9 พ.ย. 2021 เวลา 06:13 • ดนตรี เพลง
ครบรอบ 10 ปี “X Japan World Tour Live in Bangkok” ครั้งแรกของ X Japan สู่ดินแดนสยาม
ย้อนกลับไปเมื่อ 10 ปีที่แล้วของวันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 เป็นวันที่เรียกได้ว่าคือฝันที่เป็นจริงของเหล่าสาวก “X Japan” (รวมถึงตัวผู้เขียนเอง) เมื่อ X Japan ได้มาเปิดคอนเสิร์ตครั้งแรกในประเทศไทยกับคอนเสิร์ต “X Japan World Tour Live In Bangkok” โดยประเทศไทยเป็นแหล่งสุดท้ายของทวีปเอเชีย และของตารางทัวร์ด้วย หลังจากที่ต้องฝันสลายไปเมื่อ 20 กว่าปีก่อน ด้วยการยุบวงตามมาด้วยการเสียชีวิตของฮิเดะมือกีตาร์ของวง
โดยเริ่มตั้งแต่ให้จองบัตรล่วงหน้า (Pre-Sale) ก่อน ในวันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2554 ที่ Central World แต่ดันมีคนมานั่งจองคิวล่วงหน้าก่อนถึง 1 วันเต็ม ๆ !!!
ส่วนตัวผู้เขียนเองไปตั้งแต่เช้าตรู่เพราะคิดว่าคนยังไม่เยอะเท่าไหร่ แต่ปรากฏว่าคิวดันรันไปที่ 300 กว่าแล้ว โดยเปิดให้จองบัตรภายในโซน Eden ซึ่งบัตรคอนเสิร์ตก็ได้ Sold Out ภายในเวลาไม่นานนัก
หลังจากที่เหล่าแฟนรอชมคอนเสิร์ตด้วยความใจจดใจจ่อ แต่ก็พบเจอกับอุปสรรคครั้งใหญ่เมื่อประเทศไทยได้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมใหญ่ในปี 2554 ทำให้หลาย ๆ จังหวัดในประเทศไทยรวมถึงพื้นที่บางส่วนของกรุงเทพฯ ต้องประสบกับน้ำท่วมในหลาย ๆ เขต รวมทั้งในรอบพื้นที่การแสดงอย่าง Impact Arena เมืองทองธานี ส่งผลให้ศิลปินต่างประเทศในช่วงนั้นทยอยกันยกเลิกโชว์ในประเทศไทย แต่ทางผู้จัดและทางตัวของโยชิกิเองก็ได้ให้ออกมาคำมั่นสัญญาว่าพวกเค้าจะไม่ยกเลิกโชว์อย่างแน่นอน
- 8 พฤศจิกายน 2554 -
สวัสดีครับ !!! รอนานไหม !!!
ขอเสียงหน่อย !!! ดังอีก !!!
คำเปล่งเสียงภาษาไทยที่เปล่งออกมาทักทายแฟน ๆ ชาวไทยของ “โทชิ” (นักร้องนำ) หลังจากที่เพลง “Jade” และ “Rusty Nail” 2 เพลงแรกของโชว์จบลงไป สร้างความตื้นตันใจให้กับแฟนในฮอลล์นับหมื่นคน โดยจะพูดว่าวันนี้เป็นวันที่ความฝันของหลายๆคนเป็นจริงแล้วก็คงไม่ผิดมากนัก (ซึ่งตัวผู้เขียนเองน้ำตาแตกตั้งแต่ไฟในฮอลล์ดับแล้ว ฮา) ก่อนที่จะขนพาเหรดเพลงฮิตมาอีกหลายเพลง
ซึ่งในงานนี้เต็มไปด้วยไฮไลท์มากมาย ทั้งบรรเลงเพลง “เดือนเพ็ญ” ระหว่างในช่วงโซโล่เปียโนของโยชิกิ การนุ่งสไบชุดไทย หรือการยืนไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์สึนามิรวมไปถึงสองสมาชิกผู้ล่วงลับของวง “ฮิเดะ” (กีตาร์) และ “ไทจิ” (เบส) อังกอร์หลังช่วงเพลง “Endless Rain” ที่นานมากจนคนไม่รู้จะร้องอะไรกันแล้วโดยแฟนเพลงบางคนได้ร้องเพลง “ลอยกระทง” หรือแม้กระทั่ง “Say Anything” ภาคภาษาไทย ของอดีตดูโอของฝั่งลาดพร้าว ก็สามารถเรียกเสียงหัวเราะจากแฟนในฮอลล์ไปตาม ๆ กันคอนเสิร์ตครั้งนี้ปิดท้ายด้วยเพลง “Art Of Life (2nd Movement)” หรือพาร์ทสุดท้ายของเพลงนั่นเอง
ท้ายที่สุดคอนเสิร์ตก็จบลงไปด้วยความประทับใจทั้งคนเล่นและคนดู โดยเฉพาะโยชิกิ ที่ได้กล่าวว่าอยากมาเล่นที่เมืองไทยนานมากแล้วในที่สุดความฝันของเขาก็เป็นจริงเสียที นับว่าจะเป็นอีกหนึ่งวันที่เหล่าสาวก X ชาวไทยจะไม่มีวันลืมอย่างแน่นอน
** หมายเหตุ : ในงานแถลงข่าวมีสมาชิกเดินทางมาเพียงแค่สี่คนเท่านั้น เนื่องจากทั้งวงให้เหตุผลว่า โทชิต้องการพักผ่อนเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับคอนเสิร์ตในวันรุ่งขึ้น
- เขียนและเรียบเรียงข้อมูลโดย “Jookky666”
ติดตามเราได้มากขึ้นที่ Facebook “CrazyGroovy - เครซี่กรูฟวี่”
โฆษณา