใครดีละ บทความนี้ขอ
อนุญาติโทษฝ่ายชายละกันนะคะ ตามชื่อเรื่องน่ะ 😅
อย่างที่รู้กัน เมื่อไหร่ที่ผู้หญิงมีแฟนเป็นตัวเป็นตนปุ๊บ ผู้หญิงจะมองแฟนว่า ผู้ชายของฉัน! ดังนั้นคุณผู้ชายก็ควรจะเป็นแบบนั้นจริงๆ ต้องแคร์เธอให้มาก รักเธอให้มาก
ต้องนึกถึงตอนแรกที่อยากจะได้เค้ามาครอบครอง คุณทำยังไง ดียังไง น่ารักยังไง แต่เดี๋ยวนี้คุณกลายเป็นสิ่งที่ทำให้เธอหงุดหงิดมากเรื่องหนึ่งในชีวิต มาคะ มีเรื่องอะไรบ้าง จะเล่าให้ฟัง
1. มองสาวอื่น
อันนี้นี่นะ ขอเลยใจร้ายมากจริงๆ รู้ว่าไม่มีอะไร แค่มองไม่มีอะไรเสียหน่อย ใช่ค่ะ! มันไม่มีอะไรก็แค่มอง แต่มันเสียความรู้สึกค่ะ
4
ลองคิดดูเวลาเห็นแฟนมองสาวอื่นเนี่ย มันก็อดไม่ได้จริงๆนะ ที่จะอารมณ์เสียเบาๆ ก็แหม คนข้างตัวนะยืนอยู่นี่ทั้งคน ให้เกียรติกันบ้าง มันหยามกันชัดๆ แต่ไม่เคยบอกหรอกนะ เดี๋ยวหาว่าหึงไม่เข้าเรื่อง
เอาแบบนี้ ถ้ายังนึกไม่ออก ให้ลองนึกว่าถ้าผู้หญิงของคุณมองผู้ชายคนอื่นบ้าง เดินมาแต่ไกล ตัวสูงตั้ง 185 ซม. คนอะไรยิ้มแล้วโลกสว่างไสว ตัวหอม ฟันขาว คิ้วเข้ม ซิกแพคมาเน้นๆ หล๊อหล่อ ดูดีไปหมด คุณจะให้แฟนคุณมองเค้าบ้างได้ไหมแค่อาหารตาเอง ไม่ได้ไปเป็นแฟนเค้าเสียหน่อย ทีนี้พอจะเข้าใจภาพรวมนะคะ จบค่ะ
3
2. จิกด้วยคำพูดที่คิดเองว่า ฮา
ไม่เอาค่ะ ขอเลย ใจร้ายมากจริงๆ ไอ้การที่ใช้คำสรรพนามต่างๆ ที่คุณคิดไปเองว่า ฮา ว่าเรียกแล้วน่ารัก ดูคุ้นเคยกัน อะไรก็เถอะ เช่น ” ไอ้อ้วน ” “ถังแก๊ส ” “ขาหมู” “เหม่ง ” “ดำ” ไอ้คำพูดเหล่านี้ ถ้ามันไม่อะไรมาก มันก็ไม่เท่าไหร่หรอกค่ะ
4
แต่ถ้าพูดบ่อยๆเนี่ยนะ บอกเลยว่าคนเราก็แอบเก็บมาคิด แอบเคืองเหมือนกันนะ จากที่ไม่คิดอะไร ก็มาแอบเครียดแอบระแวง เอ๊ะ! นี่ฉันมันอ้วนขนาดนั้นจริงๆเหรอ ฉันดำ ฉันขี้เหร่มากเลยเหรอ มันเครียดนะ
5
ลองคิดกลับกัน ถ้าแฟนคุณเรียกคุณด้วยสิ่งที่ทำให้คุณขาดความมั่นใจบ้าง ด้วยความรู้สึกหยอกๆ เหมือนที่คุณทำน่ะ เช่น คุณเถิก ไอ้อ้วนลงพุง ไอ้เตี้ย อะไรแบบนี้ คุณจะรู้สึกแย่กับตัวเองมากขึ้นบ้างไหม ลองมองจุดนี้ดูบ้างก็ดีนะคะ
6
3. ไม่ใช้รูปคู่เป็นรูปโปรไฟล์
ผู้ชายบางคนบอกการโพสรูปคู่ คนเค้าก็รู้สิว่ากลัวเมียอะไรแบบนั้น อายเพื่อน กลัวเพื่อนฮา มันไม่ใช่แบบนั้นค่ะ เพราะการ
โพสรูปคู่ เป็นการบ่งบอกสถานะทางความรัก ระดับความสัมพันธ์มันฟ้องกันด้วยรูปได้ค่ะ การไปไหนมาไหนกันแต่ไม่เคยโพสรูปคู่ ไม่เคยแท็กกันเลย มันก็แปลกๆอยู่นะ
2
ยิ่งถ้าช่องทางเช่นไลน์ เฟส ถ้าไม่ใช้รูปคู่ ไม่โพสอะไรหวานๆให้ มันยิ่งชวนคิดว่ากลัวใครรู้ว่ามีแฟนแล้ว เข้าใจว่ารักกันมันไม่ต้องประกาศให้โลกรู้ แต่ก็ขอนิดนึงนะ นานๆทีก็ยังดีค่ะ
3
รู้ไหมคะ ผู้หญิงอยากได้ความมั่นใจในสถานะที่เป็นอยู่ค่ะ ไม่งั้นจะแอบคิดมากได้ อาจเลยเถิดไปว่า แฟนแอบมีกิ๊กใช่ไหม? คิดไปนู่นล่ะจ้า อย่าทำให้เค้าเครียดเลยค่ะ
1
4. พูดถึงเรื่องของผู้หญิงในทางไม่ดี
อันนี้ขอเลย ไม่เอาฮา ไม่เอามาเล่าแบบสนุกสนานนะ มันโคตรไม่น่ารักเลย เช่นไปโพนทะนาบอกเพื่อนว่า ” เนี่ยที่มาช้า เพราะแฟนแต่งตัวช้า ” เข้าใจว่าอยากรักษาหน้ากับเพื่อนต้องบอกไปแบบนั้น ถึงจะจริงก็เถอะนะ
1
แต่ก็ไม่ควรทำร้ายแฟนแบบนั้น จะไปบอกเขาทำไมว่า สายเพราะแฟนแต่งตัวช้า ใช้ข้ออ้างอื่นก็ได้ ไว้หน้าแฟนคุณบ้างก็ได้ นี่ผู้หญิงของคุณนะ จะไม่ให้เกียรติกันเลย
เหรอ
1
ที่สำคัญ คุณคิดว่าผู้หญิงแต่งสวยเพื่อใครเหรอ เพื่อคุณนี่แหล่ะ เค้าอยากให้ทุกคนชมคุณว่ามีแฟนสวย แฟนน่ารัก เค้าทำเพราะเค้ารักคุณค่ะ ทีนี้เข้าใจแล้วนะคะ
4
5. ไม่ฟังเรื่องที่เล่า
อันนี้ก็ชวนน้อยใจอีกหนึ่งเรื่อง คุยๆกันอยู่ หรือกำลังอธิบายบางอย่างอยู่ดีๆ อยู่ๆ ก็หยิบมือถือมาเล่นบ้าง เล่นเฟสบ้าง หันไปเล่นเกมส์ต่อบ้าง เอ่อ.. คืออะไรคะ 'นี่จะไม่สนใจกันเลยเหรอ' 'ฉันมันน่าเบื่อมากเลย เหรอ' 'คุยกับฉันมันเสียเวลาในชีวิตมากนัก
เหรอ' นี่แหล่ะสิ่งที่สาวๆ อยากตะโกนใส่หน้าคุณแต่ก็ทำไม่ได้ ได้แต่น้อยใจไปเรื่อยๆ
1
แถมอีกอันหนึ่ง ก็เรื่อง อยู่ๆ ก็เปลี่ยนเรื่องคุยซะอย่างนั้น หลายครั้งที่ผู้หญิงอยากจะบอกว่า 'เอ้าเฮ้ยนี่แกฟังฉันมาตลอดป่ะเนี่ย' แต่ก็ไม่ได้ทำได้แต่คิดเสียใจลึกๆ ในใจเท่านั้น น่าเศร้านะคะ
2
เข้าใจว่าผู้ชายไม่ได้คิดอะไร เปลี่ยนไปเล่นมือถือ หรือเปลี่ยนเรื่อง คงไม่เป็นไรหรอก ไม่ค่ะ มันเป็นค่ะ ยิ่งทำบ่อยๆ ช่องว่างจะกว้างขึ้นนะคะ ต่อไปจะคุยกันยากขึ้นค่ะ เดี๋ยวจะขำไม่ออกนะคะ
🏡 และนี่ละ เรื่องที่ผู้ชายคิดว่าไม่เป็นไร ขำๆ น่ะ จริงๆ มันเป็นค่ะ มันไม่โอเค คุณอาจคิดว่าแค่เรื่องเล็กน้อย จะไปอะไรกับมันมากมาย
1
เรื่องเล็กๆ นี่ละ บั่นทอนชีวิตคู่มานักต่อนักแล้วค่ะ ถ้ารักกันจริงก็ควรใส่ใจความรู้สึกฝ่ายหญิงด้วยค่ะ ชอบอะไร ไม่ชอบอะไรคุยกันดีๆ ค่ะ คนรักกันมันคุยกันดีๆได้ค่ะ การเสียใจบ่อยๆ วันหนึ่งมันอาจถึงขั้นเลิกลากันได้นะคะ อย่ามองข้ามไปค่ะ เป็นห่วงค่ะ
🦙 ชอบก็กดไลค์ ใช่ก็กดแชร์
ถ้าจะให้รู้ว่าแคร์ ก็คอมเม้นท์มานะคะ
• ติดตามและรับฟังผ่านแอป blockdit
• ติดตามและรับฟังผ่านช่องยูทูป
แหล่งข้อมูลอ้างอิง
โฆษณา