22 พ.ย. 2021 เวลา 02:05 • สุขภาพ
โรคซึมเศร้า.!! (ภัยเงียบ) ของคนยุคปัจจุบัน EP.2
อยากหยุดยาต้องทำยังไงบ้าง?
มาต่อกันที่EP.2กันนะครับ วันนี้ผมจะเล่าในส่วนของการเลิกกินยาต้านซึมเศร้าของผมครับ.
..อยากเลิกกินยาต้องทำยังไง?
..และการเลิกกินยานี้มีผลข้างเคียงไหม?
วันนี้ผมจะมาเล่าให้ฟังเป็นวิทยาทานกันครับ..
แน่นอนครับ.!! ว่าถ้าอยากเลิกกินยาต้องหายจากโรคนี้ก่อนครับ ถ้าอยากรู้ว่าเราหายจากโรคนี้แล้วหรือยังเบื้องต้นให้ทำแบบทดสอบโรคซึมเศร้าในเว็บได้ ซึ่งผมก็ทำแบบนี้เหมือนกัน หรือไม่ก็ไปปรึกษาจิตแพทย์ว่าตอนนี้อาการดีขึ้นแล้วอยากเลิกกินยา.หมอเค้าจะให้ทำแบบทดสอบเหมือนกันว่าอาการดีขึ้นจริงไหม แต่หมอก็จะให้ทานยาต่ออยู่ดีแต่ทีนี้จะลดปริมานของยาลงเพื่อไม่ให้เกิดผลข้างเคียงตามมาดีกว่าการหยุดยาแบบหักดิบของผม
ในระหว่างที่ผมเป็นโรคซึมเศร้านี้ผมก็ศึกษาหาข้อมูลในเว็บบ้าง ฟังPodcastในยูทูปบ้าง
ว่าพอจะมีวิธีทำให้หายจากโรคนี้ได้ไหม.
ส่วนมากผมฟังPodcastครับ
..ผมคิดในใจว่าในเมื่อมันเกิดขึ้นได้ มันต้องหายได้สิวะ..!!
จากนั้นผมเลิกกินยาแบบหักดิบเลยครับ
ซึ่งคนที่เป็นโรคนี้สาเหตุเกิดมาจากสารเคมีในสมองที่ชื่อว่าสารสื่อประสาท เซโรโทนินต่ำครับ
ไอ้ที่ว่าเพราะอะไรสารตัวนี้ถึงได้ผลิตออกมาต่ำกว่าตัวอื่น ตรงนี้อาจเกี่ยวกับยีนส์ หรือ พันธุกรรมเป็นต้น
จากนั้นผมหาสาเหตุได้ผมก็ตั้งใจออกกำลังกายเป็นประจำ ทุกเช้า ทุกเย็น ฟังPodcastเรื่องการรักตัวเองขอบคุณตัวเอง ฝึกใช้ความคิดอย่างมีระบบ ฝึกคิดบวก+ คิดบวกนี่สำคัญต่อระบบสมองมากผมแนะนำให้ฝึกเป็นประจำครับ
ต่อมา..ผมก็ฝึกคิดปรับเปรี่ยนมุมมองเปลี่ยน Mind Setใหม่ ออกกำลังกายแบบนี้มาเรื่อยๆ
จนปัจจุบันนี้ผมก็ลืมไปเลยว่าผมเคยเป็นโรคซึมเศร้ามาก่อน เพราะตอนนี้ไม่มีอารมณ์ลบๆอยู่ในหัวเลยครับ แม้กระทั่งความคิดอยากตายก็ไม่มีอีกแล้ว วู้วว.!!ดีใจจัง..
ปัจจุบันผมกลับมาทำงานกลับมาใช้ชีวิตแบบปรกติได้แล้วครับ
ตอนนี้ผมก็ทำงานอยู่ที่ระยอง ถ้าเพื่อนๆอยู่ใกล้กันกับผม อยากปรึกษา อยากหาคนที่เข้าใจ
เม้นท์มาได้ครับ ผมอยากช่วยเหลือคนที่เป็นโรคนี้ในฐานะที่ผมก็เคยเป็นมาก่อน
..ผมรู้ว่าโรคนี้ใครเป็นแล้วมันทรมานมากครับ..
ดังนั้นผมจึงอยากช่วยเท่าที่ผมช่วยได้ละกันนะครับ
ขอบคุณผู้ที่เข้ามาอ่านทุกๆท่าน อ่านแล้วทำตามที่ผมบอกแล้วขออวยพรให้หายกันไวไวทุกคนด้วยนะครับ
ติดตามบทความผมได้ที่
บล็อคดิด Mr.Jakkrit555
เฟสบุ๊ค. จักรกริช ใจมา https://www.facebook.com/jakkritjojo082
ขอบคุณรูปภาพจาก https://pixabay.com/th/
โฆษณา