18 พ.ย. 2021 เวลา 05:28 • ความคิดเห็น
ดีที่สุดเลยค่ะ อนุบาลไม่จำเป็นต้องเรียนค่ะ แค่ค่านิยมผิดๆที่ธุรกิจการศึกษาขุดหลุมล่อพ่อแม่ค่ะ ดิฉันมีลูกตอนนี้กำลังจะจบ ม.6 ใช้วิธีเรียนทั่งไม่เรียนมั่งในตอนอนุบาลไปอาทิตย์ละวันสองวันแค่ให้เด็กมีเพื่อนเข้ากับเพื่อน ลูกย้าย ร.ร อนุบาลถึง 7 ร.ร.และไม่ได้สนใจในคะแนน หรืออะไรที่ร.ร วัดผลให้พอ 6 ขวบเริ่ม ประถม 1 ถึงเข้าเรียนตามเกณฑ์ถึงค่อยๆเข้าระเบียบ
แต่ตอนอนุบาลเราสอนให้หมดทั้งนั้นแม้แต่ภาษาแก็ได้มากกว่า สองภาษา แบบเด็กๆตอนนี้ลูกเรียน GT แต่เขาได้ภาษด้วยการเรียนในเนตด้วยตนเองถึง 5 ภาษา(รวมภาษาไทย) ดิฉันว่าระดับอนุบาลหรือประถมสอนลูกเองได้สอนเถอะ มีคุณภาพกว่าโรงเรียนเลยอะ ที่สำคัญสายสัมพันธ์ระหว่าลูกกับพ่อแม่จะแนบแน่นกว่า ลูกจะไม่ค่อยสร้างปัญหาในตอนโตค่ะเพราะเขาจะถามเราอยู่เสมอ ขนาดว่าพอเขาขึ้นมัธยมเราดูอยู่ห่างๆเขามีอะไรก็จะเล่าให้ฟังตลอด
ไม่ต้องกลัวเรื่องจะสอนอะไรลูกค่ะ ตามร้านหนังสือ ในเนตมีค่ะ ที่สำคัญต้องสอนให้ลูกรู้จักมีจินตนาการและแก้ปัญหาได้ค่ะ
โฆษณา