17 พ.ย. 2021 เวลา 07:38 • ธุรกิจ
ทำความรู้จัก Matthieu Blazy ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์คนใหม่ของ Bottega Veneta
หลังจากที่ Kering ได้ประกาศแยกทางกับ Daniel Lee ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ Bottega Veneta เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จากนั้นไม่กี่วันทาง Kering จึงได้ประกาศแต่งตั้ง Matthieu Blazy ขึ้นแท่นผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์คนใหม่อย่างเป็นทางการตามการคาดการณ์จากเหล่ากูรูแฟชั่น
ทวิตเตอร์ของ Kering
Bottega Veneta จะเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางไหน? แล้วมรดกของ Daniel Lee ที่ทำไว้กับ Bottega จะถูกลบเลือนหรือไม่?
คำตอบคือ Bottega จะยังคงรักษามาตรฐานที่ Daniel สร้างไว้ เพราะระยะเวลาสามปีที่ได้ทำงานร่วมงานกัน Daniel ได้นำพาความแปลกใหม่และสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยการผสมผสานความเรียบง่ายกับความเซ็กซี่เข้าไว้ด้วยกันโดยเฉพาะกระเป๋าที่มีดีไซน์สุดชิคที่ซ่อนเร้นโลโก้แต่ก็สามารถจดจำได้ในทันทีซึ่งกระตุ้นยอดขายให้กับแบรนด์ได้อย่างต่อเนื่อง
และด้วยวิสัยทัศน์ที่โดนเด่นของ Daniel ทำให้ Kering ต้องรักษาโมเมนตั้มเอาไว้ เหมือนครั้งตอนที่แยกทางกับ Hedi Slimane อดีตผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของแบรนด์ในเครืออย่าง Saint Laurent ซึ่งจะเห็นได้ว่า Saint Laurent ภายใต้การนำของ Anthony ก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรจากยุคของ Hedi มากนัก เพราะตราบใดที่เอกลักษณ์เฉพาะตัวของดีไซเนอร์ได้กลายเป็นภาพจำของแบรนด์และสามารถทำยอดขายได้ถล่มทลาย Kering ก็ไม่อยากให้ใครมาเปลี่ยนแปลงมัน
แล้ว Matthieu Blazy คือใครกันล่ะ?
Matthieu เคยทำงานให้กับ Raf Simons ในตำแหน่งดีไซเนอร์เสื้อผ้าบุรุษ และเขายังเคยทำงานกับ Raf ตอนที่ Raf ยังเป็นหัวเรือใหญ่ของ Calvin Klein อีกด้วย และก่อนที่เขาจะดำรงตำแหน่งดีไซเนอร์อาวุโสให้กับ Celine ในยุคของ Pheobe Philo เขาเคยออกแบบเสื้อผ้ากูตูร์ “Artisanal” ให้กับแบรนด์ Maison Margiela มาก่อน และในปี 2020 Matthieu ได้เข้ามาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบให้กับ Bottega Veneta
เรียกได้ว่า Matthieu มีประสบการณ์โชกโชนในวงการแฟชั่นและมีประสบการณ์การทำงานร่วมกับดีไซเนอร์มือฉมังเบอร์ต้นๆ ของวงการแฟชั่นโลก และเขาเป็นผู้ที่เข้าใจแนวทางของ Daniel ที่ทำให้กับ Bottega Veneta เป็นอย่างดี
ประธานของ Kering อย่าง François-Henri Pinault ได้กล่าวว่า Bottega Veneta มีรากฐานที่แข็งแกร่ง มีรหัสเฉพาะและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทำให้ Bottega รักษาความยิ่งใหญ่ไว้ได้ในอนาคตของการเป็นแบรนด์หรูของบ้าน Kering
และเขามั่นใจว่าด้วยประสบการณ์ที่มากมายของ Matthieu Blazy จะสามารถผลักดันความคิดสร้างสรรค์ของเขาไปสู่ภารกิจในการสานต่อมรดกของ Bottega Veneta ต่อไปได้
โดยผลงานแรกของ Matthieu กับ Bottega Veneta จะมีขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า ซึ่งเป็นที่น่าติดตามไม่น้อยว่าคอลเล็กชั่นแรกของเขาจะออกมาเป็นแบบไหน
และ Matthieu จะสืบทอดเจตนารมณ์ในการรักษามรดกของแบรนด์ได้อย่างเพอร์เฟกต์เหมือนที่ Daniel Lee เคยทำไว้ได้หรือไม่
โฆษณา