17 พ.ย. 2021 เวลา 08:06 • หุ้น & เศรษฐกิจ
Michael Marcus นักเทรดระดับโลก ตอน 1
Michael Marcus นักเทรดระดับโลก ตอน 1
หากคุณยังคงอยู่ในวงจรการเทรดที่ขาดทุนซ้ำๆซากๆ หมดเนื้อหมดเนื้อก็หลายหน เจ๊งมาก็หลายร้อยที แต่คุณยังไม่หมดไฟในการเทรดแล้วละก็ บางทีสักวันคุณอาจจะกลายเป็น Market Wizards แบบ Michael Marcus (ไมเคิล มาร์คัส) นักเทรดที่ประสบความสำเร็จก็ได้ เรามาทำความรู้จักกับเขากันสักหน่อยนะ
Michael Marcus (ไมเคิล มาร์คัส) เริ่มต้นอาชีพด้วยการเป็นนักวิเคราะห์หุ้น ในตลาดโภคภัณฑ์ มาก่อนแต่ด้วยความอยากเป็นเทรดเดอร์มากๆ จึงผันตัวออกมาเป็นเทรดเดอร์ Full time ในช่วงเริ่มต้นหนทางมักไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเสมอ ไมเคิล มาร์คัส เจ๊งจากการเทรดบ่อยมากๆ ย้ำว่ามากจริงๆ ขาดทุนแล้ว ขาดทุนอีก เจ๊งแล้วก็เจ๊งอีก จนถึงขั้น ยืมเงิน พ่อ แม่ พี่น้องมาเทรด แต่ก็ไม่วาย ยังขาดทุนอีกแหนะ เฮ้อ ฟังแล้ว เราคงต้องส่ายหัวกันแล้วละ แต่ไม่ใช่สำหรับเขา
หนทางที่เขาเผชิญอยู่มันช่างขรุขระและล้มลุกคลุกคลานดีจริงๆ หลังจากที่ ไมเคิล ขาดทุนอย่างหนัก เขาก็ยังคงเทรดไปเรื่อยๆ แม้ว่าจะขาดทุนแล้ว ขาดทุนอีก วนๆซ้ำๆอยู่อย่างนี้จนเป็นวงจรแห่งความล้มเหลว แล้วก็หยุดเทรดไปสักระยะ แล้วก็กลับมาเทรดใหม่อีก โดยมีความคิดที่ว่าการเปลี่ยนรูปแบบการเทรดอาจทำให้เขามีกำไรก็ได้ .....นั่นแหนะ ใครเป็นแบบนี้ยกมือขึ้น แต่กลับกลายเป็นว่ามันก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลย เขายังคงเทรดเสียและขาดทุนเหมือนเดิม เขาก็เปลี่ยนรูปแบบใหม่ในการเทรดใหม่อีกไปเรื่อยๆ เรื่อยๆ และ เรื่อยๆ ช่างเป็นนักสู้ตัวจริงเสียงจริงเลยทีเดียวเชียว
และด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจกับการเป็นนักสู้แห่งการเทรด ทำให้เขากลับมาประสบความสำเร็จจนได้ในที่สุด มาร์คัส ทำงานให้กับบริษัท Commodities Corporation (บริษัทจ้างเทรดเดอร์มาเทรดกองทุนของบริษัทตัวเอง) ในระยะเวลา 10 ปี เขาได้ทำกำไรมากกว่ากำไรของเทรดเดอร์คนอื่นๆทั้งหมดในบริษัทรวมกัน โดยสามารถเบิ้ลพอร์ตได้กว่า 2,500 เท่า
“พวกเขาให้เงินทุนผมเริ่มต้นมา 30,000 ดอลลาร์ในเดือนสิงหาคม 1974
หลังจากนั้นประมาณ 10 ปี ผมเปลี่ยนเงินจำนวนนั้นไปเป็น 80 ล้านดอลลาร์”
👉👉👉อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว หลายๆคนคงอยากจะรู้แล้วสินะ ว่าไมเคิล มาร์คัส ทำอย่างไร ใช้กลยุทธิ์การเทรดอะไร แบบไหน แล้วเขาจัดการกับความคิดที่เทรดล้มเหลวมาตลอดได้อย่างไร ทำไมถึงก้าวข้ามความล้มเหลวพวกนั้นมาได้ ติดตามตอนต่อไปได้ที่
Michael Marcus นักเทรดระดับโลก ตอน 2
ขอบคุณข้อมูลจาก lucid-trader
"สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม ใน Blockdit ของเรา
โฆษณา